Chúng ta

230 học sinh miền Trung trải nghiệm FPT Complex

Thứ sáu, 8/6/2018 | 09:49 GMT+7

Nằm trong dự án "Em nuôi" của Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng, 230 học sinh đến từ 10 tỉnh miền Trung đã được tham quan môi trường làm việc tại FPT Complex.

Ngày 6/6, 230 học sinh đến từ 10 tỉnh miền Trung đã có chuyến tham quan tại FPT Complex, TP Đà Nẵng. Chương trình nằm trong hoạt động của Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng được tổ chức trong khuôn khổ “72 giờ trải nghiệm” tại Quảng Nam - Đà Nẵng. 

Trại hè là sân chơi trải nghiệm và hỏi hỏi, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tự lập và kỹ năng sinh tồn của Ban quản lý dự án “Em nuôi” cũng như Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng dành cho các em học sinh.

DSCF7347-2948-1528339318.jpg

230 học sinh chụp hình lưu niệm tại FPT Complex.

Bên cạnh trải nghiệm không gian làm việc FPT Complex, 230 học sinh còn được lắng nghe những chia sẻ của anh Trần Mạnh Huy, GĐ đơn vị VBPO và anh Đinh Văn Năm, GĐ đơn vị Z7. Cả hai anh đều có tuổi thơ khó khăn và phải vượt lên hoàn cảnh để chinh phục ước mơ tại FPT Software Đà Nẵng. 

"Nếu không phải là người giỏi nhất thì hãy trở thành người nỗ lực nhất", anh Huy quan niệm. Trong khi đó, anh Năm tự hào: "Đồng bào dân tộc tự hào có sự cần cù, thật thà".

Dự án "Em nuôi" là chương trình tương tác giữa người cho và người nhận trong một thời gian ít nhất một năm hoặc đến khi trẻ học xong lớp 12 do Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng thực hiện từ nguồn ngân sách, đóng hằng tháng hay chuyển khoản một lần từ những cá nhân hay tổ chức.

Hoạt động tạo điều kiện cho các em phát triển bản thân, hòa nhập cộng đồng và hoàn thành những ước mơ của mình; Tạo một nguồn lao động có trình độ cho xã hội và đặc biệt giúp các em có cách nhìn tổng quan hơn về cuộc sống xung quanh và đặc biệt từ những người thành đạt.

Đối tượng hưởng lợi của dự án là những em nhỏ trên cả nước và đang thực hiện ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Đến nay, dự án "Em nuôi" đã tiếp nhận 440 em học sinh đến từ các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Toàn cảnh hoạt động tại FPT Complex:

>> Nhà 'Cáo' trao quà cho đồng bào nghèo Sông Cầu

 Việt Nguyễn

Video: BTC

Ý kiến

()