Chúng ta

23 tấn gạo và nhu yếu phẩm chuẩn bị đến với rốn bão Nam Trung bộ

Thứ bảy, 11/11/2017 | 16:43 GMT+7

FPT, Báo Thanh Niên, Tập đoàn Lộc Trời cùng các nhà hảo tâm đã quyên góp hàng tỷ đồng và chuẩn bị cho chuyến thiện nguyện hướng về các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão số 12. 

Theo số liệu của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), tính đến sáng ngày 9/11, cơn bão số 12 làm chết 106 người (tăng 24 người so với báo cáo ngày 8/11); hơn 120.000 ngôi nhà sập đổ, tốc mái, hư hỏng; gần 10.000 ha lúa ngập, 15.203 ha rau màu thiệt hại, 25.957 lồng bè nuôi trồng thủy sản mất trắng. Có ít nhất 1.294 tàu thuyền của ngư dân bị chìm, hư hỏng.

Nhằm góp phần giúp người dân ổn định cuộc sống sau bão, bắt đầu từ sáng ngày 14/11, đoàn thiện nguyện gồm FPT, Báo Thanh Niên, Tập đoàn Lộc Trời đã phát động quyên góp ủng hộ khoảng 1,5 tỷ đồng gồm tiền mặt và hiện vật. Trong đó, Tập đoàn Lộc Trời quyên góp 23 tấn gạo - tương đương gần 600 triệu đồng, và hơn 100 triệu tiền mặt; Tập đoàn FPT tài trợ tương đương gần 800 triệu đồng.

FPT và Tập đoàn Lộc Trời ủng hộ khoảng 1,5 tỷ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung và Nam Trung bộ.

FPT và Tập đoàn Lộc Trời ủng hộ khoảng 1,5 tỷ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung và Nam Trung bộ.

Bắt đầu từ sáng ngày 14/11, đoàn thiện nguyện sẽ có mặt tại các xã Ninh Sơn, huyện Ninh Hòa, và xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh - hai trong số những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Khánh Hòa. Trước mắt, đoàn hỗ trợ các nhu yếu phẩm gồm gạo, mì tôm, nước mắm/nước tương và tiền mặt cho những gia đình có người mất do bão.

Trong ngày 15/11, ngoài nhu yếu phẩm, đoàn thiện nguyện sẽ trao tặng tổng số 30 con bò người dân thuộc 4 xã miền núi của huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. Đây là phần hỗ trợ do người FPT và những người đồng hành cùng Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng kết hợp với nguồn ngân sách từ chính sách xã hội ủng hộ. 

Còn tại Huế, đoàn sẽ trao quà cho bà con ở xã Quảng Hiền, huyện Quảng Điền, và xã Phong An, huyện Phong Điền. 

Khánh Hòa và Phú Yên là hai trong số các địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất do bão số 12 gây ra. Ảnh

Khánh Hòa và Phú Yên là hai trong số các địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất do bão số 12 gây ra. Ảnh: Thanh Niên.

Ngoài ra, đoàn thiện nguyện còn kết hợp ghé thăm một số gia đình cán bộ nhân viên FPT tại những địa phương nằm trong lịch trình bị ảnh hưởng trong cơn bão 12 vừa qua. Quỹ sẽ chủ động liên hệ đến từng hộ gia đình theo danh sách từ các công ty thành viên trong tập đoàn gửi về.

Đồng thời, cũng trong thời gian từ 16-18/11, các đơn vị thành viên của FPT như FPT IS, FPT Telecom sẽ tổ chức "Tiếp sức ước mơ" tại các tỉnh Hòa Bình, Bắc Kạn với các hoạt động trao tủ sách, máy tính và đồ dùng học tập cho học sinh nơi đây.

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ Người FPT vì cộng đồng được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Năm 2014, ngay sau khi thành lập, Quỹ nhận được hơn 3 tỷ đồng đóng góp từ CBNV. Năm 2015, số tiền đóng góp tăng lên 4,9 tỷ đồng. Năm 2016, số tiền ủng hộ lên tới hơn 5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ ủng hộ một ngày lương của CBNV FPT, năm 2016, người FPT đã có nhiều hoạt động ý nghĩa để giúp đỡ xã hội, CBNV và người thân vượt qua khó khăn với định hướng tiếp tục hỗ trợ người FPT không may bị bệnh hiểm nghèo, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ lụt, hỗ trợ tủ sách - máy tính cho các trường ở vùng còn nghèo khó, khuyến khích các công ty thành viên sáng tạo các hình thức hỗ trợ xã hội.

Bình An

Ý kiến

()