Chúng ta

21.000 người tham gia 'Hội thao 13/9' 4 miền

Thứ bảy, 25/8/2018 | 09:50 GMT+7

"Hội thao 13/9" tái hiện lại bức tranh Việt Nam trong thời kỳ bao cấp, thời điểm FPT ra đời. Đây cũng là chủ đề xuyên suốt trong ngày hội chào đón Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong.

Lúc 7h ngày 13/9 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hội thao 13/9 chính thức diễn ra với quy mô 10.000 người. Đối với người FPT, sự kiện này mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu 30 năm hình thành và phát triển của tập đoàn.

Đại diện BTC cho biết, ý tưởng hội thao dựa trên bối cảnh xã hội Việt Nam thời kỳ bao cấp, khi FPT ra đời. Do đó, phần mở đầu ngày hội, từng đơn vị sẽ hóa trang thành các giai tầng trong xã hội, gồm: Công - Nông - Binh - Trí- Học sinh - Dân tộc thiểu số - Tiểu thương. Hình ảnh trên khắc họa chân bức tranh FPT 30 năm qua luôn tiên phong trong mọi lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Thương mại, Giáo dục...

Cụ thể, Synnex FPT đóng vai tầng lớp công nhân; nhà Phần mềm vào vai tầng lớp nông dân; FPT Retail: binh lính; Tổ chức Giáo dục: tầng lớp tri thức; trong khi tầng lớp học sinh, sinh viên dành cho nhà Hệ thống; FPT Telecom: các dân tộc thiểu số và liên quân FH2O: tiểu thương.

Riêng phần diễu hành, tại hội thao năm nay còn có sự góp mặt của đoàn liên tỉnh (các chi nhánh FPT tại tỉnh/thành lân cận Hà Nội). Điểm mới này một lần nữa gắn kết tinh thần FPT tại khắp mọi miền tổ quốc.

Cũng trong hội thao, CBNV nhà F cùng nhau trải nghiệm các trò chơi tập thể như: sumo, bóng sọt, kéo co, các môn thi phối hợp như: nhảy ba bố, xe cút kít, bế em về, trèo thuyền trên cạn. Kết thúc ngày hội, toàn thể CBNV cùng nhau hòa mình vào lễ hội bia lớn nhất trong năm.

Theo BTC, hòa trong không khí chào đón đại lễ FPT 30 năm Tiên phong, công tác chuẩn bị cho hội thao phải được đầu tư kỹ lưỡng, đặc biệt là địa điểm tổ chức. Nếu như những năm trước, hội thao được tổ chức tại sân phụ thì năm nay chương trình sẽ diễn ra trên sân chính của sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Với quy mô lớn hơn, hoành tráng hơn hứa hẹn đem đến một ngày hội bùng nổ cho ngời nhà F.

Không chỉ đổi mới về địa điểm tổ chức, hội thao năm nay sẽ là sợi chỉ gắn kết 2 miền Bắc - Nam qua trận bóng giao hữu. Trong đội hình của hai đội bóng sẽ có sự tham gia của lãnh đạo tập đoàn và công ty thành viên. Riêng đội bóng miền Nam ra Hà Nội sẽ được BTC chuẩn bị chỗ ăn nghỉ, hỗ trợ vé máy bay... 

39821264-828675493992837-11758-6692-5154

Tại "Hội thao 13/9", CBNV nhà F thỏa sức tham gia trò chơi và thưởng thức bia. Ảnh: Fun4Fun

Tại miền Trung: ngày 8/9, tại Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng, người FPT miền Trung tổ chức "Hội thao 13/9" theo hình thức mới lạ. Thay vì tổ chức theo kiểu truyền thống, nhân dịp Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong, CBNV sẽ được tham gia đường chạy Marathon màu sắc. Sự kiện này hứa hẹn thu hút khoảng 3.000 tham gia.

Ở miền Tây Nam bộ: ngày 8/9, tại ĐH FPT Cần Thơ, 1.000 người FPT hòa mình trong lễ hội màu sắc trên nền nhạc EDM sôi động. Bên cạnh đó, CBNV còn trực tiếp tham gia những môn thể thao tập thể và thưởng thức lễ hội bia.

Với miền Nam, ngày 10/9, tại Khu đô thị Sala, quận 2, TP HCM, 7.000 người nhà F sẽ cùng nhau chạy trong lễ hội sắc màu và thưởng thức bia.

Từ đầu năm tới nay, hàng loạt sự kiện đồng hành cùng đại lễ đã được diễn ra. Trong đó, nhiều chương trình để lại tiếng vang như: “ FPT vì cộng đồng” tại Hồ Gươm; đêm nhạc FPT Remix; tour trao áo và huy hiệu FPT 30 năm Tiên phong của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc; “Hành trình kết nối” của FPT Telecom và rất nhiều hoạt động mang công nghiệp FPT 30 năm.

Thúy Ngân

Ý kiến

()