Chúng ta

16 tuổi, VnExpress sắp cán mốc 16 tỷ pageview

Thứ sáu, 24/2/2017 | 11:42 GMT+7

Với gần 16 tỷ lượt truy cập năm 2016, VnExpress luôn giữ vững vị trí là báo tiếng Việt có nhiều người đọc nhất.

Ra đời ngày 26/2/2001, với mong muốn đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả, ngay từ những ngày đầu thành lập, VnExpress đã nỗ lực đưa tin chính xác, khách quan và nhanh chóng; đề cao trải nghiệm thuận tiện cho người đọc; tạo không gian mở để người đọc tham gia vào quá trình thông tin.

Ở tuổi 16, VnExpress có 46 triệu người đọc thường xuyên (user), tạo ra 15,8 tỷ lượt truy cập (pageview) trong năm 2016, theo Google Analytics,

Mỗi ngày, báo xuất bản trung bình 500 tin, bài. Các lĩnh vực được đọc nhiều gồm Thời sự, Thế giới, Pháp luật, Thể Thao, Kinh doanh... Báo có các trang chuyên biệt về nội dung như Ngôi sao.net tập trung vào thông tin giải trí; Ione.net cung cấp tin tức về giới trẻ. Phiên bản tiếng Anh của VNE, ra mắt tháng 4/2016, nằm trong top 15 trang báo đáng đọc nhất ở Đông Nam Á theo bình chọn của Asean Up, trang thông tin kinh tế khu vực.

anhbai-toasoan2-4443-145637404-7881-7995

Trên mặt bằng 960 m2, VnExpress tạo ra không gian mở cho phòng tin tức, nơi làm việc của phóng viên và biên tập viên ở Hà Nội. Ảnh: Giang Huy.

Trong bối cảnh của thời đại mạng xã hội, vai trò của một nguồn tin xác thực, có kiểm chứng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. VnExpress có chiến lược phấn đấu cho độ tin cậy của thông tin, giành lấy niềm tin vững chắc của độc giả là nguồn tin uy tín. Nắm bắt xu hướng tiếp nhận thông tin bằng hình ảnh của bạn đọc, báo đã tăng cường sản xuất nội dung video cũng như tạo kênh nhận sự chia sẻ hình ảnh từ bạn đọc. VnExpress năm qua đã thu hút hơn nửa tỷ lượt xem video, tăng 157% so với năm trước đó.
Năm 2016, lượng người đọc trên di động tăng 28%, tạo ra gần 10 tỷ lượt truy cập trong hệ thống VnExpress. Trên các mạng xã hội, độ lan tỏa của thông tin từ VnExpress cũng gia tăng. Fanpage của báo hiện có hơn 2,5 triệu lượt like.

Sự tham gia của độc giả trong toàn bộ quá trình hoạt động thông tin là điều đặc biệt ở VnExpress. Độc giả đã phát hiện nhiều tin tức và vấn đề, cung cấp cho tòa soạn và có khi tác nghiệp như những phóng viên, trở thành cộng tác viên tự nguyện của báo ở khắp mọi nơi. Trung bình mỗi ngày, VnExpress nhận được gần 14.000 bình luận từ bạn đọc. Các bình luận này phản ánh ý kiến của công chúng, là một phần quan trọng và làm phong phú nội dung của báo.

VnExpress có 230 nhà báo, làm việc tại trụ sở chính ở Hà Nội, văn phòng tại TP HCM và các địa phương trên cả nước. Họ ở tuổi trung bình 31, đam mê, sáng tạo, vững vàng trước mọi áp lực để cung cấp thông tin đa chiều, tin cậy, hữu ích cho bạn đọc.

Báo có 80 kỹ sư công nghệ thông tin, nghiên cứu và phát triển. Họ là những người nhiệt huyết, sáng tạo trong việc xây dựng và phát triển hệ thống xuất bản hiện đại, thông suốt, bảo mật cao. Đội ngũ chuyên viên kinh doanh gồm những người yêu nghề sẵn sàng làm việc với cường độ cao đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Sự tin cậy và hiệu quả trong hợp tác kinh doanh của hàng nghìn khách hàng đã đem lại cho báo nguồn thu liên tục tăng trưởng, vững chắc.

DONG3050-JPG-2254-1487239603-5503-148790

Văn phòng VnExpress tại số 1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa TPHCM. Ảnh: Đức Đồng.

VnExpress nỗ lực xây dựng một tòa soạn cởi mở và thân thiện hơn, chia sẻ nhiều hơn để độc giả thấu suốt về hoạt động xuất bản nội dung, nghiên cứu ứng dụng công nghệ cũng như ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh.

Công nghệ số ngày nay tạo ra những điều kiện trải nghiệm hoàn toàn mới. Kết hợp sáng tạo giữa công nghệ với nội dung chất lượng cao, năm 2017, VnExpress mong muốn tạo ra các sản phẩm báo chí chưa từng có, đảm bảo sự thuận tiện của độc giả trên mọi thiết bị số, đồng thời duy trì các giá trị cốt lõi, là nguồn tin hữu ích và được tin cậy.

>> Thu nhập mỗi cổ phiếu đơn vị vận hành VnExpress đạt 14.000 đồng

VnExpress

Ý kiến

()