Chúng ta

15 học sinh xuất sắc giải toán qua Internet

Thứ ba, 3/12/2013 | 10:45 GMT+7

“Violympic là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh. Cuộc thi không những giúp các em bổ trợ kiến thức học đường, hiểu biết xã hội mà còn là phương thức giải trí lành mạnh sau những giờ học căng thẳng”, ông Nguyễn Văn Ba, Phó GĐ Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu, nhấn mạnh.
> FPT Telecom mang ‘đỉnh núi trí tuệ’ xuống phố biển

Ngày 29/11, FPT Telecom phối hợp với Sở GD&ĐT Bà Rịa -Vũng Tàu tổ chức cuộc thi đồng hành ViOlympic dành cho học sinh 3 trường phổ thông tại TP Bà Rịa. Hơn 100 học sinh các trường THCS Nguyễn Trãi, THCS Kim Đồng và THCS Phước Nguyên trên địa bàn đã tham gia chương trình, trong đó có 15 học sinh xuất sắc đại diện các trường trực tiếp tranh tài.

Cuộc thi mô phỏng theo dạng bài “Đỉnh núi trí tuệ” của ViOlympic. Theo đó, mỗi đội gồm có 5 thành viên lần lượt trải qua các vòng thi: Khởi động, Tăng tốc, Vượt chướng ngại vật và Về đích.

d

Học sinh tiếp cận phương pháp học tập mới, giúp các em phát huy tối đa khả năng sáng tạo, làm việc tập thể, xử lý tình huống nhanh nhạy.

Mỗi vòng là một dạng bài thi trong ViOlympic nhưng được mô phỏng trong các trò chơi vận động. Các nội dung liên quan đến toán học chiếm phần lớn thời lượng thi, đan xen là các câu hỏi liên quan tới kiến thức xã hội, đời sống, cách khai thác thông tin trên Internet.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Trường THCS Kim Đồng, Trường THCS Phước Nguyên đạt giải Nhì và THCS Nguyễn Trãi đạt giải Ba. Ngoài giải thưởng bằng tiền mặt, tất cả các đội tham gia đều nhận được các phần quà từ nhà tài trợ FPT Telecom như mũ bảo hiểm, ba lô, đồng hồ và bằng khen chương trình ViOlympic.

“Em từng tham gia cuộc thi online nhưng khi thử sức trực tiếp vẫn cảm thấy thiết thực, hồi hộp. Giải toán qua Internet giúp em biết thêm nhiều kiến thức xã hội”, Lương Yến Nhi, học sinh lớp 9 trường Nguyễn Trãi, cho biết.

Giải toán qua Internet là cuộc thi được tổ chức trên website: http://www.violympic.vn dành cho học sinh phổ thông trên cả nước do Bộ GD&ĐT phối hợp với FPT Telecom tổ chức. Sau 9 vòng thi tự do, vòng thi cấp trường, cấp quận (huyện), những học sinh xuất sắc sẽ được tham gia kỳ thi cấp tỉnh và cấp quốc gia. Trong năm học 2013-2014, toàn quốc có 63 trường trên 21 tỉnh, thành tham gia cuộc thi với tổng giá trị do FPT tài trợ là 4 tỷ đồng.

Cùng xem hình ảnh cuộc thi tại TP Bà Rịa - Vũng Tàu:

Hơn 100 học sinh các trường THCS Nguyễn Trãi, THCS Kim Đồng và THCS Phước Nguyên trên địa bàn đã tham gia chương trình; trong đó có 15 học sinh xuất sắc đại diện các trường trực tiếp tranh tài.

Hơn 100 học sinh các trường THCS Nguyễn Trãi, THCS Kim Đồng và THCS Phước Nguyên trên địa bàn đã tham gia chương trình trong đó có 15 học sinh xuất sắc đại diện các trường trực tiếp tranh tài.

Cuộc thi này chẳng những giúp các em bổ trợ kiến thức học đường, hiểu biết xã hội mà còn là phương thức giải trí lành mạnh sau những giờ học căng thẳng”, ông Nguyễn Văn Ba, Phó GĐ Sở GD-ĐT Bà Rịa-Vũng Tàu, nhấn mạnh.

"Cuộc thi không những giúp các em bổ trợ kiến thức học đường, hiểu biết xã hội mà còn là phương thức giải trí lành mạnh sau những giờ học căng thẳng”, ông Nguyễn Văn Ba, Phó GĐ Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu, nhấn mạnh.

Anh Nguyễn Trung Hậu, phòng Marketing, phổ biến thể lệ cuộc thi.

Anh Nguyễn Trung Hậu, phòng Marketing, phổ biến thể lệ cuộc thi.

Các học sinh cùng tranh tài.

Các học sinh cùng tranh tài. Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức thi đấu game mô phỏng các dạng bài thi của ViOlympic với hình thức thi offline trực tiếp. 

Cuộc thi này gồm 4 vòng, được mô phỏng trong các trò chơi vận động, trong đó phần lớn liên quan đến toán học. Đan xen vào đó là các câu hỏi liên quan tới kiến thức xã hội, giúp sĩ tử nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh chóng, làm việc tập thể và không học lệch.

Cuộc thi này gồm 4 vòng, được mô phỏng trong các trò chơi vận động, trong đó phần lớn liên quan đến toán học. Đan xen vào đó là các câu hỏi liên quan tới kiến thức xã hội, giúp các em nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh chóng, làm việc tập thể và không học lệch.

Anh Đoàn Đức Tấn, phòng Marketing, tặng các phần quà của FPT Telecom.

Anh Đoàn Đức Tấn, phòng Marketing, tặng các phần quà của FPT Telecom.

Đại diện Ban tổ chức trao các phần thưởng của cuộc thi.

Đại diện Ban tổ chức trao các phần thưởng của cuộc thi. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Trường THCS Kim Đồng, Trường THCS Phước Nguyên đạt giải Nhì và THCS Nguyễn Trãi giành giải Ba.

Na Vy

Ảnh: FOX

Ý kiến

()