Chúng ta

14 dự án tranh tài tại vòng chung kết 'Poly sáng tạo 2016'

Thứ ba, 23/8/2016 | 16:01 GMT+7

Sau vòng sơ loại cấp cơ sở, Cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic) tìm ra 14 dự án xuất sắc góp mặt trong vòng chung kết cuộc thi "Poly sáng tạo 2016" diễn ra ngày 24/8.

Được phát động từ tháng 4, "Poly sáng tạo 2016" hướng đến việc duy trì sân chơi bổ ích cho những sinh viên FPT Polytechnic đam mê sáng tạo cũng như tạo điều kiện để các em phát triển ý tưởng có tính thực tiễn, có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với bạn bè cùng trường trên toàn quốc. 

Sau vòng loại cấp cơ sở diễn ra từ ngày 1 đến 3/8 vừa qua, FPT Polytechnic chọn ra 14 dự án xuất sắc tranh tài trong vòng chung kết cuộc thi. (xem danh sách tại đây). Ban tổ chức sẽ tiến hành chấm giải dựa trên các tiêu chí: Tính ứng dụng và hiệu quả (50%), tính sáng tạo (30%) và tính công nghệ (20%). Trong đó, Ban tổ chức khuyến khích những sản phẩm ứng dụng công nghệ mới và có sự sáng tạo cao, có triển vọng áp dụng rộng rãi, dễ dàng triển khai tại Việt Nam, đem lại giá trị cho xã hội và cộng đồng.

Sau vòng sơ loại cấp cơ sở, Cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic) đã tìm ra 14 dự án xuất sắc góp mặt trong vòng chung kết cuộc thi "Poly sáng tạo 2016" diễn ra vào ngày 24/8 tới.

Sau vòng sơ loại cấp cơ sở, FPT Polytechnic đã tìm ra 14 dự án xuất sắc góp mặt trong vòng chung kết cuộc thi "Poly sáng tạo 2016" diễn ra vào ngày 24/8.

Giải thưởng dành cho các vị trí Nhất, Nhì, Ba lần lượt là 5 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao các giải phụ, gồm: Sáng tạo, Ứng dụng, Công nghệ (cùng có mức thưởng 1 triệu đồng), Khuyến khích (500.000 đồng) và Bình chọn (1 triệu đồng). 

Vòng chung kết cuộc thi “Poly sáng tạo 2016” sẽ diễn ra trong ngày 24/8 thông qua hệ thống teleconference tại Đại học FPT HCM, FPT Polytechnic Hà Nội và Đà Nẵng. Đặc biệt, ngoài các chuyên gia của FPT Polytechnic, thành phần Ban giám khảo còn có đại diện doanh nghiệp trong và ngoài FPT thuộc các lĩnh vực liên quan đến Công nghệ thông tin, kinh tế kinh doanh.

Thành phần Ban giám khảo của "Poly sáng tạo 2016".

Thành phần Ban giám khảo của "Poly sáng tạo 2016".

Sau vòng chung kết này, các đề tài đoạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ được đại diện FPT Polytechnic tham dự cuộc thi "FE sáng tạo 2016".

"Poly sáng tạo" được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013 và trở thành sân chơi dành cho sinh viên FPT Polytechnic trên toàn quốc có đam mê sáng tạo, mong muốn thể hiện mình cũng như cơ hội phát triển những ý tưởng có tính thực tiễn. Năm ngoái, với việc xuất sắc vượt qua 14 dự án sáng tạo khác, “English For Baby” của nhóm FIT (FPT Polytechnic HCM) đã giành giải Nhất cuộc thi. Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về đề tài "Phần mềm hỗ trợ học TopNotch" của sinh viên Nguyễn Hoàng Anh (cơ sở Tây Nguyên) và "Nếu bạn cần máu - Finding Blood" của nhóm sinh viên LDC (cơ sở Hà Nội).  

>> Quán quân Cười Xuyên Việt chia sẻ thành công với sinh viên FPT

Thiên Bình

Ý kiến

()