Chúng ta

130 sinh viên ĐH FPT tham dự lễ nhập môn Vovinam

Thứ năm, 2/4/2015 | 17:45 GMT+7

Tối ngày 2/4, ĐH FPT sẽ tổ chức lễ nhập môn và phong cấp đai cho 130 sinh viên FPT tại cơ sở Hòa Lạc. Sự kiện đánh dấu bước trưởng thành trong rèn luyện học tập của sinh viên ở bộ môn Vovinam.

Lễ nhập môn và phong cấp đai của tổ bộ môn Vovinam ĐH FPT sẽ có sự góp mặt của võ sư Nguyễn Ngọc Giao - Phó Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Hà Nội, võ sư Trần Thanh Quang - Ủy viên BCH Vovinam Việt Nam, đại diện BCH Liên đoàn Vovinam Hà Nội, Viện Nghiên cứu và Phát triển Vovinam Việt Nam… cùng các môn sinh của ĐH FPT.

hoi-thao-620-4446-1427968781.jpg

Sinh viên Trường Đại học FPT biểu diễn tại Hội thao Kỷ niệm 15 năm thành lập khối Giáo dục FPT năm 2014.

Tại lễ nhập môn, bên cạnh một số màn trình diễn Vovinam của sinh viên khóa trước, sinh viên FPT còn được tham dự nghi thức nhận đai như: thắp hướng sáng tổ, đọc tuyên thệ 10 điều tâm niệm của Vovinam và nhận đai từ các võ sư.

Thầy Vũ Mạnh Tuấn, Trưởng bộ môn Vovinam của ĐH FPT, cho biết, để tham gia lễ nhập môn, sinh viên FPT phải vượt qua kỳ thi lên đai của Liên đoàn Vovinam.

Vovinam là môn võ cổ truyền của người Việt Nam, được chọn là môn thể chất bắt buộc tại ĐH FPT cũng như tại các đơn vị thành viên khác của khối Giáo dục FPT ngay từ ngày đầu thành lập. Bên cạnh yếu tố rèn luyện thể chất, nhà trường còn mong muốn truyền đến học sinh, sinh viên tinh thần thượng võ, tôn sư trọng đạo. Với số lượng học sinh, sinh viên đạt trên 16.000 người, hiện khối Giáo dục FPT đang trở thành võ đường Vovinam lớn nhất Đông Nam Á.

Vân Anh

Ý kiến

()