Chúng ta

12 hành động gây hại cho hôn nhân hơn cả ngoại tình

Thứ hai, 11/5/2015 | 14:55 GMT+7

Lấy tiền của chồng cho bố mẹ đẻ, mang bí mật của bạn đời ra kể với người khác, dùng con cái để chống lại vợ... khiến nhiều người khó tha thứ.

Với nhiều người, phát hiện chuyện ngoại tình là lúc không thể quay trở lại mối quan hệ vợ chồng. Làm sao bạn có thể tin tưởng "nửa kia" sau khi anh/cô ấy đã cắt đứt sợi dây gắn bó giữa hai người bằng cách kinh khủng như vậy? Nhưng có những hành động phản bội thậm chí còn gây hại cho hôn nhân hơn cả ngoại tình? Một khảo sát trên trang Reddit đã tiết lộ những "điều đáng sợ nửa kia làm khiến họ thấy còn kinh khủng hơn chuyện quan hệ ngoài luồng":

fight-size-xxlarge-letterbox-6246-143114

Ảnh minh họa: Thestar.

- Chấm dứt mối quan hệ mà chẳng có lý do gì: Họ ngoại tình còn hơn nói rằng: "Xin lỗi, tôi không yêu anh/em nữa".

- Việc vợ giãi bày tâm tư với người đàn ông khác trước khi tìm đến với chồng sẽ khiến đàn ông tổn thương hơn cả việc vợ ngoại tình (trừ khi người đàn ông kia là bố vợ).

- Lừa dối về mặt tài chính, lấy trộm tiền của vợ/chồng: Ngoại tình (tùy theo từng ngữ cảnh) thường chỉ đơn giản cho thấy "Tôi muốn tìm thú vui khác", còn chuyện lấy cắp tiền hay lừa dối về tài chính thường có ý nghĩa "Tôi sẵn sàng làm tổn thương mối quan hệ lâu bền này, chỉ vì lợi ích của bản thân".

- Giấu giếm tình trạng nghiện ngập ma túy hoặc nghiện thứ gì đó khác: Mức độ tồi tệ của chuyện phát hiện ra việc này lớn hơn nhiều so với việc phát giác ra chồng/vợ mình ngoại tình.

- Vợ nói với chồng rằng cô ấy không muốn anh ta làm cha của những đứa con trong tương lai của mình.

- Không gì làm đau hơn việc phát hiện ra chuyện cô ấy chia sẻ nỗi đau đặc biệt hay một bí mật sống còn nào đó của tôi với người khác, mà không được sự cho phép của tôi.

- Nói dối: Nếu bạn say rượu và làm "chuyện ấy" với người khác, bạn đời có thể chấp nhận được. Điều đó vẫn có thể xảy ra. Tất nhiên không ai thích chuyện này cả nhưng vẫn có thể chấp nhận nếu bạn đời thành thật kể lại. Nhưng nếu người kia nói dối về việc này thì lại khác. Nhiều người đánh giá quá thấp tầm quan trọng của sự chân thật về những lỗi lầm trong mối quan hệ.

- Dùng con cái để chống lại vợ/chồng mình: Khi đó, người kia sẽ không biết phải xử sự, giải quyết ra sao. 

- Nói xấu sau lưng vợ/chồng với bố mẹ cô/anh ấy.

- Nói dối liên tiếp: Nói dối một lần có thể chấp nhận được nhưng nếu liên tục nói dối và sau đó bị phát hiện tất cả vào cùng một lúc, điều đó sẽ làm tổn thương hơn chuyện ngoại tình.

- Vợ giấu giếm cho tiền gia đình mình để giúp đỡ họ: Chồng là người duy nhất kiếm tiền nuôi gia đình và bố mẹ cô ấy không phải là người chăm chỉ. Chồng sẽ cảm thấy mình bị phản bội.

Theo VnExpress

Ý kiến

()