Chúng ta

10h hôm nay giao lưu trực tuyến với Tam khôi FPT 2013

Thứ sáu, 6/9/2013 | 08:00 GMT+7

Trạng nguyên, Bảng nhãn và Thám hoa của kỳ thi Trạng năm nay sẽ trò chuyện với độc giả Chúng ta vào lúc 10h ngày 6/9. Độc giả có thể gửi trước câu hỏi về hòm thư chungta@fpt.com.vn.
> 'Thi trạng để phát huy sự sáng tạo và hợp lực' / 'Tôi luôn cố gắng vượt ra ngoài giới hạn của bản thân' / Sĩ tử tham gia phỏng vấn với lãnh đạo tập đoàn

Tam khôi FPT 2013 gồm: Trạng nguyên Đỗ Văn Giang (FPT Trading), Bảng nhãn Nguyễn Thị Thắm (ĐH FPT) và Thám hoa Phạm Lê Hào (FPT Trading).

Tam khôi của cuộc thi năm nay đã trải qua bốn vòng thi: Test IQ bằng tiếng Anh trắc nghiệm online, làm đề thi luận, test năng lực theo hình thức thảo luận, phản biện trực tiếp và phỏng vấn với lãnh đạo cấp cao của tập đoàn. Vòng phỏng vấn với 6 sĩ tử diễn ra sáng ngày 4/9 và kéo dài trong 3 giờ đồng hồ.

a

Trạng nguyên Đỗ Văn Giang tiếp tục thi Trạng để "tìm niềm tin 25 năm FPT và ý thức được trách nhiệm của mình trước cơ hội mới".

Trạng nguyên Đỗ Văn Giang (FPT Trading) gia nhập công ty từ năm 2005. Xuất phát từ công việc của nhân viên kinh doanh từ năm 2006, đến 2009, anh đảm nhiệm vai trò Giám đốc bán hàng của F9 Nghệ An. Anh giữ vị trí Giám đốc Trung tâm Hà Nội 3, F9 Hà Nội thuộc FPT Trading từ năm 2012 đến nay.

Sinh năm 1983, Giang đã tốt nghiệp ĐH Ngoại thương chuyên ngành Kinh tế đối ngoại. Sau đó, anh tiếp tục "chinh phục" con đường học vấn khi tốt nghiệp thạc sĩ MBA ở Cao học Việt Pháp.

Quan niệm sống của Trạng nguyên là "Cuộc đời không dài, vì thế cần phải học hỏi không ngừng để cảm nhận được nhiều nhất giá trị của cuộc sống và luôn có cái nhìn lạc quan, tích cực".

Đây là lần thứ hai Giang tham gia cuộc thi Trạng. Năm 2011, anh cũng đã lọt vào Top 6 cuộc thi. Đến với kỳ thi Trạng năm nay, Giang mong muốn "tìm niềm tin 25 năm FPT và ý thức được trách nhiệm của mình trước cơ hội mới".

Sau hai năm, Giang đã có sự trưởng thành vượt bậc. Anh tự tin, sắc sảo, giàu kinh nghiệm và kiến thức để có thể đạt được ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Trạng năm nay.

a

Bảng nhãn Nguyễn Thị Thắm là sĩ tử nữ duy nhất và trẻ tuổi nhất lọt vào Top 6 cuộc thi Trạng.

Bảng nhãn Nguyễn Thị Thắm (ĐH FPT) là sĩ tử nữ duy nhất và trẻ tuổi nhất (sinh năm 1990) lọt vào Top 6 cuộc thi Trạng.

Khi bước chân vào FPT ở vai trò sinh viên thực tập, Thắm đã rất ấn tượng với hoạt động Hội làng. Từ đó, cô luôn mong có một ngày cũng được vinh danh tại cuộc thi Trạng. Năm nay, khi trở thành nhân viên chính thức, Thắm đã thực hiện được ước mơ này.

Dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất nhưng Thắm luôn tự nhủ "đừng lo lắng về những giới hạn của bản thân, tự tin lên và nghĩ về những điểm mạnh". Từ vòng 3 đến khi tham gia phỏng vấn với lãnh đạo tập đoàn, Thắm thể hiện là sĩ tử thông minh, sắc sảo và có kỹ năng mềm tốt.

Gia nhập FPT từ đầu năm 2012, Thắm từng đảm nhiệm nhiều vị trí như trợ lý cho GĐ trung tâm kinh doanh Hà Nội 1 của FPT Telecom, nhân viên kinh doanh dịch vụ Voice của FPT Telecom, trợ lý dự án cho GĐ FPT Polytechnic. Hiện, Bảng nhãn là thành viên chính của dự án FPT English - hệ thống trung tâm tiếng Anh thuộc ĐH FPT.

Trước đó, Thắm đã tốt nghiệp Chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế - ĐH Ngoại thương loại giỏi. Không chỉ giỏi về học tập, cô cũng là thành viên tích cực trong hoạt động ngoại khóa của trường. Ít ai biết, từ cấp 3, cô sinh viên Kinh tế này lại đạt giải Nhì học sinh giỏi môn Văn cấp thành phố Hải Phòng lớp 11.

a

Là người xung phong đi mở đất cùng FPT, Thám hoa Phạm Lê Hào đã có nhiều đóng góp cho dự án của FPT tại Myanmar.

Thám hoa Phạm Lê Hào (FPT Trading), sinh năm 1981, là Cử nhân kinh tế chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán. Anh gia nhập FPT năm 2003.

Trong 10 năm gắn bó với FPT, anh từng trải qua vị trí kế toán viên, kế toán trưởng, phó phòng kế toán. Hiện, anh phụ trách và hỗ trợ tài chính cho chi nhánh FPT Trading tại Myanmar.

Là người xung phong đi mở đất cùng FPT, anh Hào đã có nhiều đóng góp cho dự án của tập đoàn tại Myanmar. Ở vòng phỏng vấn với lãnh đạo tập đoàn, anh đã chia sẻ cụ thể về tình hình ở đất nước này và hướng kinh doanh mà FPT có thể triển khai. Ban giám khảo đánh giá cao sự tận tâm, nhiệt tình và tinh thần xung phong của Thám hoa.

Ngoài đời, anh Hào tự nhận mình là người trung thực, cẩn thận nhưng hơi ít nói. Ngoài công việc, sở thích của anh là đọc sách, du lịch.

10h ngày 6/9, Tam khôi sẽ có buổi trò chuyện cùng độc giả Chúng ta về những câu chuyện thú vị xung quanh cuộc thi Trạng FPT 2013 cũng như chia sẻ về công việc và cuộc sống. Độc giả có thể gửi trước câu hỏi giao lưu với tam khôi về địa chỉ e-mail: chungta@fpt.com.vn.

Lưu Vân

Ý kiến

()