Chúng ta

10 mẹo nhỏ giúp bạn luôn có vẻ ngoài thanh lịch

Thứ năm, 22/3/2018 | 08:54 GMT+7

Thay vì mua nhiều giày, bạn chỉ cần chọn một đôi chất lượng tốt và giữ gìn cho nó luôn sáng bóng. 

1. Chọn kiểu cổ áo phù hợp với khuôn mặt

Khi mua áo, bạn thường ít để ý tới kiểu dáng cổ áo nhưng đây là một thiếu sót tệ hại. Nếu chú tâm hơn tới chi tiết này, bạn có thể làm nổi bật gương mặt của mình. Với người có khuôn mặt to tròn, kiểu cổ hẹp vừa vặn sẽ khiến mặt có vẻ thanh mảnh hơn. Với người có khuôn mặt gầy gò, kiểu cổ tròn sẽ tạo cảm giác đầy đặn hơn.

Khi mua áo, bạn thường ít để ý tới kiểu dáng cổ áo nhưng đây là một thiếu sót tệ hại. Nếu chú tâm hơn tới chi tiết này, bạn có thể làm nổi bật gương mặt của mình. Với người có khuôn mặt to tròn, kiểu cổ hẹp vừa vặn sẽ khiến mặt có vẻ​ thanh mảnh hơn. Với người có khuôn mặt gầy gò, kiểu cổ tròn sẽ tạo cảm giác mặt đầy đặn.

2. Chú ý tới vai và tay áo

10 mẹo nhỏ giúp bạn luôn có vẻ ngoài thanh lịch - 1

Khi thử đồ, bạn hãy để tâm kỹ tới đường may ở phần vai và độ dài của tay áo. Phần nối giữa vai và tay áo phải nằm chính xác ở trên vai, giúp bạn cử động thoải mái. Với áo sơ mi, tay áo nên chạm tới phần cổ tay.

3. Không xắn tay áo quá lâu

10 mẹo nhỏ giúp bạn luôn có vẻ ngoài thanh lịch - 2

Nhiều người có thói quen xắn tay áo để tiện cho công việc hoặc tạo vẻ ngoài khỏe khoắn. Tuy nhiên, nếu bạn để một lúc lâu mới bỏ tay áo xuống, vải sẽ bị nhăn nhúm. Để tránh tình trạng này, bạn chỉ nên xắn áo trong thời gian ngắn. 

4. Không để lộ lớp áo bên trong áo phông/áo sơ mi

10 mẹo nhỏ giúp bạn luôn có vẻ ngoài thanh lịch - 3

Nhiều người đàn ông thích mặc một lớp áo phông bên trong mọi loại áo. Tuy nhiên, bạn lưu ý đừng để lộ phần cổ áo ra bên ngoài hoặc tình trạng "áo trong dài hơn áo ngoài". Nếu bạn thích mặc nhiều lớp áo, hãy chọn một chiếc áo phông hoặc áo sơ mi đi kèm với áo khoác mỏng.

5. Quy tắc đóng mở khuy áo khoác

10 mẹo nhỏ giúp bạn luôn có vẻ ngoài thanh lịch - 4

Chiếc khuy trên cùng có thể cài hoặc mở, những chiếc cúc ở giữa luôn phải cài còn chiếc cúc dưới cùng luôn phải mở. Đó là mẹo nhỏ bạn cần nhớ khi diện áo khoác.

6. Không được dùng móc để treo áo 

10 mẹo nhỏ giúp bạn luôn có vẻ ngoài thanh lịch - 5

Theo Brightside, để tránh áo len bị giãn, bạn tuyệt đối không dùng các loại móc treo. Thay vào đó, bạn hãy gập gọn áo lại và cất trên giá hoặc cho vào ngăn kéo. 

7. Sử dụng móc gỗ để treo quần áo

10 mẹo nhỏ giúp bạn luôn có vẻ ngoài thanh lịch - 6

Những chiếc móc nhựa hoặc kim loại sẽ khiến cho áo của bạn bị hỏng dáng, các phần vải ở đầu móc bị giãn ra. Bạn có thể hạn chế tác hại này bằng cách dùng móc gỗ với các phần lượn cong mềm mại. 

8. Luôn đeo thắt lưng 

10 mẹo nhỏ giúp bạn luôn có vẻ ngoài thanh lịch - 7

Với những chiếc quần có con đỉa, bạn cần dùng thắt lưng. Nếu bạn không làm vậy và để lộ cạp quần, bộ trang phục có cảm giác không được chỉn chu và bạn trông như chưa mặc xong đồ. 

9. Tất phải hài hòa với quần áo

10 mẹo nhỏ giúp bạn luôn có vẻ ngoài thanh lịch - 8

Bạn có thể thử nhiều màu tất khác trong các dịp thường ngày, nhưng nếu bạn đi tới các cuộc họp quan trọng, bạn cần tuân thủ nguyên tắc này. Tất cần có màu sắc hài hòa với quần hoặc cà vạt. 

10. Đầu tư nhiều tiền cho đôi giày

10 mẹo nhỏ giúp bạn luôn có vẻ ngoài thanh lịch - 9

Một đôi giày tốt sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn và sử dụng được thời gian dài. Ngoài ra, nhiều người cho rằng, chỉ cần nhìn giày là đoán được tính cách của người đi giày. Bởi vậy, bạn nên mua những đôi chất lượng tốt, giữ gìn cho chúng luôn sạch sẽ, bóng đẹp. 

Theo VnExpress

Ý kiến

()