Chúng ta

10 bí quyết nấu ăn của bà nội trợ đảm đang

Thứ ba, 17/6/2014 | 12:28 GMT+7

Hãy học theo những mẹo vặt đơn giản mà hữu ích được các bà nội trợ rỉ tai nhau dưới đây để có những bữa ăn ngon cho cả nhà.
> 8 mẹo đơn giản để cứu những món bị mặn

Để thịt băm viên không bị vụn khi nấu

Trước khi nấu, cho vào thịt băm vài giọt dầu ăn rồi trộn đều với một quả trứng.

Trước khi nấu, cho vào thịt băm vài giọt dầu ăn rồi trộn đều với một quả trứng.

Trước khi nấu, cho vào thịt băm vài giọt dầu ăn rồi trộn đều với một quả trứng. Làm như vậy khi nấu thịt băm viên sẽ không bị vụn ra.

Giữ độ giòn lạc rang dầu

Lạc rang dầu chỉ sau 12 tiếng là sẽ bị ỉu. Để lạc có thể giòn lâu hơn, trong lúc rang, khi lạc còn đang nóng, phun vào ít rượu trắng rồi trộn đều. Đợi đến khi lạc gần hết nóng thì rắc muối ăn đã rang khô vào. Làm vậy, dù có để đến vài ngày cũng không sợ lạc bị ỉu nữa.

Xào ngó sen không bị thâm đen

Thông thường ngó sen hay bị thâm đen khi xào. Để tránh hiện tượng này, vừa xào ta vừa cho thêm một ít nước lã vào. Làm như vậy, ngó sen khi xào xong vẫn giữ nguyên sắc trắng ban đầu.

Vừa xào ngó sen ta vừa cho thêm một ít nước lã vào.

Vừa xào ngó sen ta vừa cho thêm một ít nước lã vào.

Bí quyết xào hành tây

Hành tây sau khi thái xong, trộn thêm một ít bột mỳ thì khi xào hành sẽ có màu vàng rất hấp dẫn, khi ăn rất giòn, ngon. Nếu cho thêm một ít rượu nho trắng trong khi xào sẽ không sợ hành bị cháy.

Để miếng sườn rán không bị co lại

Trước khi rán, nên xem những chỗ nào có gân thì dùng dao khía 2-3 khía. Làm như vậy, khi rán sườn sẽ không bị co lại nữa.

Trước khi rán, nên xem những chỗ nào có gân thì dùng dao khía 2-3 khía.

Trước khi rán, nên xem những chỗ nào có gân thì dùng dao khía 2-3 khía.

Để tiết kiệm dầu khi rán

Cách tiết kiệm hiệu quả nhất là để dầu thật nóng rồi mới cho thức ăn vào rán. Dầu nóng già sẽ mau làm chín thức ăn, dầu cũng ít bị hao hơn.

Cách lột vỏ tôm sống

Trước khi bóc lấy thịt tôm, dùng một ít phèn chua hòa tan vào trong nước rồi cho tôm vào ngâm một lúc. Làm vậy khi bóc vỏ tôm sẽ rất dễ dàng, thịt tôm cũng không bị dính vào vỏ.

Cách khử mùi tanh của tôm

Khi luộc tôm bằng nước sôi, cho vào một miếng quế thì không những mùi tanh của tôm sẽ hết mà vị của tôm cũng không bị ảnh hưởng.

trước khi nướng hãy xoa lên bề mặt da cá một lớp mỡ.

Trước khi nướng hãy xoa lên bề mặt da cá một lớp mỡ.

Để cá nướng không bị tróc ra

Cá khi đem nướng thường bị tróc da trông mất ngon mắt. Để tránh hiện tượng này, trước khi nướng hãy xoa lên bề mặt da cá một lớp mỡ. Khi nướng cần lưu ý để lửa to lúc đầu rồi giảm nhỏ dần về sau.

Cách hấp cá có mùi vị béo ngậy, thơm ngon

Muốn cá hấp có mùi vị thơm ngon, béo ngậy, khi hấp để một miếng mỡ gà lên mình cá. Miếng mỡ ấy sẽ ngấm vào cá làm cá có mùi vị thơm ngon đến bất ngờ.

(Theo Ngôi sao)

Ý kiến

()