Chúng ta

'Zenfone 2 sẽ tạo cú huých mạnh trong phân khúc smartphone tầm trung'

Thứ năm, 23/4/2015 | 16:36 GMT+7

Từ thành công của dòng sản phẩm Asus Zenfone ra mắt năm ngoái cùng những cải tiến vượt trội về cấu hình và giá bán của Zenfone 2 ra mắt mới đây, Ban lãnh đạo FDC tin tưởng Zenfone 2 tiếp tục tạo nên đột phá về doanh thu tại Việt Nam trong phân khúc smartphone tầm trung.

Dù mới lần đầu bước chân vào thị trường smartphone nhưng ở Đông Nam Á, Asus nhanh chóng có mặt trong Top 3 nhà sản xuất di động hàng đầu tại Malaysia, Việt Nam và Indonesia. Trong buổi ra mắt Zenfone 2 tại Indonesia ngày 21/4, Asus đã công bố một số thông tin thú vị về doanh số bán hàng của dòng Zenfone kể từ khi lên kệ vào khoảng tháng 5 năm ngoái. Theo đó, hãng đã bán tổng cộng hơn 10 triệu chiếc trên toàn cầu, tương đương khoảng 1,5 triệu chiếc mỗi tháng. Riêng tại thị trường Việt Nam là khoảng hơn 700.000 chiếc.

Kế thừa thành công từ dòng sản phẩm Zenfone 4-5-6 trình làng tháng 4 năm ngoái, năm nay, Asus tiếp tục cho thấy tham vọng "đánh chiếm" thị phần smartphone tầm trung khi quyết định đầu tư mạnh mẽ cho "át chủ bài" Zenfone 2. Cụ thể, thay vì đưa ra các tùy chọn kích cỡ màn hình khác nhau, loạt model Zenfone 2 đầu tiên cùng sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải HD và Full HD với 4 tuỳ chọn về cấu hình. Đây có thể coi là quyết định đúng đắn của Asus khi xu hướng phablet (thiết bị lai giữa smartphone và tablet) đang ngày càng nở rộ và trở thành lựa chọn của số đông người dùng.

Kế thừa thành công từ dòng sản phẩm Zenfone 4,5,6 trình làng tháng 4 năm ngoái, năm nay, Asus tiếp tục cho thấy tham vọng "đánh chiếm" thị phần smartphone tầm trung khi quyết định đầu tư mạnh mẽ cho "át chủ bài" Zenfone 2.

Kế thừa thành công từ dòng sản phẩm Zenfone 4,5,6 trình làng tháng 4 năm ngoái, năm nay, Asus tiếp tục cho thấy tham vọng "đánh chiếm" thị phần smartphone tầm trung khi quyết định đầu tư mạnh mẽ cho "át chủ bài" Zenfone 2. Ảnh: VnExpress.

Thêm một điểm nhấn nữa trên dòng sản phẩm Zenfone 2 chính là việc nâng cấp đáng kể về cấu hình phần cứng. Model ZE550ML có mức giá rẻ nhất dùng chip xử lý Intel Atom Z3560 lõi tứ nền tảng 64-bit tốc độ 1,8 GHz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Phiên bản ZE551ML bao gồm 3 tuỳ chọn, cấu hình thấp nhất dùng chip Z3560 tốc độ 1,8 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB; hai tuỳ chọn còn lại đều dùng chip Intel Atom Z3580 tốc độ 2,3 GHz, RAM 4 GB với khác biệt ở dung lượng bộ nhớ trong 32 GB/64 GB. 

Bên cạnh đó, dòng Zenfone 2 đều sử dụng màn hình với lớp kính bảo vệ Corning Gorilla Glass 3. Camera phía trước 5 megapixel, khẩu độ mở f/2.0, góc rộng 85 độ và có chế độ chụp toàn cảnh. Camera phía sau độ phân giải 13 megapixel, f/2.0, cấu tạo quang học với 5 thấu kính, lấy nét tự động và đèn flash kép. Ngoài ra, Asus cũng tích hợp công nghệ Boost Master với ưu điểm sạc 60% thời lượng pin chỉ trong vòng 39 phút, giúp người dùng tiết kiệm được thời gian chờ đợi. 

Theo kế hoạch, Zenfone 2 sẽ bắt đầu bán ra tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 5 tới với 4 phiên bản có mức giá từ 4,6 đến 7,5 triệu đồng.

Theo kế hoạch, Zenfone 2 sẽ bắt đầu bán ra tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 5 tới với 4 phiên bản có mức giá từ 4,6 đến 7,5 triệu đồng. Ảnh: VnExpress.

Theo anh Trần Quang Độ, GĐ Trung tâm Phân phối F5 (thuộc FDC - FPT Trading), FPT vẫn là nhà phân phối độc quyền của Asus cho sản phẩm Zenfone tại thị trường Việt Nam. Với nhu cầu rất lớn trên toàn cầu và khu vực Đông Nam Á, Việt Nam cũng có thể bị ảnh hưởng hiện tượng thiếu hàng do khả năng cung chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường trong giai đoạn đầu ra mắt sản phẩm.

Zenfone 2 sẽ tập trung mạnh vào phân khúc tầm trung trong tầm giá từ 4,5 triệu đồng đến dưới 8 triệu đồng. Đây là phân khúc tập trung rất nhiều thương hiệu mạnh và những sản phẩm độc đáo từ Samsung, Oppo, Sony, HTC hay Microsoft.

"Mặc dù vậy, chúng tôi tin tưởng Zenfone 2 sẽ tạo được sự khác biệt và hiệu ứng tốt trong phân khúc tầm trung. Nếu so với cùng kỳ năm ngoái, việc ra mắt sản phẩm Zenfone 2 sẽ vẫn duy trì được "sức nóng", sự quan tâm của người dùng và giới truyền thông để có thể tạo nên cú huých mạnh vào phân khúc smartphone tầm trung", GĐ F5 cho hay.

Năm 2014, "sức nóng" từ bộ đôi iPhone 6 và dòng sản phẩm Asus Zenfone chiếm tỷ trọng lớn nhất về doanh thu của Công ty Phân phối FPT (FDC), giúp đơn vị cán mốc kỷ lục, hơn 10.000 tỷ đồng. 

Theo kế hoạch, Zenfone 2 sẽ bắt đầu bán ra tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 5 tới với 4 phiên bản có mức giá từ 4,6 đến 7,5 triệu đồng. Các tuỳ chọn màu sắc của Zenfone 2 bao gồm đen bóng, vàng ánh kim, xám và đỏ. Hai phiên bản cao cấp nhất được trang bị màn hình Full HD và bộ nhớ RAM 4 GB sẽ đi kèm cục sạc nhanh BoostMaster. Các model còn lại sẽ phải mua riêng sạc nhanh nhưng chưa có giá chính thức, dự kiến từ 15 đến 20 USD.  

Đầu năm nay, Zenfone Cphiên bản smartphone thay thế cho model giá rẻ hút khách Zenfone 4 của Asus cũng đã được FPT Trading phân phối ra thị trường Việt Nam với giá 2,39 triệu đồng. 

Hà Dương

Ý kiến

()