Chúng ta

Xuất hiện website nạp thẻ Gate giả mạo

Chủ nhật, 27/11/2011 | 08:38 GMT+7

Website này chỉ thực hiện được chức năng nạp thẻ trực tiếp bằng số serial và mã thẻ, thông qua đó để trục lợi số bạc trong tài khoản của người nộp.

Trang giả mạo ở địa chỉ: www.napbacgate.com, có giao diện giống hoàn toàn với website Cổng thanh toán Paygate (www.gate.vn) của FPT Online. Tuy nhiên, chức năng đăng ký, đăng nhập vào hệ thống Gate không thực hiện được.

Website này có giao diện giống 100% www.gate.vn nhưng không có chức năng đăng ký, đăng nhập vào hệ thống gate. Ảnh chụp màn hình.

Website này có giao diện giống 100% www.gate.vn nhưng không có chức năng đăng ký, đăng nhập vào hệ thống gate. Ảnh chụp màn hình.

FPT Online cho biết, thủ đoạn của website này là mua tên miền napbacgate, trùng với tâm lý tìm kiếm cách thức nạp thẻ Gate (sản phẩm chính thức của FPT Online ). Họ mua quảng cáo trên Google để khi người dùng tìm kiếm qua www.google.com bằng các cụm từ như “nạp bạc Gate”, “nạp thẻ Gate”… thì website lừa đảo này luôn xuất hiện ở vị trí đầu tiên.

Để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, FPT Online khuyến cáo, người nạp thẻ nên truy cập trực tiếp vào địa chỉ www.pay.gate.vn. Địa chỉ này được in trên các loại thẻ Gate và khi đăng nhập, hệ thống luôn kiểm tra tên miền truy cập của người dùng. Trước khi thực hiện thao tác nạp thẻ trực tiếp, người dùng phải tiến hành đăng nhập vào hệ thống gate. Tránh trường hợp nạp thẻ mà không đăng nhập vào tài khoản.

Nếu người dùng chưa có tài khoản của hệ thống Gate, có thể đăng ký nhanh tại địa chỉ: https://psp.gate.vn/.

Hiện tại, website của hệ thống Gate đã được quy hoạch thống nhất. Người dùng có thể cập nhật thông tin thêm tại các website của hệ thống: https://pay.gate.vn/, https://psp.gate.vn/, http://daily.gate.vn/, https://psp.gate.vn/, http://inet.gate.vn/http://game.gate.vn/.

Lâm Thao

Ý kiến

()