Chúng ta

Xiaomi vượt mặt Samsung và Apple tại Trung Quốc

Thứ ba, 31/5/2016 | 22:34 GMT+7

Theo báo cáo mới nhất, doanh số smartphone bán ra của Xiaomi chiếm đến 26% thị trường nội địa, đánh bại hoàn toàn các thương hiệu nổi tiếng như Samsung hay Apple tại đất nước 1,4 tỷ dân.

Bất chấp những tin đồn thất thiệt thì Xiaomi vẫn đang độc tôn ở vị trí đầu bảng trong thị phần smartphone bán ra ở Trung Quốc trong tháng 4. Cứ 4 chiếc smartphone bán ra ở Trung Quốc thì có 1 chiếc của Xiaomi.

Chinese-smartphone-market-shar-1446-6186

Thị phần smartphone bán ra ở Trung Quôc trong tháng 4.

Biểu đồ trên được chia sẻ bởi CEO Lei Jun của Xiaomi, dựa trên nghiên cứu và các báo cáo phân tích thị trường hằng tháng ở Trung Quốc. Xếp sau Xiaomi lần lượt là Honor (một công ty con của Huawei) với 15,7%, Letv với 10,5% và Apple 8,2%. Có vẻ như “gã khổng lồ” Samsung không mấy được quan tâm ở Trung Quốc khi chỉ chiếm được vỏn vẹn 3,2% thị phần. Oppo rất nổi tiếng ở Việt Nam và các nước phương Tây nhưng lại hoàn toàn lép vế ở thị trường nội địa khi thậm chí còn không xuất hiện trong biểu đồ. 

Trung Quốc là thị trường smartphone lớn nhất thế giới và đang thu hút mối quan tâm từ các hãng lớn. CEO Tim Cook của Apple tỏ ra rất sốt sắng về việc bán iPhone ở đất nước này và họ đã có những thành công nhất định. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại thì “hạt gạo nhỏ” Xiaomi vẫn đang là “bá chủ” về doanh số smartphone tại Trung Quốc.

Tử Quyê(theo Android Authority)

Ý kiến

()