Chúng ta

Xây dựng Bản đồ tư duy để bán Truyền hình FPT

Thứ bảy, 30/5/2015 | 09:35 GMT+7

Một trong những ý tưởng được BTC chiến dịch "Sáng tạo FTEL" đánh giá cao về mặt ý nghĩa và tính khả thi là xây dựng Bản đồ tư duy, giúp nâng cao hiệu quả đào tạo và bán dịch vụ Truyền hình FPT của đơn vị.

"Đào tạo salesman, tư vấn cho khách hàng bằng bản đồ tư duy" là ý tưởng chợt lóe lên trong đầu anh Nguyễn Văn Quân, Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 2, sau một khóa tham gia đào tạo tân bình, nhận được nhiều phản hồi của các nhân viên mới trong việc tìm hiểu sản phẩm. 

Theo anh, việc đào tạo, chia sẻ dịch vụ PayTV cho nhân viên kinh doanh (salesman) cũng như khách hàng đang gặp nhiều trở ngại. Sản phẩm có nhiều tính năng, đặc tính nên việc truyền tải thông tin dịch vụ khá khó khăn và mất nhiều thời gian. Do vậy, việc xây dựng một hệ thống bản đồ tư duy sẽ giúp salesman có cái nhìn tổng quát nhất về sản phẩm, tăng hứng thú cho người đào tạo, người học và đặc biệt khách hàng khi tiếp cận.

Quan-NV-1733-1432949321.jpg

Theo anh Quân, bản đồ tư duy sẽ giúp salesman hứng thú, có cái nhìn tổng quát nhất về sản phẩm và có thêm một cách thú vị để tư vấn cho khách hàng.

"Bản đồ tư duy sẽ hệ thống hóa toàn bộ sản phẩm dịch vụ trên một trang giấy hoặc file ảnh, chính là điều mà các salesman đang cần ở một dịch vụ có nhiều tính năng đặc biệt. Nếu thực hiện hóa được bản đồ tư duy Truyền hình FPT sẽ giúp công ty thuận lợi trong đào tạo, tạo cảm hứng cho salesman trong bán hàng, giảm thiểu tối đa thời gian, chi phí đào tạo, tìm hiểu về sản phẩm", anh Quân cho hay.

Ý tưởng này đã được gửi cho Truyền hình FPT, salesman, quản lý mọi miền… nhằm thu nhận ý kiến để đưa ra bản hoàn chỉnh nhất cho việc sử dụng trên toàn quốc. 

Anh Hoàng Khắc Thụy, Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển RAD, đề xuất ý tưởng "Tổ chức cuộc thi FPT Hack" nhằm tạo ra sân chơi công nghệ, môi trường sáng tạo cho các lập trình viên, tìm kiếm những ý tưởng, dự án startup khả thi để đầu tư phát triển, từ đó phát hiện và đánh giá nguồn nhân sự tiềm năng.

a-Thuy-2291-1432949321.jpg

Anh Thụy với ý tưởng tổ chức cuộc thi "FPT Hacks".

Theo đó, cuộc thi sẽ được tổ chức vào hai ngày cuối tuần dành cho các nhóm (tối đa 5 người) tham gia phát triển ý tưởng phần mềm. Các nhóm tìm kiếm thành viên, đăng ký tham gia cuộc thi và phát triển ý tưởng thành sản phẩm. Sau khi kết thúc, Ban giám khảo sẽ đánh giá những sản phẩm tham dự để tìm ra những ý tưởng khả thi và trao quà, phần thưởng khích lệ.

Anh cho rằng, có thể tổ chức cuộc thi ở hai giai đoạn thí điểm. Giai đoạn một là cuộc thi FPT Hacks dành cho cán bộ nhân viên nội bộ FPT Telecom. Giai đoạn hai là cuộc thi FPT Hacks Open dành cho cán bộ nhân viên FPT và các lập trình viên quan tâm.

"Vì mục đích của cuộc thi là phát triển ý tưởng phần mềm trong thời gian ngắn nên sẽ có nhiều sản phẩm phẩm không đạt chất lượng. Tuy nhiên, đây cũng chính là cơ hội để tìm ra những ý tưởng đột phá có giá trị. Cuộc thi này có thể triển khai rộng rãi trong các công ty thành viên và có khả năng trở thành một trong những ngày truyền thống của FPT", anh cho hay.

Nằm trong nhóm ý tưởng có tính khả thi là "Hát karaoke trên truyền hình HD FPT" của chị Nguyễn Thị Bích Trâm, chi nhánh Huế. Qua nhiều lần đi thực tế thị trường, có không ít khách hàng hỏi gói HD của Truyền hình FPT có chương trình karaoke giải trí không Vì vậy chị nghĩ dịch vụ karaoke sẽ là một kênh giải trí hiệu quả và có thể nâng cao hiệu quả bán hàng.

"Chúng ta cũng có thể thực hiện chương trình hát với nhau trên truyền hình HD tại quán coffee hay ở khu phố, xóm làng... Nếu được thực thi, đây sẽ là điểm nhấn cho gói truyền hình HD khi quảng bá, tư vấn cho khách hàng, giúp FPT gần gũi và thân thiện hơn với người dân", chị nói.

Sáng tạo FTEL 2015” là chiến dịch được tổ chức nhằm huy động sự sáng tạo vô hạn từ toàn thể CBNV FTEL, đóng góp cải tiến cho hoạt động kinh doanh, công nghệ.

Cuộc thi tổ chức từ ngày 1/4 đến 31/12 và toàn thể CBNV FPT Telecom trên toàn quốc và các CBNV đang làm việc ở Campuchia sẽ có cơ hội đóng góp ý kiến sáng tạo nhằm nâng cao năng suất lao động, cải tiến chất lượng dịch vụ, tối ưu hiệu quả công việc. Các ý kiến được phủ rộng không hạn chế lĩnh vực và phạm vi địa lý. Những ý tưởng sáng tạo xuất sắc sẽ được đánh giá, đưa vào triển khai thí điểm ngay sau khi được lựa chọn.

Chương trình có tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng. Trong đó, người đầu tiên gửi sáng kiến sẽ nhận ngay 1 triệu đồng, mỗi tháng có ba giải thưởng với giải cao nhất trị giá 5 triệu đồng. Đặc biệt, khi các sáng kiến được áp dụng vào thực tế và được đánh giá về tính hiệu quả sẽ nhận ngay mức thưởng đến 100 triệu đồng.

Tử Quyên

Ý kiến

()