Chúng ta

Vươn tầm lãnh đạo cấp châu lục cùng SeMBA

Thứ ba, 8/8/2017 | 15:42 GMT+7

SeMBA là chương trình MBA cao cấp được Viện Quản trị Kinh doanh FSB triển khai với mục tiêu đào tạo những nhà lãnh đạo đẳng cấp châu Á. Tham gia chương trình này, ngoài việc được trực tiếp giảng dạy bởi các giáo sư nước ngoài, học viên sẽ được tham gia 2 kỳ học tại Thái Lan và Hàn Quốc.

Chương trình SeMBA (Senior Executive MBA) được thiết kế với mong muốn tạo ra một đội ngũ doanh nhân Việt Nam có trình độ sánh ngang với các doanh nhân trong khu vực và trên thế giới về tầm tư duy chiến lược và sự sắc bén trong kinh doanh. Chương trình được định hướng nhằm khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trong khu vực với sự giao lưu học hỏi tại các doanh nghiệp nước ngoài.

Kéo dài 12 tháng học và 6 tháng làm luận văn, các học viên sẽ có 2 kỳ học tại Việt Nam và 2 kỳ học tập trung ở Hàn Quốc và Thái Lan. Trong thời gian ở nước ngoài, học viên sẽ được tham gia những chuyến học hỏi kinh nghiệm thực tế (Study Tour) tại các doanh nghiệp nổi tiếng về Sáng tạo và quản trị như Sam Sung, Hyundai, LG… Từ đó các học viên sẽ phát triển tư duy của người lãnh đạo mang tầm khu vực và vươn ra thế giới, tạo ra sự đột phá mang tính cách mạng cho doanh nghiệp và chính bản thân mỗi nhà lãnh đạo.

Tại chương trình 20 năm Alumni của FSB, rất nhiều lãnh đạo cao cấp của các bộ ngành và doanh nghiệp lớn đã tham dự rất nhiệt tình với tư cách là những Cựu học viên tiêu biểu.

Tại chương trình 20 năm Alumni của FSB, rất nhiều lãnh đạo cao cấp của các bộ ngành và doanh nghiệp lớn đã tham dự rất nhiệt tình với tư cách là những cựu học viên tiêu biểu.

Tốt nghiệp chương trình SeMBA, học viên không chỉ nhận được bằng MBA của trường Đại học FPT - trường đạt chuẩn 5 sao về chất lượng giảng dạy, mà còn nhận được chứng chỉ Nhà lãnh đạo châu Á do các đối tác của Viện Quản trị Kinh doanh FSB ở nước ngoài cấp. Bằng MBA của chương trình SeMBA không chỉ được công nhận tại Việt Nam mà còn được công nhận tại các trường có quan hệ đối tác với FSB. Với tấm bằng này, học viên có thể chọn học tiếp lên tiến sĩ hoặc tập trung vào điều hành hiệu quả doanh nghiệp của mình.

Là chương trình cấp cao dành cho đội ngũ lãnh đạo của các tổ chức và doanh nghiệp, SeMBA được thiết kế riêng với chất lượng giảng viên vượt trội để có thể đào tạo ra những nhà lãnh đạo mang tầm châu Á. Đội ngũ giảng viên của chương trình chủ yếu là giảng viên nước ngoài và giảng viên Việt Nam đã từng học tập/ làm việc tại nước ngoài. Phương pháp đào tạo hướng tới tính thực tiễn cao với chuỗi hội thảo có sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hoặc các lãnh đạo cao cấp, giàu trải nghiệm của những tập đoàn đa quốc gia… Nhờ đó, học viên sẽ học được những kiến thức quản trị mới nhất của thế giới và thu nhận được nhiều bài học thực tiễn của các doanh nhân lớn trên thương trường. Học viên sẽ có được tư duy mang tầm quốc tế và khẳng định vị trí doanh nghiệp trên khu vực.

Học viên SeMBA sẽ được giảng dạy trực tiếp bởi giảng viên nước ngoài hoặc những giảng viên người Việt Nam từng sống và làm việc tại nước ngoài.

Học viên SeMBA sẽ được giảng dạy trực tiếp bởi giảng viên nước ngoài hoặc những giảng viên người Việt Nam từng sống và làm việc tại nước ngoài.

Đối tượng học viên của chương trình SeMBA là những lãnh đạo cấp cao, cấp trung của các tập đoàn lớn, trưởng ban, phó ban, lãnh đạo tỉnh... Có 3 tiêu chí để đánh giá tầm lãnh đạo của học viên là doanh thu, số nhân viên của tổ chức, doanh nghiệp và số năm kinh nghiệm làm quản lý. Việc đưa ra tiêu chí để xét tuyển đầu vào của chương trình nhằm đảm bảo tất cả học viên đều có trình độ quản trị tương đương, cùng đẳng cấp và có thể nâng tầm thành những nhà lãnh đạo của khu vực.

Học phí cho toàn khóa học là 228 triệu đồng đã bao gồm các chi phí học tập trong nước và 2 kỳ học tại nước ngoài. Đối với học viên quá bận rộn hoặc hay phải đi công tác xa, học viên sẽ được bảo lưu một số môn học sau khi học xong kỳ đầu tiên với thời gian bảo lưu không quá 2 năm.

Chia sẻ về SeMBA, anh Nguyễn Việt Thắng - Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh FSB, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT cho biết: “SeMBA là tâm huyết, là sự ấp ủ của đội ngũ giáo sư Viện Quản trị Kinh doanh FSB với bề dầy gần 20 năm triển khai các chương trình MBA tại Việt Nam. Tất cả những gì tinh túy trong quản trị học đã được chắt lọc để đưa vào chương trình này. Hy vọng chương trình SeMBA sẽ tạo ra được một thế hệ lãnh đạo có tầm khu vực, có khả năng đưa nền kinh tế Việt Nam vươn xa hơn nữa”.

Viện Quản trị Kinh doanh FSB (thuộc Đại học FPT) là trường có bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo Quản trị Kinh doanh, đã đào tạo ra hơn 10.000 nhà quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Với chất lượng và uy tín, Viện Quản trị Kinh doanh FSB là trường duy nhất của Việt Nam đạt chuẩn 5 sao về Chất lượng giảng dạy theo đánh giá của tổ chức quốc tế QS Star và lọt vào Top 3 trường đào tạo Quản trị Kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của Eduniversal năm 2016.

FSB là một trong những trường có số lượng học viên MBA đang theo học lớn nhất Việt Nam. Chiến lược và sứ mệnh của Viện Quản trị Kinh doanh FSB là tạo dựng nên thế hệ "Doanh nhân kỷ nguyên số", có môi trường đào tạo thực tiễn, thu hút những "người thầy lớn" và kết nối những "người bạn lớn" để mang lại "thành công lớn" cho học viên.

Với việc đưa chương trình SeMBA vào giảng dạy, Viện Quản trị Kinh doanh FSB mong muốn khẳng định vai trò “chiếc nôi” đào tạo những lãnh đạo doanh nghiệp cao cấp tại Việt Nam, nơi nhiều nhà lãnh đạo đang giữ vị trí chủ chốt của các Bộ ngành và doanh nghiệp lớn đã từng theo học.

Đức Anh

Ý kiến

()