Chúng ta

Vùng 7 bùng nổ số ngày đầu năm

Thứ ba, 2/1/2018 | 16:31 GMT+7

Thiên thời (chính sách giá tốt), địa lợi (một số tỉnh miền Tây bị tắt sóng analog) và nhân hòa (salesman hào hứng) đã khiến ngày làm việc đầu năm của FPT Telecom Vùng 7 vui như mở hội với số thuê bao gấp 5 lần ngày thường.

Chiều muộn ngày 29/12, một email đề xuất chính sách mở được Giám đốc Vùng 7 Diệp Minh Hoàng gửi đại diện Ban điều hành. Đó là khi các chi nhánh và salesman Vùng 7 - khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - đang tất bật chạy đua cùng thời gian để hoàn thành doanh số năm 2017 ở mức cao nhất.

DSC-1908-JPG-3324-1514882950.jpg

Nguyễn Kiều Diễm của FPT Telecom Cà Mau là nhân viên kinh doanh có số hợp đồng nhiều nhất Vùng 7 trong một ngày: 19, bao gồm Internet và Truyền hình, trong đó có 8 combo.

Sau nhiều trao đổi, chiều 30/12, đề xuất được phê duyệt. Theo đó, toàn bộ khối kinh doanh, bao gồm salesman và giao dịch quầy của 13 chi nhánh trong khu vực sẽ bắt đầu năm mới ngay trong ngày đầu tiên của năm. Ngày nghỉ lễ sẽ được bù bằng các ngày khác trong tuần. Chương trình ra quân bán hàng ngày đầu năm có ưu đãi đặc biệt cho khách hàng đăng ký dịch vụ trong ngày 1/1. Đồng hành chương trình là Truyền hình FPT.

Thông tin được chuyển đến các Giám đốc chi nhánh trong vùng. “Chúng tôi cũng không thông báo trước để salesman hoàn thành doanh số năm ở mức tốt nhất tránh trường hợp anh em dành thông tin khách hàng lại nhằm chạy đua cho ngày 1/1”, Giám đốc FPT Telecom Bạc Liêu Châu Quốc Việt tiết lộ.

Khi chốt số năm cũ, đồng loạt các chi nhánh thông báo về chương trình khuyến mãi đặc biệt chào năm mới. ‘500 anh em salesman’ miền Tây hào hứng với gói ưu đãi đặc biệt. Lê Minh Nguyên, thành viên câu lạc bộ Cá mập từ FPT Telecom Kiên Giang bày tỏ sự hào hứng với cú hích mới. Ngay lập tức, Nguyên và các đồng nghiệp bàn phương án tận dụng chương trình do Ban giám đốc Vùng đề ra để chốt hợp đồng nhanh hơn với cú ‘doping’ về giá. Các nhóm khách ưu tiên gồm: người sắm Tivi nhân dịp tết tây và những khách hàng đang sử dụng sóng truyền hình analog.

chau-doc-fpt-3503-1514882950.jpg

Phan Thanh Tâm, FPT Telecom An Giang, chụp hình lưu niệm cùng khách hàng Phan Thị Dụ trong ngày đầu tiên của năm.

Sáng sớm ngày 1/1, tại chi nhánh Bạc Liêu, Giám đốc Châu Quốc Việt nhóm họp cùng anh em salesman. Phương án tối ưu là tiếp cận lại khách hàng tiềm năng đã tư vấn nhưng họ đang băn khoăn về giá hay chờ các gói khuyến mãi từ nhà cung cấp dịch vụ. Vài hướng khác cũng được liệt kê trước khi dàn nhân viên kinh doanh tỏa đi săn hợp đồng. 9h5, nữ sales Dương Chà My là người đầu tiên của FPT Telecom Bạc Liêu lên hợp đồng đầu tiên trên hệ thống.

Nhưng lúc này, inside của toàn Vùng 7 đã có gần 20 khách hàng cho ngày 1/1. Sớm nhất là sales Nguyễn Văn Chủ, FPT Telecom Hậu Giang, hoàn tất hợp đồng lúc 6h59. Cùng với sự ra quân rầm rộ, lượng khách hàng trở nên bùng nổ. Salesman các chi nhánh bước vào cuộc đua kỳ thú để giành các giải thưởng: Top 3 cá nhân tốt nhất và hợp đầu ngẫu nhiên theo các thứ tự (50, 100, 150, 301 và 401). Mỗi giải thưởng trị giá 1 triệu đồng (301 và 401) và bình nước của Truyền hình FPT (3 số đầu).

kich-so-1771-1514882950.jpg

Giám đốc FPT Telecom Cà Mau Phan Thị Thanh Thu (ngoài cùng bên trái) trao thưởng 1 triệu đồng cho chị Trần Phương Lam, người may mắn lên hợp đồng thứ tự 401. Ảnh bên phải là Giám đốc FPT Telecom Bạc Liêu Châu Quốc Việt trao thưởng cho anh Trần Minh Hiếu (hợp đồng số 301).

Tại các phòng kinh doanh, không khí chưa bao giờ sôi động đến thế. Salesman liên tục bên tai là chiếc điện thoại và đôi mắt không rời khỏi màn hình máy tính… Họ lục lại danh sách khách hàng tiềm năng để giới thiệu về chương trình ưu đãi đặc biệt riêng có cho ngày đầu năm của FPT Telecom.

Phan Thanh Tâm, salesman FPT Telecom An Giang, cho rằng, chương trình đặc biệt chỉ 1 ngày duy nhất nên đã lên kế hoạch cụ thể, hướng đến khách hàng cần thêm dịch vụ truyền hình. “Tôi dành buổi sáng để điện thoại trưc tiếp cho khách hàng cũ để giới thiệu dịch vụ truyền hình và chốt khách hàng tiềm năng”, Tâm chia sẻ.

Sau khi đã hòm hòm số thuê bao, Tâm gọi cho bác Phan Thị Dụ lúc 17h. Trước đó, cậu đã giới thiệu dịch vụ của FPT Telecom nhưng bác còn phân vân. “Tham khảo ý kiến gia đình, bác gọi tôi qua ký combo Internet và Truyền hình bởi giá mềm và nội dung phong phú, tiện lợi. Hợp đồng cuối cùng hoàn tất lúc 18h30. Kết quả tôi bán được 2 combo và 7 box”, Tâm hào hứng.

Trớ trêu nhất là chi nhánh Bến Tre. Trước đó, nhân dịp nghỉ lễ, đơn vị dự kiến tổ chức teambuilding nhỏ. Chương trình khuyến mãi chỉ được thông báo khi mọi khâu hoàn tất. Và phương án được chọn là chơi trước làm sau. Anh em quyết định chỉ ăn uống lành mạnh để về sớm đi làm. 16h30 nhóm nhân viên xứ dừa mới về tới chi nhánh. Cách làm được tập trung: ưu tiên tiếp cận khách hàng cũ.

bte-1-4083-1514882950.jpg

Nữ khách hàng Bến Tre rọi đèn để anh Nguyễn Văn Hưởng hoàn tất hợp đồng lúc gần 21h.

“Do chúng tôi bắt đầu bán hàng muộn nên phần lớn hợp đồng hoàn tất vào buổi tối. Nhớ nhất là nhà khách hàng bị hư bóng đèn nên chị khách dùng flash điện thoại rọi để tôi lên hợp đồng”. anh Nguyễn Văn Hưởng, FPT Telecom Bến Tre nhớ lại. “Hôm qua, tất cả đồng nghiệp chi nhánh Bến Tre đều cháy hết mình”.

Kết quả, dù cuối ngày mới ra quân nhưng FPT Telecom Bến Tre cũng có 48 hợp đồng, trong đó có 13 combo. Bắt đầu muộn nên hai hợp đồng chốt ngày của toàn Vùng 7 được các salesman xứ dừa hoàn tất khi đồng hồ đã quá 23h.

Vừa kịp hoàn thành số tháng 12 vào những phút cuối cùng năm cũ, Nguyễn Kiều Diễm, FPT Telecom Cà Mau, như được tiếp thêm năng lượng cho năm mới. Sẵn danh sách khách hàng tiềm năng đang đắn đó, cân nhắc, Diễm phân tích và lọc gọn lại để giới thiệu đợt ưu đãi đặc biệt vào thời điểm hoàn hảo nhất để tối đa hiệu quả.

CMU-4989-1514882950.jpg

FPT Telecom Cà Mau là chi nhánh xuất sắc nhất Vùng 7 với 107 hợp đồng, trong đó có 43 combo.

Mải miết với chương trình, vị khách cuối cùng của Diễm ký hợp đồng lúc 21h. Khi ấy, tổng thuê bao trong ngày của nữ sales Cà Mau là 19, trong đó có 8 combo gồm Internet và Truyền hình. Với số hợp đồng kỷ lục, Diễm giành giải thưởng xuất sắc nhất Vùng trong chương trình thi đua ngày đầu năm.

Đóng số ngày 1/1, toàn Vùng 7 giành hơn 700 hợp đồng, gồm Internet và Truyền hình, trong đó có 253 combo. Thành công của sự kiện giúp FPT Telecom Vùng 7 vượt các ‘đàn anh’ nhà Cáo trở thành đơn vị có số bán tốt nhất trong ngày.

>> ‘Mọi ánh mắt đổ dồn về Vùng 7’

Nguyên Văn

Ý kiến

()