Chúng ta

Vừa có nhà đầu tư, FPT Shop tri ân khách hàng sau 1985 ngày hoạt động

Thứ bảy, 19/8/2017 | 15:09 GMT+7

14/8 là một ngày đáng nhớ của FPT Shop khi đơn vị vừa "mở cửa" đón nhà đầu tư và tròn 1985 ngày hoạt động. Đây không phải là khoảng thời gian quá dài nhưng cũng đủ để Bán lẻ FPT chuyển mình vươn lên thành một trong những nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ hàng đầu Việt Nam. 

Thành lập ngày 8/3/2012, tính đến ngày 14/8, FPT Retail đã chạm mốc 1985 ngày hoạt động. Suốt chặng đường 5 năm qua, FPT Shop đã vươn mình trở thành một trong những nhà bán lẻ công nghệ hàng đầu Việt Nam nhờ vào sự ủng hộ và niềm tin của hơn 7 triệu khách hàng, với hơn 5,7 triệu máy bán ra và hơn 750.000 lượt truy cập vào website mỗi ngày.

Hiện nay, đơn vị đã trở thành nhà bán lẻ đứng thứ 1 về thị phần máy tính xách tay tại Việt Nam, đứng thứ 2 về thị phần điện thoại và là nhà bán lẻ Apple chính hãng hàng đầu tại Việt Nam với đầy đủ các chuẩn cửa hàng từ cấp độ cao nhất APR. 

Niềm tin là thứ được hình thành, vun đắp ngày qua ngày và chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến nó không còn tròn trịa. Bởi lẽ đó, FPT Shop luôn tâm niệm phục vụ khách hàng bằng cả sự chân thành và hoàn thiện mình từng ngày trong suốt 1985 ngày vừa qua theo tiêu chí luôn tận tâm phục vụ khách hàng. Sự tin yêu của Khách hàng dành cho FPT Shop, không phải chỉ thể hiện ở những lời khen và sự động viên, mà còn ở cả những phản hồi chưa hài lòng, những phản hồi góp ý – tất cả sự nhẫn nại, thấu hiểu của Khách hàng đã cho chúng tôi động lực để hoàn thiện mỗi ngày, cho chúng tôi cơ hội để được phục vụ lần nữa.

FPT Shop tâm niệm phục vụ khách hàng bằng cả sự chân thành và hoàn thiện mình từng ngày trong suốt 1985 ngày vừa qua theo tiêu chí luôn tận tâm phục vụ khách hàng.

FPT Retail chính thức bước chân vào lĩnh vực bán lẻ di động với 2 thương hiệu là FPT Shop và F.Studio By FPT (F.Studio chuyên doanh sản phẩm của Apple). Hiện nay, đơn vị đã phát triển hệ thống chuỗi cửa hàng rộng khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Đến tháng 7/2017, FPT Shop đạt cột mốc 438 cửa hàng với khu trải nghiệm tiện nghi, hiện tại, không gian thoải mái dành cho khách hàng, đạt chứng chỉ ISO 9001:2000 về quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Nhờ sự đồng lòng của tập thể gần 6.000 nhân viên và niềm tin của hàng triệu khách hàng, FPT Retail đã khép lại năm 2016 bằng kết quả ấn tượng với doanh thu đạt 10.585 tỷ đồng, tăng trưởng 35,0%, lợi nhuận đạt 259 tỷ đồng, tăng trưởng 44,2% và vượt kế hoạch đề ra. Trong năm 2017, kết quả kinh doanh của FPT Retail cũng rất khả quan. Trong 7 tháng đầu năm đơn vị đạt doanh thu 7.147 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2016. Lợi nhuận trước thuế đạt 165 tỷ đồng tăng 44% so với cùng kỳ. Như vậy bình quân, FPT Shop thu về hơn 35 tỷ đồng mỗi ngày. Cùng kỳ năm ngoái, con số này là 27 tỷ đồng/ngày.

Đáng chú ý, mảng thương mại điện tử là một điểm sáng khi trong 3 năm, lượt truy cập mỗi ngày vào website FPTShop.com.vn đã tăng gấp 6,5 lần từ 100.000 lượt (năm 2014) sang hơn 650.000 lượt (cuối năm 2016). Về doanh thu, trong năm 2014, doanh thu mảng thương mại điện tử FPT Retail đạt 318 tỷ đồng, con số này đã tăng lên thành 568 tỷ đồng trong 2015 và trong năm 2016 tăng trưởng hơn 200%, đạt 1.200 tỷ đồng, đóng góp khoảng 10% tổng doanh thu toàn hệ thống.

Sau 7 tháng đầu năm 2017, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 1.154 tỷ đồng, tăng 109% so với cùng kỳ, chiếm 16,1% tổng doanh thu 7 tháng đầu năm của FPT Retail (năm 2016, hình thức này mang lại 8,5% tổng doanh thu, năm 2015 là 7,3%). Điều này khiến FPT Shop là một trong những trang thương mại điện tử hiếm hoi có lợi nhuận ròng tại thị trường còn rất non trẻ như Việt Nam.

Đặc biệt, theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, FPT Shop xét về hiệu quả (doanh thu/m2 diện tích sàn), FPT Shop là nhà bán lẻ hiệu quả nhất với 15.717 USD/m2, trong khi tỷ lệ này của nhà bán lẻ có doanh số đứng đầu chỉ là 5.076 USD/m2.

Mới đây, Tập đoàn FPT đã thông báo hoàn tất việc chuyển nhượng 6 triệu cổ phiếu (30% vốn) tại FPT Retail cho các quỹ thuộc Dragon Capital và VinaCapital. Sau thương vụ này, sở hữu của FPT tại FPT Retail đã giảm từ 85% xuống 55%.

Trong tương lai, ngoài việc duy trì tốc độ phát triển quy mô của hệ thống bán lẻ và đẩy mạnh hơn nữa cho mảng thương mại điện tử, FPT Shop sẽ tiếp tục tập trung nâng cấp dịch vụ khách hàng, đặc biệt là yếu tố trải nghiệm dịch vụ và chính sách hậu mãi một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Nhân cột mốc đáng nhớ này, FPT Shop sẽ dành tặng thêm 1 năm bảo hành sản phẩm cho 1985 khách hàng như một lời cam kết gấp đôi về chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Qua đó, FPT Shop muốn gửi lời tri ân sâu sắc đến tất cả khách hàng đã tin chọn mình. Chi tiết về chương trình tại đây.

Nội dung Thư cảm ơn của FPT Shop gửi đến khách hàng:

ThuCamOn-2374-1503129700.jpg
 

Tử Quyên

Ý kiến

()