Chúng ta

VnExpress tổ chức ‘hẹn hò start-up’ nhân Gala Start-up Việt 2018

Thứ ba, 13/11/2018 | 15:55 GMT+7

Tham dự chương trình Speed Dating do VnExpress tổ chức, startup được gặp trực tiếp nhà đầu tư và chuyên gia để có cơ hội gọi vốn, nhờ tư vấn, thiết lập quan hệ đối tác.

Hoạt động kết nối trực tiếp Speed Dating sẽ diễn ra vào ngày 15/11, tại Gem Center (quận 1, TP HCM). Đây là chương trình “hẹn hò” giữa các start-up, chuyên gia và nhà đầu tư nằm trong khuôn khổ của Lễ Chung kết chương trình Start-up Việt 2018. Các start-up sẽ được sắp xếp để trao đổi với các chuyên gia, nhà đầu tư thông qua đăng ký tham dự với Ban tổ chức chương trình.

Đồng hành cùng chương trình Speed Dating năm nay có các nhà đầu tư sẵn sàng rót vốn và chốt vụ đầu tư ngay trong khuôn khổ sự kiện nếu nhận thấy có startup tiềm năng và phù hợp tiêu chí tìm kiếm. Trong đó có ông Sonny Lê - Giám đốc chương trình hỗ trợ khởi nghiệp Build 80 Program thuộc quỹ đầu tư mạo hiểm Reapra (Singapore).

Capture4-JPG-4145-1542096173.jpg

Hội đồng chuyên môn của cuộc thi Start-up Việt 2018.

Chuyên gia quen thuộc của Start-up Việt 2018, ông Nguyễn Việt Đức - cố vấn cao cấp của Start-up Vietnam Foundation (SVF) sẽ tham gia Speed Dating với vai trò nhà đầu tư. SVF tập trung lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, hỗ trợ những dự án có ý tưởng tốt bằng cách phát triển năng lực lãnh đạo đối với đội ngũ sáng lập, tư vấn về công nghệ, hoàn thiện kỹ năng quản lý, kết nối đầu tư, thương mại hoá sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế.

Nhà đầu tư Lý Khánh Hậu đến từ 500 Start-ups Việt Nam cũng sẽ tham dự và trực tiếp tìm kiếm cơ hội đầu tư cho quỹ này. Ngoài ra còn có bà Lê Hoàng Uyên Vy đến từ quỹ ESP (Singapore), tập trung đầu tư vào những công ty khởi nghiệp công nghệ đang ở giai đoạn đầu (vòng gọi vốn seed) với số tiền đầu tư từ 200.000 USD đến 300.000 USD.

Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của hội đồng giám khảo cuộc thi Startup Việt 2018 và đại diện các doanh nghiệp đang có tốc độ tăng trưởng cao. Điển hình là Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trần Văn Tùng, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch HĐQT GIBC, ông Phạm Duy Hiếu - Tổng giám đốc SVF, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn công nghệ Asanzo, ông Ngô Quang Phúc - Tổng giám đốc Phú Đông Group, ông Trần Ngọc Thái Sơn - Tổng giám đốc Tiki.

Với những người đang ấp ủ ước mơ khởi nghiệp, đây sẽ là cơ hội để tiếp cận các chuyên gia và những start-up xuất sắc trong cuộc thi Startup Việt 2018... để tích lũy thêm kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ cho dự án kinh doanh của mình.

Sau hai tháng, cuộc thi Start-up Việt 2018 đã thu hút hơn 400 dự án tham gia và chọn được Top 25 start-up tiềm năng nhất bước vào vòng đào tạo kéo dài từ tháng 10 đến tháng 11, với sự đồng hành của các vườn ươm khởi nghiệp uy tín tại Hà Nội và TP HCM. Chương trình còn thu hút 60.000 lượt bình chọn từ 10.000 bạn đọc dành cho các đội được độc giả đánh giá tiềm năng nhất cuộc thi năm nay.

Trần Vũ

Ý kiến

()