Chúng ta

VnExpress ra mắt trang tiếng Anh

Thứ tư, 16/3/2016 | 11:47 GMT+7

Tờ báo tiếng Việt nhiều người đọc nhất đã chính thức hiện thực hóa chiến lược đến gần với độc giả nước ngoài bằng việc giới thiệu trang tiếng Anh tại địa chỉ http://e.vnexpress.net/, vào hôm nay (ngày 16/3).

Trang tiếng Anh sẽ phục vụ những người quan tâm tới Việt Nam như một điểm nóng về đầu tư, đời sống, du lịch. Theo đó, trang hiện thời sẽ tập trung vào các lĩnh vực: Thời sự, kinh tế, du lịch, giải trí, video, ảnh và báo chí dữ liệu thông qua các chuyên mục: News, Opinion, Business, Travel, Video, Development, Life, Culture và World.

Tuy nhiên, điểm khác biệt của phiên bản này là được xây dựng như một tờ báo riêng với nhiều nội dung độc lập, không có trên bản tiếng Việt. "Đây không phải là trang tiếng Anh đơn thuần của VnExpress. Nghĩa là không phải dịch từ các bài của trang tiếng Việt. Nội dung hoàn toàn độc lập, được viết và biên tập theo tiêu chí phục vụ những người sử dụng tiếng Anh", Phó TBT VnExpress Phạm Hiếu chia sẻ.

Giao diện trang tiếng Anh của VnExpress được đánh giá đẹp mắt, thân thiện với người dùng. Đơn vị vẫn đang tiến hành cải thiện các tính năng và xử lý một số lỗi nhỏ ở phiên bản này.

Giao diện trang tiếng Anh của VnExpress được đánh giá đẹp mắt, thân thiện với người dùng. Đơn vị vẫn đang tiến hành cải thiện các tính năng và xử lý một số lỗi nhỏ ở phiên bản này.

Anh Hiếu cho biết, chưa một dự án nào của FPT Online được thực hiện nhanh như dự án này. Thời gian từ lúc quyết định đến khi nghiệm thu chỉ khoảng 3 tháng với nhân sự tham gia là 11 người, trong đó có 2 người nước ngoài.

Theo chị Trần Lệ Thùy, phụ trách trang tiếng Anh, cơ chế sản xuất tin bài nói chung không có nhiều khác biệt so với phiên bản tiếng Việt. Tuy nhiên, do đối tượng độc giả khác nhau nên trang sẽ có một số điểm khác nhỏ về cấu trúc tin bài và cách tiếp cận về thông tin. Chị cũng cho biết, trong thời gian tới, VnExpress sẽ bổ sung thêm tính năng comment dưới bài viết.

Trước đó, chia sẻ tại Hội nghị Chiến lược FPT 2016 hồi cuối tháng 1, TBT VnExpress Thang Đức Thắng cũng lựa chọn Toàn cầu hóa là từ khóa cho cả năm của đơn vị và thể hiện mong muốn có thêm nhiều độc giả nước ngoài.

Trong lễ sinh nhật 15 năm thành lập báo vào ngày 26/2 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá, với trên 37,5 triệu độc giả thường xuyên, trong đó có tới 13% là độc giả truy cập từ nước ngoài, VnExpress nắm giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển báo chí cách mạng Việt Nam, đưa đất nước vượt qua những khó khăn thử thách thông qua việc đảm bảo ổn định chính trị, xã hội. Ông Đam cũng bày tỏ hy vọng, VnExpress sẽ tiếp túc phát triển, có lượng độc giả lớn, tăng cường sức ảnh hưởng của mình nhưng không chỉ trong phạm vi lãnh thổ mà còn ở quy mô toàn cầu. 

Suốt 15 năm phát triển (26/2/2001-26/2/2016), VnExpress.net đã đạt được những thành tựu ấn tượng. Vùng phủ độc giả của báo đã tăng lên 83 quốc gia, là tờ báo tiếng Việt được người Việt ở nước ngoài tìm đọc nhiều nhất. Hiện báo có 37,5 triệu độc giả thường xuyên.

VnExpress cũng là tờ báo khởi xướng nhiều chương trình lớn như: Top 100 người giàu trên sàn chứng khoán; Tổ chức chương trình bình chọn Nhân vật của năm; Công bố top 50 người Tiên phong; Chương trình Sản phẩm công nghệ Yêu thích (Tech Award); Bình chọn Ngân hàng điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam (MyEbank); phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật VnExpress; Tổ chức Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2015 (VEPF 2015).  

Tờ báo điện tử tiếng Việt nhiều người đọc nhất còn là đơn vị đầu tiên mở ra chương trình Cứu trợ trực tuyến giúp đỡ bà con bão lụt miền Trung, đi đầu trong việc phát động cứu trợ các nạn nhân sóng thần Nhật Bản, phát động chương trình chung tay xây cầu Pôkô… 

Thanh Nga

Ý kiến

()