Chúng ta

VnExpress ra mắt chuyên mục 'phòng thí nghiệm của bé'

Thứ hai, 4/6/2018 | 10:30 GMT+7

Các thí nghiệm khơi dậy niềm đam mê khoa học trong trẻ được giới thiệu trong “Kid Lab” (phòng thí nghiệm của bé) từ thứ Hai (ngày 4/6).

Nhằm cung cấp kiến thức khoa học cơ bản cho trẻ thông qua thực hành, VnExpress phối hợp với đối tác Naooka đến từ Nga xây dựng chuyên mục Kid Lab. Bạn đọc có thể theo dõi tại địa chỉ https://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/kid-lab.

Mỗi thí nghiệm trong “Kid Lab” bao gồm hai phần chính: Video hướng dẫn thực hiện và phần giải thích hiện tượng. Cách trình bày trực quan, sinh động giúp trẻ dễ theo dõi, dễ hiểu, dễ nhớ và có thể tự thực hiện ở nhà dưới sự giám sát của bố mẹ.

2018-06-04-083621-9311-1528076619.png

Giao diện chuyên mục Kid Lab. 

Chuyên mục ra đời với mong muốn nhen nhóm tình yêu khoa học trong trẻ. Mỗi gia đình có thể tạo ra một “Kid Lab” với vật dụng phổ biến như bóng bay, viên kẹo, nước rửa bát… Trẻ sẽ biết cách thổi bóng bằng giấm, làm ảo thuật “trồng rừng” trong chai hay phân biệt trứng chín và sống mà không phải bóc vỏ.

Dần dần “phòng thí nghiệm” mở rộng ra thế giới bên ngoài gia đình, nơi trẻ trở nên hiếu kỳ khi quan sát cầu vồng sau mưa và biết cách đặt câu hỏi về sự hình thành cầu vồng.

Với sự đồng hành của bố mẹ, những thí nghiệm còn tạo cơ hội để cả gia đình gắn bó với nhau. Thông qua hoạt động này, trẻ vừa học vừa chơi, tìm thấy niềm vui khi khám phá những hiện tượng thú vị trong cuộc sống hằng ngày.

>> 14 đội học sinh, sinh viên FPT sắp đua tài lập trình nhanh sản phẩm ứng dụng IoT

VnExpress

Ý kiến

()