Chúng ta

VnExpress công bố Top 15 dự án vào vòng thuyết trình Start-up Việt 2018

Thứ hai, 5/11/2018 | 17:10 GMT+7

Các start-up vào vòng trong được đánh giá có ý tưởng vượt trội, mức độ ứng dụng công nghệ cao, tiềm năng tăng quy mô và toàn cầu hóa lớn.

Trải qua một tháng tổ chức các buổi đào tạo, huấn luyện, tư vấn..., Ban tổ chức Start-up Việt 2018 cùng các đội huấn luyện viên là vườn ươm doanh nghiệp đã chọn ra Top 15 dự án đi tiếp vào vòng trong. Đây là các doanh nghiệp được chấm điểm cao trên các tiêu chí chặt chẽ do Hội đồng giám khảo và ban huấn luyện viên xây dựng. 

DSC7272-1481-1497952404-3355-1541411476.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và ông Phạm Văn Tam cùng sẽ là hai trong số những thành viên hội đồng chuyên môn cuộc bình chọn Start-up Việt năm nay.

Theo đó các dự án phải có sản phẩm và dịch vụ hiện hữu, đã cung cấp ra thị trường và phát triển dựa trên nền tảng công nghệ. Ngoài ra, các yếu tố năng lực đội ngũ sáng lập, cơ cấu tổ chức, sản phẩm, dịch vụ và thị trường mục tiêu, mô hình và các chỉ số kinh doanh, lượng khách hàng, nguồn vốn và tiềm năng toàn cầu hóa... cũng được các đội xem xét kỹ nhằm chọn lọc các start-up xuất sắc vào vòng trong.

2018-11-05-165027-5159-1541411476.png

Danh sách Top 15 Startup Việt 2018 xem tại link này

Đại diện đội huấn luyện viên từ SiHub cho biết, Top 3 start-up của đội này có ý tưởng vượt trội, mô hình kinh doanh rõ ràng và đã nhìn thấy được hiệu quả. Trong khi đó, đội huấn luyện từ VMCG thì đề cao "độ chín" của sản phẩm và năng lực nhà sáng lập, mức độ chuyên cần khi tham gia các buổi đào tạo, khả năng đột phá về quy mô cũng như ứng dụng sức mạnh dữ liệu, trí tuệ nhân tạo...

Còn đại diện đội SVF thì cho rằng trong số 5 start-up tham gia đào tạo, các start-up vào vòng trong được đánh giá cao hơn về nhân lực, mô hình kinh doanh, tiềm năng phát triển... 

Đại diện hội đồng giám khảo, ông Phạm Phú Ngọc Trai - nhà sáng lập và Chủ tịch Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn cầu (GIBC) nhận định start-up tham gia chương trình năm nay có sự đa dạng về lĩnh vực như thương mại, bất động sản, dịch vụ, giáo dục, y tế... nhưng giống nhau là các dự án đều ứng dụng công nghệ tạo sự khác biệt.

Các tiêu chí lựa chọn Top 15 start-up phù hợp với định hướng, tầm nhìn của quốc gia nói chung và khởi nghiệp cho từng lĩnh vực nói riêng, nhất là định hướng mang tính toàn cầu hóa.

Vào ngày 7/11, tại Hà Nội và TP HCM, Top 15 start-up sẽ bước tiếp vào vòng thuyết trình trước hội đồng giám khảo. Mỗi đội có 25 phút trình bày ý tưởng, mô hình kinh doanh, tính đột phá của sản phẩm... để thuyết phục các giám khảo chọn ra Top 5 dự án thể hiện tốt nhất Start-up Việt 2018.

Kết quả Top 5 sẽ công bố tại Gala chung kết diễn ra vào ngày 15/11 tại Gem Center, quận 1, TP HCM. 

Chương trình bình chọn Start-up Việt 2018 do báo VnExpress nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam; góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, vinh danh những mô hình kinh doanh đột phá, phát triển bền vững và hữu ích về kinh tế - xã hội...

Ban giám khảo cuộc bình chọn Start-up Việt 2018 gồm: Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, anh Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Asanzo, ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty Tư vấn kinh doanh Hội nhập toàn cầu, ông Phạm Duy Hiếu - Tổng Giám đốc điều hành Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học - Công nghệ Việt Nam.

>> FPT Online phát hành hơn 700.000 cổ phiếu ưu đãi cho nhân viên 

Theo VnExpress

Ý kiến

()