Chúng ta

'Vivek Paul' của FPT Trading ghi nhận 150 ý kiến

Thứ tư, 23/7/2014 | 20:01 GMT+7

"Dù chưa thể giải quyết ngay những khúc mắc nhưng việc cùng nhau ngồi lại, tìm ra vấn đề là một bước tiến quan trọng, tạo cơ sở cho công ty thay đổi và phát triển", Nguyễn Thị Thu Hương, FPT Trading, đánh giá về Hội nghị Vivek Paul do công ty tổ chức.
> 700 ý kiến giúp FPT nâng cao năng lực cạnh tranh

Sáng nay (23/7), 100 CBNV của FPT Trading đã có mặt đông đủ tại khách sạn Crown Plaza, Mỹ Đình, Hà Nội, tham dự hội nghị Vivek Paul. Nhiều người khá hồi hộp khi trình bày những vướng mắc trong công việc với lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.

a

CBNV đã chỉ ra các vấn đề về quy trình bảo hành của FPT Trading tại hội nghị Vivek Paul. Ảnh: C.T.

Theo TGĐ Bùi Quang Ngọc, Hội nghị Viveck Paul lần này là dịp để người FPT cùng ngồi lại tìm ra những bất cập, từ đó đưa ra giải pháp loại bỏ chúng. Đây là việc cần thiết để giúp FPT phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn.

"Ý kiến của 'nhân dân' - những người trực tiếp gặp phải những vướng mắc trong công việc, sẽ giúp chúng ta tìm ra những vấn đề mấu chốt mà FPT Trading đang gặp phải. Hy vọng các bạn đóng góp nhiệt tình, dám nói dám làm để hội nghị đạt được kết quả tốt nhất", anh mong muốn.

TGĐ cũng giải thích rõ hơn về Viveck Paul - CEO Wipro, người đã tập hợp nhân viên để tổ chức một hội nghị tìm ra các vấn đề cản trở và giải quyết thành công, giúp Wipro trở thành công ty số một thế giới về dịch vụ. Anh Trương Gia Bình cũng đã gặp Vivek Paul để tìm hiểu và áp dụng hình thức này cho FPT.

Dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, không khí hội nghị trở nên sôi động, thoải mái. Anh liên tục động viên, khuyến khích "nhân dân" mạnh dạn chỉ ra bất cập của đơn vị, bộ phận mình. "Mỗi người có 30 giây để trình bày một vấn đề trọng tâm qua một câu thật ngắn gọn", anh đề nghị.

Trong hội nghị, CBNV đã đưa ra những vướng mắc của FPT Trading liên quan đến Chiến lược; Tài chính; Nhân lực; Quy trình Kinh doanh/Sản xuất/Dịch vụ; Tin học hóa; Tổ chức - Cán bộ; Công nghệ - Giải pháp/Sản phẩm; Marketing - Sales; Cơ sở vật chất; Tinh thần.

a

Anh Bùi Quang Ngọc khuyến khích CBNV mạnh dạn đóng góp ý kiến cho hội nghị. Ảnh minh họa.

Những cánh tay giơ lên nhiều hơn khi Chủ tịch bật mí những phần thưởng giá trị cho các ý kiến hay. Rất nhiều quan điểm đóng góp giá trị, những khó khăn, khúc mắc thực tế được các CBNV chỉ ra mạch lạc. Ngoài việc dẫn dắt hội nghị, anh Bình còn khéo léo cô đọng ý kiến của "nhân dân" bằng những cụm từ ngắn gọn, xúc tích và không kém phần hài hước.

Những vấn đề được nhiều CBNV quan tâm nhất liên quan đến quy trình mua sắm, chính sách đãi ngộ, tin học hóa, chế độ bảo hành, khách hàng đối tác... Kết thúc hội nghị, Ban thư ký đã ghi nhận 150 ý kiến đóng góp trên tất cả các lĩnh vực.

Ban tổ chức cũng đã tiến hành bầu chọn trưởng nhóm, phân nhóm và chủ đề cho các thành viên thảo luận, tìm lời giải. Các nhóm sẽ có 3 tuần để đề xuất các ý kiến, giải pháp cho những vướng mắc đã nêu. Sau đó, BTC sẽ tổng hợp thành báo cáo gửi cho lãnh đạo các công ty thành viên để xem xét xử lý.

Ban chỉ đạo sẽ theo dõi và nhận các giải pháp, bổ sung, hiệu chỉnh và phê duyệt giải pháp này. Đồng thời sẽ chỉ đạo việc thực thi các giải pháp ở tất cả công ty thành viên.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Hương, Phòng Phân tích Kinh doanh, F9, hình thức chia sẻ ý kiến của Hội nghị Vivek Paul linh hoạt, cách tiếp cận của lãnh đạo rất cởi mở nên mọi người đều thoải mái chia sẻ. Tuy chưa thể giải quyết ngay những khúc mắc nhưng việc cùng nhau ngồi lại, tìm ra vấn đề cũng là một bước tiến quan trọng, tạo cơ sở cho công ty thay đổi và phát triển.

Đồng quan điểm đó, chị Nguyễn Thị Thanh Hà, Chánh Văn phòng Trading, cho rằng việc tổ chức hội nghị này khá hay. Nhưng xét ở góc độ hiệu quả thì chưa thật sự triệt để bởi nhiều người mới chỉ chia sẻ ở bề nổi.

"Song song với những hội nghị như thế này, lãnh đạo tập đoàn nên khuyến khích mọi người gặp mình trực tiếp để chia sẻ những vấn đề về công việc, tổ chức của công ty thành viên. Như thế thông tin sẽ sâu hơn", chị Hà bày tỏ.

Sau FPT Trading thì các đơn vị như Khối Giáo dục, FPT IS, FPT Telecom và FPT Software cũng sẽ lần lượt tham gia Hội nghị Vivek Paul tại khách sạn Crown Plaza, Mỹ Đình, Hà Nội từ 24-29/7.

Hội nghị Vivek Paul nằm trong lộ trình trình triển khai dự án  Nâng cao năng lực cạnh tranh do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình ký quyết định ban hành. Dự án được tiến hành từ tháng 7 đến hết tháng 12 năm nay nhằm xác định và tìm giải pháp loại bỏ những bất cập gây ảnh hưởng đến sự cạnh tranh và độ bền vững của FPT. Dự kiến đầu tháng 9, các đơn vị sẽ triển khai những giải pháp được thông qua.

Vivek Paul là người Ấn Độ nhưng đến từ nước Mỹ, nơi ông đã lãnh đạo một công ty đa quốc gia như GE trong nhiều năm. Ngay từ khi sang Wipro đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch và CEO từ năm 1999 đến 2005 của Wipro - Công ty Dịch vụ IT lớn thứ hai Ấn Độ với hơn 120.000 nhân viên trên toàn cầu (theo số liệu tháng 3/2011), Paul đã làm cho các nhân viên Ấn Độ thuần túy phải suy nghĩ với tư duy toàn cầu. Paul đã thay đổi được toàn bộ tư duy của nhân viên nhờ triết lý đơn giản: "Hãy tập trung vào việc cần phải làm. Chỉ có hiện tại là quan trọng, không đặt nặng vấn đề quá khứ và ảnh hưởng của lịch sử".

Tử Quyên

Ý kiến

()