Chúng ta

‘ViOlympic tạo cơ hội ứng dụng CNTT và Internet vào học tập’

Thứ ba, 9/12/2014 | 10:19 GMT+7

“Cuộc thi này không những là sân chơi tranh tài sôi nổi giữa học sinh mà còn là cơ hội giúp các em ứng dụng CNTT và Internet vào việc học tập cũng như thi cử”, thầy Nguyễn Văn Kỷ, Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở Giáo dục và đào tạo Tiền Giang, nhấn mạnh.

Sáng ngày 5/12, cuộc thi giải toán qua Internet (ViOlympic) mang tên “Đỉnh núi trí tuệ” đã diễn ra tại thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang, với sự tham gia của 15 học sinh xuất sắc đến từ ba trường: THCS Hòa Định (huyện Chợ Gạo), THCS Vĩnh Kim (huyện Châu Thành) và THCS Lê Ngọc Hân (TP. Mỹ Tho).

IMG-7355-JPG-6302-1419214426.jpg

3 trường tại Tiền Giang thi đấu giành một suất thi vòng khu vực miền Tây diễn ra cuối tháng 12.

Mỗi trường cử ra một đội gồm 5 thành viên tham gia 4 phần thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích. Kiến thức được Ban tổ chức đặt ra không chỉ có toán học, mà còn có các môn như: Văn học, lịch sử, sinh học, hóa học…

Kết quả, giải Nhất thuộc về THCS Lê Ngọc Hân; giải Nhì THCS Hòa Định. Đội THCS Lê Ngọc Hân sẽ đại diện cho tỉnh Tiền Giang tham dự cuộc thi cấp vùng (khu vực Đồng bằng sông Cửu Long), được tổ chức cuối tháng 12 tại TP Cần Thơ nhằm tìm ra đội đoạt giải Nhất ở cuộc thi cấp vùng để tham dự cấp Quốc gia.

IMG-7363-1-7913-1419214426.jpg

THCS Hòa Định trong một phần thi.

Cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” năm học 2014 - 2015 do FPT Telecom tổ chức được bổ sung nhiều bài thi hấp dẫn, đầy kịch tính, tạo sức hút và hứng thú cho các em. Các bài thi được thiết kế nhằm giúp học sinh làm quen với đề thi thực tế cũng như nâng cao kỹ năng cần thiết như làm việc nhóm, tính toán nhanh không cần máy tính…

Chương trình nhằm mục tiêu đổi mới hệ thống giáo dục, ứng dụng CNTT và Internet vào trong việc học tập của học sinh, và giảng dạy của giáo viên, bắt kịp xu hướng giáo dục hiện đại với các nước phát triển trên thế giới. Qua đó, phương pháp giảng dạy và học tập được đổi mới, hiện đại hơn, dễ tiếp thu hơn đối với học sinh.

IMG-7622-1-1721-1419214426.jpg

Thầy Nguyễn Văn Kỷ (phải) và anh Hồ Minh Việt (trái), GĐ FPT Telecom Tiền Giang, trao giải cho đội THCS Lê Ngọc Hân.

“Tại Tiền Giang, ngoài việc hỗ trợ FPT Telecom tổ chức sân chơi bổ ích này, tôi còn đề nghị các trường THCS trong địa bàn toàn tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa, khuyến khích các em vào dự thi giải toán qua Internet tại hệ thống ViOlympic”, Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở Giáo dục và đào tạo Tiền Giang, cho biết.

Cùng ngày, chương trình tương tự đã được tổ chức thành công tại tỉnh Hưng Yên.

Cuộc thi giải toán qua Internet mang tên “Đỉnh núi trí tuệ” năm 2014-2015, được tổ chức tại 15 tỉnh, thành trên cả nước, từ ngày 28/11/2014 đến tháng 2/2015. Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng FPT khởi động với tổng giải thưởng lên tới hơn 300 triệu đồng. Ngoài ra, các đội chơi cũng được FPT hỗ trợ chi phí đi lại và ăn ở khi lọt vòng chung kết các khu vực.

Khác với ba mùa thi đấu trước, “Đỉnh núi trí tuệ” năm nay được mở rộng hơn về quy mô tổ chức với vòng loại - diễn ra tại các tỉnh và vòng chung kết khu vực. Đội giành giải Nhất vòng tỉnh sẽ đại diện địa phương vào vòng chung kết cùng các đội bạn diễn ra tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Cần Thơ.

Nguyên Văn

Ý kiến

()