Chúng ta

ViOlympic mở vòng thi cấp quận, huyện đầu tiên vào ngày 8/1

Thứ hai, 7/1/2019 | 11:30 GMT+7

Từ 8h30 ngày 8/1, vòng cấp quận/huyện cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet - ViOlympic - bắt đầu được mở với môn thi đầu tiên là Vật lý. Vòng thi này sẽ lần lượt mở với 2 môn Toán tiếng Anh, Toán tiếng Việt vào các ngày 10/1 và 15/1.

Theo thông báo mới nhất từ Ban tổ chức, thời gian mở vòng thi cấp quận/huyện đầu tiên là từ ngày 8/1 đến ngày 16/1, với các nội dung thi lần lượt là ViOlympic Vật lý, Violympic Toán tiếng Anh và ViOlympic Toán tiếng Việt. Mỗi môn thi sẽ được tổ chức trong 2 ngày. 

violympic-chung-ket-toan-quoc-4108-15467

Năm nay là năm thứ 11 cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet được FPT tổ chức.

Ban tổ chức ViOlympic năm học 2018-2019 cũng một lần nữa khuyến nghị các học sinh, các thầy cô giáo về những nội dung cần lưu ý trong vòng thi cấp quận/huyện sắp tới.

Theo đó, đơn vị giáo dục cần cử một cán bộ đăng ký thành viên với đối tượng là giáo viên để tạo mã thi cho đơn vị mình. Các đơn vị sẽ quyết định số học sinh dự thi căn cứ theo tình hình cơ sở vật chất của đơn vị mình. Vòng thi cấp quận/huyện có thể tổ chức vào các thời điểm khác nhau theo lịch thi cụ thể.

lich-thi-vong-8-violympic-2018-3788-1582
 
lich-thi-vong-8-violympic-2018-7499-2172

Lịch thi cụ thể vòng thi cấp quận/huyện cuộc thi ViOlympic năm học 2018-2019.

Cùng với việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho vòng thi, các đơn vị cũng cần thông báo cho học sinh biết khung giờ thi vòng thi cấp quận/huyện của đơn vị mình. Cán bộ tạo mã cần tạo đúng mã thi theo cấp thi tương ứng, cụ thể: thi cấp quận/huyện (vòng 8) phải tạo mã thi cấp quận/huyện… Ban tổ chức cũng lưu ý giáo viên chỉ được cấp mã thi khi học sinh đã vào phòng thi và phải khóa mã sau khi hết ca thi.

Đối với các học sinh, thông báo của Ban tổ chức nêu rõ, học sinh phải vượt qua các vòng thi tự do để đủ điều kiện bước vào vòng thi các cấp. Tham gia thi cấp quận/huyện , học sinh được mang dụng cụ học tập gồm bút chì, compa, thước kẻ, bút mực, bút bi và máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản; giấy nháp của thí sinh do hội đồng thi phát.

Học sinh từ lớp 1 đến lớp 4 không được phép mang bất kỳ loại máy tính cầm tay nào vào phòng thi, không được sử dụng phần mềm giả lập máy tính cầm tay có sẵn trong máy tính hoặc trên mạng để hỗ trợ làm bài thi.

Tất cả thí sinh không được sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm trên Internet các bài toán tương tự để hỗ trợ làm bài thi. Trong quá trình làm bài thi, nếu thí sinh rời khỏi màn hình bài thi để mở sang các trang khác thì hệ thống sẽ tự động khóa lại, thí sinh sẽ không thể thi tiếp. Trường hợp do sự cố thì cán bộ của Hội đồng thi phải liên hệ bộ phận hỗ trợ của Ban tổ chức trực tiếp qua Tổng đài 1900636111/02463278042 để được giải quyết kịp thời.

>> Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông khai màn vòng trường Cuộc đua số

ViOlympic là cuộc thi kiến thức trên mạng Internet dành cho học sinh phổ thông trên cả nước được FPT tổ chức từ năm 2008 đến nay.

Được FPT chính thức phát động ngày 26/10/2018, cuộc thi ViOlympic năm thứ 11 hướng tới các mục tiêu tạo điều kiện cho học sinh sử dụng Internet như là một phương thức học tập; học sinh được luyện tập và tự kiểm tra, đánh giá năng lực học tập môn Toán, Vật lý; góp phần tạo dựng một nền tảng Toán học, Vật lý cho học sinh Việt Nam, sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

ViOlympic năm học 2018-2019 đã được rút gọn còn 10 vòng cho cả 3 môn thi Toán tiếng Việt, Toán tiếng Anh và Vật lý, bao gồm 6 vòng đầu là các vòng tự luyện, từ vòng 7 đến vòng 9 là vòng thi các cấp và vòng 10 là vòng thi quốc gia.

Hà An

Ý kiến

()