Chúng ta

Vietnam Report vinh danh FPT trong lĩnh vực truyền thông

Thứ hai, 13/7/2015 | 16:20 GMT+7

Với những kết quả và thành tích ấn tượng trong cả hoạt động kinh doanh và công tác xã hội, FPT được vinh danh doanh nghiệp uy tín trên truyền thông.

Lễ vinh danh sẽ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Vietnam CEO Summit diễn ra chiều ngày 13/7 tại khách sạn Pullman Saigon Centre, quận 1, TP HCM. Anh Nguyễn Văn Khoa, GĐ FPT HCM, đại diện tập đoàn tham dự sự kiện.

DSC-1715-1-8219-1436776804.jpg

Đại diện Ban tổ chức gồm: Giáo sư John A. Quelch, Phù thủy thương hiệu - Trường Kinh doanh Harvard; Giáo sư Thomas E. Patterson -  bậc thầy truyền thông - Giám đốc Nghiên cứu Trung tâm truyền thông Shorenstein thuộc Đại học Harvard và ông Nguyễn Anh Tuấn, đồng sáng lập kiêm Tổng biên tập Diễn đàn toàn cầu Boston, trao bằng chứng nhận cho anh Nguyễn Văn Khoa, CEO FPT Telecom kiêm GĐ FPT HCM.

Theo Vietnam Report, trong nhiều năm gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu chú ý hơn tới vấn đề truyền thông. “Các công ty, tổ chức trong nước đã quan tâm nhiều hơn đến hình ảnh của mình trên truyền thông, biết quản lý những tác động của truyền thông đối với doanh nghiệp và xem như công tác quản trị rủi ro về hình ảnh thương hiệu”, đại diện Ban tổ chức nhấn mạnh. “Sự gia tăng về tần suất xuất hiện trên truyền thông cũng như sự đa dạng về các chủ đề được đề cập đến của doanh nghiệp trong giai đoạn vừa qua là một tín hiệu tốt cho thấy sự trưởng thành của một thị trường đầy tiềm năng”.

Nhận định của Vietnam Report chỉ ra, một nửa cánh cửa của năm 2015 đã khép lại khiến cho chủ đề về triển vọng của các doanh nghiệp trong thời gian tới thu hút được nhiều sự quan tâm của truyền thông. Không khó để nhận thấy trên các trang báo người ta đặt niềm tin nhiều vào triển vọng lạc quan đối với các doanh nghiệp về kết quả hoạt động, chiến lược kinh doanh cũng như sự tăng trưởng của giá cổ phiếu.

Đánh giá về FPT, Vietnam Report cho rằng tập đoàn là doanh nghiệp chủ động trong việc công bố thông tin ra công chúng (với khoảng 40% số lượng thông tin trên truyền thông do công ty cung cấp). “Điều này cho thấy FPT đã nhận thức được tầm quan trọng trong việc chủ động cung cấp thông tin tới công chúng. Hơn thế, việc này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hình ảnh một cách tốt hơn, tránh được các rủi ro truyền thông và phần nào củng cố vị thế của mình trong cộng đồng”.

DSC-1724-JPG-8244-1436776804.jpg

Đại diện các doanh nghiệp được vinh danh chụp hình lưu niệm với Ban tổ chức.

Nghiên cứu về doanh nghiệp niêm yết có uy tín nhất trên truyền thông được Vietnam Report cùng các đối tác tiến hành dựa trên mô hình phân tích lượng hóa nội dung truyền thông nhằm đánh giá hình ảnh, uy tín của các doanh nghiệp dựa trên học thuyết Agenda Setting về sự ảnh hưởng, tác động của thông tin truyền thông đến vị trí, hình ảnh của doanh nghiệp. Mô hình này được hai giáo sư Maxwell McCombs và Donald L. Shaw chính thức công bố vào năm 1968.

Để cho ra kết quả, Vietnam Report lựa chọn và tiến hành mã hóa (coding) những bài báo viết về 100 công ty có tỷ lệ vốn hoá và tính thanh khoản tốt trên thị trường chứng khoán Việt Nam từ tháng 7/2014 đến tháng 6 năm nay dựa trên 12 tiêu chí cụ thể như: Hoạt động, kết quả kinh doanh, thị trường cho tới hình ảnh và uy tín của lãnh đạo các doanh nghiệp, lượng thông tin tích cực của các công ty này trên truyền thông, cũng như tổng quan niềm tin của công chúng đối với các doanh nghiệp...

Kết quả, Top 10 doanh nghiệp niêm yết có uy tín nhất trên truyền thông năm 2015 gồm: Công ty Sữa Việt Nam (mã chứng khoán VNM), Công ty Hòa Phát (mã chứng khoán HPG), Bảo Việt (BVH), Công ty FPT (FPT), Công ty Hoàng Anh Gia Lai (HAG), Công ty Hoa Sen (HSG), Tập đoàn VinGroup (VIC), Ngân hàng Quân đội (MBB), Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB), Tổng Công ty phân bón và hóa chất Dầu khí (DPM).

>> FPT đứng thứ 3 trong Top 50 Forbes

Nguyên Văn

Ý kiến

()