Chúng ta

Việt Nam thiếu khoảng 10.000 vị trí Tester

Chủ nhật, 22/10/2017 | 16:44 GMT+7

Anh Lê Ngọc Thạch, bộ phận Đào tạo FPT Software HCM, cho biết, Kiểm thử phần mềm là một trong những công việc rất được săn đón tại các doanh nghiệp phần mềm bởi sự thiếu hụt về nhân sự.

Ngày 20/10, hơn 40 sinh viên ngành công nghệ thông tin FPT Polytechnic Tây Nguyên đã tham gia buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm “Cơ hội trở thành nhân viên Kiểm thử phần mềm - Tester" do FPT Software HCM phối hợp tổ chức.

Đại diện FPT Software HCM, anh Lê Ngọc Thạch giới thiệu về ngành Tester và tầm quan trọng trong một công ty phần mềm. Đây là một trong những công việc rất được săn đón tại các doanh nghiệp phần mềm bởi sự thiếu hụt về nhân sự. Tuy nhiên, để đáp ứng tốt nhu cầu chất lượng cho đơn vị thì sinh viên cần hiểu rõ, hiểu kỹ và nghiêm túc học tập mới có thể tự tin ứng tuyển.

22657178-10213955240617779-1230347885-n.

Sinh viên được giới thiệu về môi trường làm việc, cơ hội tuyển dụng tại FPT Software HCM, khóa tập huấn nhân viên Kiểm thử phần mềm... Ngoài ra, lãnh đạo nhà trường còn chia sẻ về  bước phát triển của ngành CNTT giúp sinh viên có một cái nhìn khái quát hơn về ngành học đang theo đuổi.

Anh thông tin tại hội nghị quốc tế về kiểm thử phần mềm tự động vào tháng 12/2011, các báo cáo cho thấy với đà tăng trưởng mạnh mẽ của ngành gia công phần mềm trong vài năm tới Việt Nam thiếu khoảng 10.000 vị trí Tester. "Đây thực sự là môi trường giúp sinh viên ngành công nghệ thông tin thoát khỏi ám ảnh thất nghiệp trong bối cảnh tự động hóa trong tương lai", anh khẳng định.

Nguyễn Trường Sinh, sinh viên ngành Lập trình máy tính thiết bị di động FPT Polytechnic Tây Nguyên, cho biết: “Lúc đầu em chỉ định đi nghe thử cho biết, nhưng sau khi hiểu rõ về công việc của Tester nên cảm thấy hứng thú. Em sẽ cố gắng để tham gia khóa học và tìm kiếm một công việc phù hợp có liên quan đến lĩnh vực này để trải nghiệm thực tế”.

Để tham gia khóa học, sinh viên phải trải qua 70 giờ đào tạo lý thuyết trên lớp, 20 giờ gặp chuyên gia kiểm thử của FPT Software HCM và trải qua 4 kỳ thi, đặc biệt buổi bảo vệ. Kết thúc khóa học, sinh viên đạt yêu cầu sẽ được công ty FPT Software cấp chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo Tester. Có chứng chỉ, sinh viên có nhu cầu ứng tuyển vào công ty FPT Software sẽ được miễn kiểm tra chuyên môn và đào tạo nội bộ sau, sinh viên chỉ phải phỏng vấn trực tiếp với quản lý dự án.

Anh Huỳnh Ngọc Khoan, GĐ FPT Polytechnic Tây Nguyên, bày tỏ: Mục tiêu của đơn vị khi triển khai các khóa đào tạo Kiểm thử phần mềm là khuyến khích sinh viên tự tin vào bản thân, cố gắng học tập. Từ đó giúp sinh viên mở ra cơ hội nghề nghiệp mới, không chỉ ở FPT Software mà còn ở các công ty CNTT lớn khác.

Chương trình hợp tác với FPT Polytechnic nằm trong chuỗi hoạt động được FPT Software triển khai tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Đợt đầu tiên, 6 sinh viên Cao đẳng FPT đã được tuyển dụng thông qua khóa đào tạo Tester ngắn hạn và hy vọng các khóa tiếp theo sẽ có thêm nhiều sinh viên gia nhập FPT Software.

>> FPT Software mang việc làm cho sinh viên Cao đẳng Thực hành

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()