Chúng ta

Viễn thông miền Trung ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Thứ hai, 12/9/2016 | 16:20 GMT+7

Các chi nhánh như Khánh Hòa, Bình Định, Huế hay Đà Nẵng đang gấp rút kiểm tra hạ tầng để ứng phó trước việc áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, 10h ngày 12/9, tâm áp thấp nhiệt đới ở phía Bắc quần đảo Trường Sa, cách bờ biển Quảng Nam - Phú Yên khoảng 250 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất 60 km/h (cấp 7). Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp sẽ di chuyển hướng Tây Tây Bắc, vận tốc 15 - 20 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết kèm theo mưa rất to, các chi nhánh FPT Telecom miền Trung như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Nam, Huế, Bình Định... đang kiểm tra, gia cố và chuẩn bị các phương án ứng phó khi bão đổ bộ.

images1292782-1-copy-1473634704357.jpg

Hình ảnh dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão.

Anh Nguyễn Văn Thọ, PGĐ FPT Telecom Quảng Nam, cho biết, hạ tầng chi nhánh đa phần nằm các tuyến đường dễ bị ngập nên đã lên phương án cũng như bố trí cán bộ, nhân viên kiểm tra và trực để ứng phó. Đơn vị đã theo dõi chặt chẽ thông tin về áp thấp nhiệt đới để thông báo cho toàn bộ vùng bị ảnh hưởng, rà soát hạ tầng theo kịch bản phòng chống lụt bão.

Tại Huế, PGĐ FPT Telecom chi nhánh  Trần Đức Tiến, phụ trách mảng kỹ thuật, đảm bảo hoạt động mạng vận hành ổn định, đang sát cánh cùng anh em để kiểm tra, gia cố một số điểm có khả năng xảy ra ngập. Liên tục cập nhật tình hình và trao đổi, tư vấn, ưu tiên cho việc phòng chống bão lụt, đảm bảo hạ tầng ổn định để phục vụ kinh doanh.

Tại Khánh Hòa, Bình Định và Đà Nẵng, toàn bộ đội ngũ kỹ thuật đều đã ra quân gia cố lại các điểm xung yếu, rà soát kênh, di chuyển sắp xếp nhà kho, vật tư để đề phòng ngập lụt; kiểm tra thiết bị, chuẩn bị xăng dầu máy nổ, gia cố các văn phòng. Đồng thời thông báo chung về tình hình thời tiết và các biện pháp phòng ngừa để tránh thiệt hại về người và giảm thiểu thiệt hại về tài sản. 

Riêng Đà Nẵng, thời tiết đang mưa rất to, một số tuyến đường giao thông đã bị ngập. Đã thành lập lập đội trực phòng chống lụt bão nhằm đối phó với những sự cố xảy ra trong và sau bão, sẵn sàng xử lý các tình huống đổ cột điện, ngập nước, cây đổ... "Hiện vẫn chưa hình thành bão nhưng mưa rất to, nên anh em chi nhánh vẫn đang trong tâm thế sẵn sàng ứng trực khi bão về", anh Nguyễn Chí Cường, người chịu trách nhiệm chính triển khai và bảo trì hạ tầng chi nhánh Đà Nẵng, cho hay.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới sau có khả năng mạnh lên thành bão nên ở các tỉnh Nam Trung Bộ trong ngày và đêm nay (12/9) có mưa to và rải rác có giông; từ đêm nay (12/9) đến ngày 14/9, ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có khả năng xuất hiện một đợt mưa to đến rất to diện rộng. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong 2-3 ngày tới ở Nam Bộ, Tây Nguyên và các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

>> Hạ tầng FPT Telecom thiệt hại nhẹ sau bão Dianmu

Việt Nguyễn

Ý kiến

()