Chúng ta

Viễn thông FPT tuyển dụng sinh viên 'nhà'

Thứ tư, 1/7/2015 | 08:15 GMT+7

Sáng ngày 30/6, đông đảo sinh viên chuyên ngành CNTT, FPT Polytechnic Tây Nguyên đã ứng tuyển vị trí nhân viên kỹ thuật FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk, tại 96 Phan Chu Trinh, TP Buôn Mê Thuột.

PGĐ FPT Telecom Đăk Lăk Hoàng Minh Trực cho biết, đợt tuyển dụng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của chi nhánh. “Tôi mong muốn tạo điều kiện để cho sinh viên FPT có thể trực tiếp làm việc tại chi nhánh nhằm đóng góp vào sự phát triển chung của tập đoàn. Tôi đánh giá cao năng lực sinh viên và tiếp tục kiểm tra để có thể tuyển nhũng vị trí phù hợp với trình độ và bằng cấp của từng người. Hy vọng các bạn hãy mạnh dạn ứng tuyển và thể hiện được khả năng của mình đối với nhà tuyển dụng”.

image001-9527-1435654037.jpg

Đợt tuyển dụng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nên FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk. Để thuận tiện trong việc đào tạo, chi nhánh đã chọn sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên làm trọng tâm trong việc phát triển nguồn nhân lực. 

Buổi tuyển dụng diễn ra trong không khí thoải mái do cùng đặc thù đào tạo và môi trường làm việc FPT nên nhiều sinh viên dễ dàng thể hiện khả năng tư duy cũng như ứng xử tình huống. Bạn Chu Văn Thọ, sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên, cho hay: “Áp lực buổi tuyển dụng không lớn do em thường xuyên tiếp xúc các doanh nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, em và một số bạn vẫn còn  lúng túng do chưa quen với những cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng nên chưa thể hiện được hết khả năng của mình. Điều này khiến em thấy hơi tiếc, và em tin rằng nếu có cơ hội lần sau sẽ rút kinh nghiệm để tự tin hơn với kết quả buổi tuyển dụng”.

Là người thường xuyên tiếp xúc sinh viên thông qua những chương trình tham quan thực tế tại doanh nghiệp, chị Phan Nguyễn Tường Vi, Cán bộ phòng Quan hệ doanh nghiệp Tây Nguyên, khẳng định, đa phần sinh viên tham gia phỏng vấn sẽ nhận bằng tốt nghiệp vào ngày 12/7. Đây là lứa sinh viên được nhà trường đặt nhiều kỳ vọng để tạo tiền đề tốt cho các khóa sau. Hiện tại, phòng Quan hệ doanh nghiệp vẫn thường xuyên cung cấp và hỗ trợ thông tin việc làm. Trước đó, hơn 20 sinh viên nhà trường cũng đã tham gia buổi tuyển dụng do FPT Shop tổ chức.

image002-3344-1435654037.jpg

Dù chưa biết kết quả nhưng theo đánh giá của PGĐ FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk Hoàng Minh Trực, đa phần sinh viên đều thể được tố chất tốt và sẵn sàng cống hiến cho sự phát triển chung.

Hiện FPT Telecom cũng triển khai chương trình tuyển dụng "Tài năng công nghệ FPT Telecom 2015 - Starting your technical talent" trên toàn quốc, với mong muốn tạo cơ hội cho sinh viên mới tốt nghiệp có được việc làm ở một trong những công ty viễn thông hàng đầu Việt Nam. Ngày 1/7, ứng viên được kiểm tra năng lực thông qua hai phần thi IQ và chuyên ngành. Ngày 2-3/7, FPT Telecom sẽ phân loại và sắp xếp ứng viên vào vị trí công việc phù hợp căn cứ điểm thi và hồ sơ ứng tuyển. Ứng viên tham gia phỏng vấn trực tiếp theo vị trí do FPT Telecom gợi ý vào ngày 6-7/7. Hai ngày sau, FPT Telecom sẽ thông báo kết quả và người đủ tiêu chuẩn được nhận việc vào 15/7.

Việt Nguyễn

Ảnh: BTC

Ý kiến

()