Chúng ta

Viễn thông FPT miền Trung lại căng mình chống bão

Thứ ba, 25/7/2017 | 14:37 GMT+7

FPT Telecom chi nhánh Quảng Bình và Quảng Trị đã sẵn sàng lực lượng, phương tiện để ứng phó kịp thời bất cứ tình huống nào do bão Sonca có thể gây ra khi đổ bộ vào đất liền chiều nay (ngày 25/7).

Trung tâm Dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương cho biết, khoảng 16h-19h hôm nay, bão Sonca sẽ đổ bộ vào Hà Tĩnh - Quảng Trị, trọng điểm là Quảng Bình và Quảng Trị. Tâm bão cách bờ biển Hà Tĩnh - Quảng Trị khoảng 180 km về phía đông đông nam, sức gió mạnh nhất 75 km/h - cấp 8.

Hoàn lưu bão sẽ gây mưa cho các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế từ ngày 25 đến 27/7, tổng lượng mưa 150-250 mm. Ở đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Sơn La và Tây Nguyên, lượng phổ biến 50-150 mm cho cả đợt.

Mực nước các sông từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và bắc Tây Nguyên sẽ xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ các sông từ Hà Tĩnh, Quảng Bình lên mức báo động 2; các sông ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Tây Nguyên lên báo động 1.

bao-5912-1500949577-6497-1500961734.jpg

8h ngày 25/7, tâm bão cách bờ biển Hà Tĩnh - Quảng Trị khoảng 180 km về phía đông đông nam, sức gió mạnh nhất 75 km/h (cấp 8).

PGĐ FPT Telecom Quảng Bình Nguyễn Mậu Nhật Khánh cho biết, chi nhánh đặc biệt quan tâm đến diễn biến tình hình bão số 4. Đơn vị đã chỉ đạo, đôn đốc, nhắc nhở nhân viên triển khai các phương án phòng chống bão, đảm bảo dịch vụ cho khách hàng, không chủ quan trước diễn biến khó lường của bão.

"Chi nhánh nằm trong vùng tâm bão số 4 nên tất cả bộ phận kinh doanh và kỹ thuật đều đã tiến hành rà soát, kiểm tra lại khách hàng, hạ tầng, mạng lưới, nhà trạm… Công cụ, vật tư dự phòng ứng cứu cũng được chuẩn bị sẵn sàng", anh thông tin.

Theo anh Khánh, chi nhánh mỗi năm đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng của mưa lũ nên việc chuẩn bị ứng phó diễn biến của thời tiết được báo cáo thường xuyên và nguồn lực cũng sẵn sàng để ứng phó. "Sáng nay, dù trời mưa lớn nhưng anh em vẫn đến chi nhánh đông đủ để phân công nhiệm vụ. Bộ phận kỹ thuật tiếp tục túc trực, triển khai các phương án ứng phó với mưa gió lớn. Bộ phận kinh doanh vẫn làm việc với khách hàng, đưa ra các khuyến cáo đảm bảo an toàn khi sử dụng mạng", anh chia sẻ và cho biết nếu tình hình mưa lớn kéo dài sẽ cho nhân viên về nhà để đảm bảo an toàn.

Hiện các chi nhánh  FPT Telecom nằm trong đường đi của bão đã xây dựng kịch bản, các bước cần chuẩn bị như trước khi bão đến, khi bão đổ vào và khi bão đi qua... để đảm bảo mạng lưới và nhanh chóng khôi phục dịch vụ cho khách hàng bị ảnh hưởng. 

"Chi nhánh cho rà soát hạ tầng, cáp, tuyến trục, ngoại vi... và chuẩn bị vật tư, nguồn lực ứng cứu nếu có sự cố. Chúng tôi cũng lập danh sách nhân sự trực và chuẩn bị các thiết bị như: máy hàn, máy đo... Kỹ thuật cũng lên kịch bản ứng cứu khi có sự cố, lập các đội khẩn cấp... để chủ động trong công tác phòng chống bão", anh Lê Trường Sơn, PGĐ FPT Telecom Quảng Trị, thông tin.

Bão Sonca hình thành ngày 21/7 từ áp thấp nhiệt đới ở biển Đông, hai ngày sau mạnh lên thành bão. Đây là cơn bão thứ tư ở biển Đông trong năm nay. Trong đó bão thứ nhất và thứ ba đổ bộ Trung Quốc, bão thứ hai Talas đổ bộ vào Nghệ An - Hà Tĩnh rạng sáng 17/7 gây nhiều thiệt hại về người và tài sản. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()