Chúng ta

Vén màn hành trình tìm chữ 'Mượt'

Thứ tư, 23/8/2017 | 16:07 GMT+7

"Dù đang sốt 39 độ nhưng Tuấn "Chelsea" vẫn tức tốc đến bờ sông Sài Gòn để chọn góc quay đẹp và phù hợp nhất. Đúng 12 giờ đêm, anh gửi cho chúng tôi hình ảnh bối cảnh đã được chọn. Chị em tôi hồ hởi vô cùng, cả đêm mãi không ngủ được", PGĐ Truyền hình FPT - chị Tô Nam Phương tiết lộ.

Bằng tất cả tâm huyết của tập thể anh em Truyền hình FPT, phiên bản nâng cấp Ftv Lucas Onca ra đời với những bước tiến vượt bậc về tính năng và trải nghiệm người dùng. Chúng tôi nhận thấy những cải tiến về tốc độ xử lý là điểm nhấn đặc biệt trong lần thay đổi này nên quyết định chọn thông điệp “Mượt” cho sản phẩm.

Để truyền tải thông điệp này đến khách hàng, chúng tôi liên tưởng ngay đến một diễn viên múa ballet xinh đẹp với những điệu múa vừa thanh thoát vừa mượt mà. Chúng tôi tin rằng hình ảnh này sẽ thể hiện được trọn vẹn tinh thần của phiên bản mới Ftv Lucas Onca. Ý tưởng được nảy sinh và đòi hỏi chúng tôi phải nhanh chóng sản xuất một TVC nêu bật lên được thông điệp “Mượt” của sản phẩm. Tuy nhiên, để thực hiện được điều đó quả thật không dễ dàng khi chỉ còn vỏn vẹn 2 ngày nữa là đến ngày ra mắt phiên bản nâng cấp Ftv Lucas Onca.

Ngay trong đêm, tôi, Nguyễn Hoàng Thúy Quyên - Trưởng phòng Marketing, và đạo diễn Tuấn "Chelsea" (Bùi Anh Tuấn) cùng nhau bàn bạc chớp nhoáng để chọn ra bối cảnh và diễn viên phù hợp cho TVC. Tất cả đều thống nhất bối cảnh bờ sông Sài Gòn, nơi phồn hoa đô thị với những ánh đèn rực rỡ về đêm, đáp ứng đúng tiêu chí đẹp và hiện đại của phiên bản mới. Không thể chờ đợi thêm, Tuấn "Chelsea" dù đang sốt 39 độ vẫn tức tốc đến bờ sông Sài Gòn để chọn góc quay đẹp và phù hợp nhất. Đúng 12 giờ đêm, Tuấn gửi cho chúng tôi hình ảnh bối cảnh đã được chọn. Chị em tôi hồ hởi vô cùng, cả đêm mãi không ngủ được.

238saigon-1-1676-1503471446.jpg

Bối cảnh dự kiến ban đầu - bờ sông Sài Gòn.

Đó chỉ là bước đầu tiên trong hành trình tạo ra TVC “Mượt”. Sáng sớm hôm sau, Tuấn "Chelsea" cùng nhóm Marketing triển khai ngay quá trình tìm kiếm diễn viên múa. Địa điểm chúng tôi nhắm đến là Trường Múa TP HCM. Không khó để tìm được một cô gái vừa xinh đẹp vừa múa giỏi nhưng với thời gian quá gấp rút, không một diễn viên nào có thể chuẩn bị kịp biên đạo để tham gia. Cả đoàn bắt đầu lo lắng.

Như một mối nhân duyên đã định trước, chúng tôi vô tình nhìn thấy poster quảng cáo của Khánh Thi trong chiếc đầm đỏ rực rỡ. Đúng rồi! Đây chính là cô gái mà chúng tôi đang tìm kiếm. Tuấn mừng rỡ nhảy cẫng lên. Hình ảnh của Tuấn "Chelsea" trong chiếc áo ba lỗ với hình xăm vằn vện khắp người vui sướng như một đứa trẻ, nếu được chụp lại chắc sẽ là bức ảnh để đời. Một diễn viên múa đã quá nổi tiếng trong làng dancesport vừa xinh đẹp, trẻ trung vừa có khả năng thực hiện các nét vũ đạo đúng chất “mượt”, quyến rũ mà vẫn mạnh mẽ như chính phiên bản Ftv Lucas Onca.

238khanhthi-3574-1503471446.jpg

Tình cờ bắt gặp được poster sự kiện của Khánh Thi trong chiếc váy đỏ quyến rũ.

Nhờ vào các mối quan hệ, chúng tôi nhanh chóng sắp xếp được cuộc hẹn với Khánh Thi để bàn phương án thực hiện TVC. Mặc dù đang bận rộn cho các dự án riêng nhưng khi nghe chúng tôi trình bày ý tưởng, Khánh Thi vui vẻ nhận lời mời.

Chỉ còn lại một ngày trước khi ra mắt, những cơn mưa bất chợt xuất hiện ngày càng nhiều về đêm. Bối cảnh bờ sông Sài Gòn giờ đây không còn khả thi nữa, chúng tôi cần một phương án khác ngay lúc dầu sôi lửa bỏng này. Vì thế, kịch bản và bối cảnh thay đổi hoàn toàn vào những phút cuối cùng. Một lần nữa, không khí trở nên nghẹt thở hơn bao giờ hết.

238studio-5010-1503471446.jpg

Anh em kỳ công chuẩn bị trường quay.

Bối cảnh được chuyển ngay sang một trường quay, một team gần chục người gồm toàn những anh em văn phòng được huy động đột xuất, xoay như chong chóng để chuẩn bị hiện trường, thiết bị. Phương án yêu cầu là phải quay ngay trong đêm. Rất may, người đồng hành của chúng tôi là Khánh Thi. Cô cũng đã phải di chuyển như con thoi để sắp xếp vừa quay tại trường quay vừa đến lớp dạy múa của mình.

Tuy nhiên, với tinh thần làm việc chuyên nghiệp, Khánh Thi vẫn hoàn thành vai trò của mình một cách xuất sắc dẫu phải quay TVC thâu đêm tới tận sáng ngày hôm sau. Chúng tôi phải cảm ơn cô vì điều đó, vì sự tận tâm với công việc của cô.

238khanhthi2-8775-1503471446.jpg

Không khí tất bật xuyên đêm chuẩn bị cho từng cảnh quay.

Những tưởng mọi thứ đã ổn thỏa, nhưng chúng tôi chỉ ước là đêm được dài ra để kịp hoàn tất cho ngày mai. Anh em hậu kỳ lại chia nhau những ly cà phê đen đậm, đắng ngắt để giữ cho mình tỉnh táo, nhanh chóng dựng sản phẩm cho kịp giờ ra mắt. Trời vừa sáng cũng là lúc cả team có thể thở phào nhẹ nhõm, khi cuối cùng TVC cũng đã thành hình, hoàn thiện những khâu cuối cùng để sẵn sàng.

239khanhthi3-3578-1503471446.jpg

Cả ekíp thở phào khi hoàn thành các cảnh quay thành công.

Đối với chúng tôi cuộc đua này vẫn chưa kết thúc, chặng đường mang đến những trải nghiệm “Mượt” nhất cho người dùng vẫn sẽ được tiếp tục và không ngừng cải tiến. Phiên bản nâng cấp Ftv Lucas Onca sẽ lại là một cột mốc nữa để chúng tôi thêm tự hào về sản phẩm của mình, của những người làm Truyền hình FPT.

Xem TVC Mượt tại đây.

Từ ngày 21/8, Truyền hình FPT chính thức ra mắt phiên bản mới Ftv Lucas Onca với nhều cải tiến vượt bậc về thiết kế và tính năng. Truyền hình FPT giữ vững nền tảng lấy yếu tố trải nghiệm người dùng làm cơ bản, với 5 tiêu chí là công nghệ, trải nghiệm, giải trí, tương tác và ứng dụng. Theo đó, phiên bản nâng cấp Ftv Lucas Onca được áp dụng quy chuẩn mới nhất tạo ra sự thống nhất giữa các luồng giao diện và ứng dụng bên trong. Tốc độ phản hồi cũng như khả năng truy xuất vào các ứng dụng được cải thiện đáng kể so với phiên bản cũ trước đó.

>> Nghi án 'Giáo sư Xoay' lộ giới tính khi giảng bài

Cô Tô

Ý kiến

()