Chúng ta

Vận hành thành công FPT.eHospital cho bệnh viện vùng Tây Nguyên

Thứ hai, 26/11/2018 | 18:15 GMT+7

Sau hơn 2 tháng khởi động, FPT IS đã hoàn tất triển khai phần mềm FPT.eHospital cho toàn bộ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, tỉnh Đăk Lăk. 

Dự án "Cho thuê sử dụng hệ thống phần mềm Quản lý tổng thể Bệnh viện FPT.eHospital" được FPT IS ký hợp đồng với Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, tỉnh Đăk Lăk vào ngày 31/8. Sau hơn hai tháng khởi động, dự án đã vận hành thành công, giúp bệnh viện quản lý một cách có hệ thống.

Đây là bệnh viện công đầu tiên ở khu vực Tây Nguyên sử dụng phần mềm FPT.eHospital. Theo đó, FPT IS sẽ cho bệnh viện thuê phần mềm trong vòng 36 tháng. Hiện phần mềm hoạt động ổn định và được Ban giám đốc bệnh viện đánh giá cao.

46520031-564281300699858-285854079409507

FPT IS vận hành thành công phần mềm FPT.eHospital cho bệnh viện vùng Tây Nguyên. Ảnh: FPT IS.

Bệnh viện Ða khoa vùng Tây Nguyên tiền thân là Bệnh viện Ða khoa tỉnh Đăk Lăk. Bệnh viện sau đó được nâng hạng lên thành bệnh viện công lớn nhất ở Tây Nguyên. Đây cũng là bệnh viện tuyến cuối của 3 tỉnh Tây Nguyên gồm: Đăk Lăk, Gia Lai và Kon Tum.

Mới đây, FPT IS cũng đã nghiệm thu hợp đồng Nâng cấp phiên bản và bổ sung phân hệ Quản lý bệnh viện FPT.eHospital cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Bên cạnh đó, nhà Hệ thống cũng đã hoàn tất việc triển khai FPT.eHospital cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Đây là giai đoạn 2 của dự án vận hành FPT.eHospotal cho 2 bệnh viện lớn nhất của tỉnh Bình Định được triển khai từ tháng 3/2017. 

Tháng 6, FPT IS cũng đã ký hàng loạt hợp đồng triển khai FPT.eHospital từ Bắc tới Nam. Mở đầu trong chuỗi hợp đồng này là bệnh viện Đa khoa Phúc Hưng (Quảng Ngãi), bệnh viện ITO (Đồng Nai), bệnh viện Cotec (Nghệ An), bệnh viện Bình Liêu (Quảng Ninh) và cuối cùng là bệnh viện Đa khoa Triều An Loan Trâm (Vĩnh Long)....

Phần mềm FPT.eHospital được FPT xây dựng từ năm 2000 đến nay đã được ứng dụng thành công tại trên 200 cơ sở y tế trên toàn quốc, từ các bệnh viện lớn khối công lập đến các bệnh viện tư nhân, quốc tế. Từ bệnh viện đa khoa đến các bệnh viện chuyên khoa… FPT.eHospital là phần mềm y tế duy nhất của Việt Nam đạt giải vàng Asean ICT Awards 2012. Ngoài ra, sản phẩm còn đạt nhiều giải thưởng khác như Sao Khuê 2006 và 2009, Giải thưởng ứng dụng CNTT các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương - ADOC 2006, Giải thưởng Top ICT Việt Nam 2011, 2012, 2013...

Hệ thống phần mềm quản lý tổng thể Bệnh viện FPT.eHospital 2.0 là phiên bản mới ứng dụng những công nghệ 4.0 mới nhất như Trí tuệ nhân tạo (AI), Phân tích dữ liệu lớn (Big Data), Điện toán đám mây (Cloud), thiết bị di động (Mobility), Kết nối vạn vật (IoT)… Các giải pháp này giúp lãnh đạo bệnh viện quản lý toàn bộ hoạt động với các số liệu trực tuyến theo thời gian thực, tích hợp chữ ký số, bệnh án điện tử… hướng đến xây dựng bệnh viện không giấy tờ; tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh theo hướng nhanh - gọn - chính xác, giảm thời gian/khối lượng công việc thủ tục hành chính; nâng cao công suất, hiệu suất bệnh viện; Quản lý chặt chẽ tài chính, chống thất thoát, tăng thu, giảm chi...

>> FPT IS hoàn tất triển khai FPT.eHospital cho toàn tỉnh Đồng Nai

Việt Nguyễn

Ý kiến

()