Chúng ta

Ứng viên giới thiệu vào FPT Software tăng 180% so với cùng kỳ

Thứ hai, 3/7/2017 | 12:04 GMT+7

Kênh tuyển dụng nội bộ RUF (thưởng giới thiệu ứng viên) hiện được xem là kênh tuyển dụng hiệu quả nhất của Phần mềm FPT.

Theo số liệu từ bộ phận phát triển nguồn lực FPT Software, 6 tháng đầu năm (S1), số ứng viên ghi nhận được giới thiệu qua kênh RUF là 1.268 CV (Curriculum Vitae), tương đương tăng 180% so với năm ngoái. Trong đó, khu vực Hà Nội chiếm số lượng áp đảo với 690 CV, TP HCM và Đà Nẵng lần lượt là 494 và 84 CV.

Mục tiêu từ giờ tới hết 2017, đơn vị cần tuyển thêm khoảng 1.500 Fresher Deverlopers trên cả nước.

Mục tiêu của FPT Software là hết năm 2017 sẽ tuyển thêm 1.500 Fresher Deverlopers trên cả nước.

Số ứng viên được giới thiệu thành công trong thời gian này là 373 người, gần bằng mức ứng viên trúng tuyển của cả năm 2016 (379 người). Hai đơn vị lớn nhất FPT Software là FGA và FSU1 cũng là hai đơn vị có số ứng viên nhận việc nhiều nhất. Đặc biệt, FSU1.BU9 đã tuyển được 34 ứng viên để bổ sung cho dự án với doanh nghiệp trên tổng số 186 CV giới thiệu, đáp ứng 50% mục tiêu đề ra trong một tháng. 

Trong nửa đầu năm, RUF đã tặng 2 sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng, một iPhone 7, một Smart Watch, 70 phần quà trị giá 500.000 đồng và 11 triệu đồng tiền lì xì tới các CBNV tham gia chương trình trên cả nước. Tổng giá trị vào khoảng hơn 110 triệu đồng.

Trong nửa cuối năm nay, FPT Software tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tuyển dụng lớn nhất năm, với mục tiêu tuyển thêm khoảng 1.500 Fresher Deverlopers trên cả nước. Dự kiến, tới hết tháng 9, số lượng nhân sự cần tuyển là 1.000 người, riêng khu vực Hà Nội 700 người.

Số lượng nhân sự lớn này sẽ đảm nhận 3 vị trí gồm: Thực tập sinh (làm việc bán thời gian); Lập trình viên Fresher (đào tạo chuyên sâu 2-3 tháng trước dự án) và Lập trình viên Junio (làm việc toàn thời gian tại dự án).

Để phục vụ cho chiến dịch này, FPT Software đã liên kết với các trường đại học trong quá trình đào tạo cũng như "đầu ra" cho sinh viên sắp tốt nghiệp. Đặc biệt, đơn vị áp dụng phương pháp phỏng vấn nhóm sinh viên nhằm khai thác tối đa tiềm năng, phát hiện tính cách của ứng viên, và xây dựng tinh thần làm việc teamwork.

Tham gia chương trình tuyển dụng, sinh viên không chỉ được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, được đào tạo và cập nhật xu hướng công nghệ mới với mức lương từ 10 đến 15 triệu đồng mà còn có cơ hội onsite tại các thị trường Mỹ, châu Âu, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc... Ngoài ra, công ty hỗ trợ ăn trưa, xe đưa đón, và hưởng các chính sách như nghỉ mát, teambuilding.

FPT Software nhiều năm liền nằm trong Top 100 dịch vụ outsourcing toàn cầu và Top 100 nơi làm việc tốt nhất. Với 11.000 CBNV, Phần mềm FPT là công ty xuất khẩu phần mềm số 1 Đông Nam Á. Đơn vị hiện có 25 văn phòng tại 13 quốc gia trên thế giới.

Cùng với chiến dịch tuyển dụng Fresher Deverlopers, FPT Software cũng tuyển nhân lực cho các dự án và đơn vị sản xuất. Mới đây, công ty giành được dự án lớn hàng chục triệu USD tại thị trường Nhật, kéo dài trong 3 năm.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()