Chúng ta

'Ứng dụng triết học vào kinh doanh rất cần thiết và quan trọng'

Thứ tư, 30/8/2017 | 08:43 GMT+7

Nhà nghiên cứu Nguyễn Bá Minh, Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người, nhận định việc ứng dụng triết học vào kinh doanh là vô cùng quan trọng. Khi đã nắm bắt và vận dụng được những quy luật phát triển, việc khởi nghiệp kinh doanh sẽ tiến triển thuận lợi hơn rất nhiều.

Ngày 26/8, hội thảo “Ứng dụng lý học phương Đông trong quản trị” được tổ chức bởi Viện Quản trị kinh doanh FSB với sự tham gia của diễn giả, nhà nghiên cứu Nguyễn Bá Minh, đã thu hút gần 200 nhà quản trị, học viên FSB tham dự.

Tại buổi hội thảo, nhà nghiên cứu Nguyễn Bá Minh, Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đã chia sẻ với học viên về lý học phương Đông và hướng dẫn vận dụng những nội dung mang tính ứng dụng cao về kinh dịch, phong thủy vào hoạt động quản trị kinh doanh như: Hòa giải quan hệ xung khắc trong mối quan hệ sếp -nhân viên; áp dụng ngũ hành trong tổ chức doanh nghiệp; ra quyết định dựa vào bốc dịch (quẻ); ứng dụng phong thủy trong kinh doanh/gia đình; cách chọn số điện thoại phù hợp với tuổi, mệnh…

1-9259-1503995754.jpg

Hội thảo thu hút được gần 200 nhà quản trị và học viên FSB tham gia. 

Mọi việc con người làm kể cả trong kinh doanh và quản trị doanh nghiệp đều mang tính "may rủi". Một phần nguyên nhân của sự may rủi đó đến từ tính hợp hay không hợp quy luật phát triển của tự nhiên, trời đất. Những quy luật đó làm nên ngành triết học vĩ đại - khoa học của một khoa học. Triết học cũng gồm hai loại là triết học duy tâm và triết học duy vật biện chứng. Nói cách khác, "chiêm đoán: cũng là một lĩnh vực sâu rộng nằm trong triết học có từ xa xưa, giúp con người nhìn trước được những sự việc diễn ra trong tương lai, từ đó có sự chuẩn bị và ứng phó đúng đắn.

Chiêm đoán gồm: Tử vi và Kinh dịch. Tử vi thông qua Ngũ hành - Bát quái mô tả khái quát vận mệnh của mỗi người từ công việc, tiền bạc, tình duyên, cuộc sống. Cùng với đó, Kinh dịch - lại diễn tả sự vận động của trời đất vạn vật trong mối quan hệ với con người.

Ông nhấn mạnh: “Kinh dịch là triết học”. Nó là một hệ thống các quy luật và lý luận lý giải những sự vận động không ngừng của đời sống. Vì vậy, ứng dụng lý học Phương Đông này vào công việc, đời sống là một vấn đề khoa học”.

Ứng dụng triết học vào kinh doanh, theo nhà nghiên cứu Nguyễn Bá Minh, là việc rất cần thiết và quan trọng. Khi đã nắm bắt và vận dụng được những quy luật phát triển, việc khởi nghiệp kinh doanh sẽ tiến triển thuận lợi hơn rất nhiều. Do đó, nhà khởi nghiệp/kinh doanh cần quan tâm đến vấn đề phong thuỷ khi xây dựng văn phòng, thời gian tiến hành công việc cũng như kinh doanh, sản xuất…

2-9353-1503995754.jpg

Ông Nguyễn Bá Minh đánh giá việc ứng dụng lý học phương đông vào quản trị là rất cần thiết và quan trọng. 

Sự hài hòa về phong thủy tại môi trường sống và làm việc là một trong những nguyên tắc giúp hình thành và thay đổi vận may của đời người. Phong thủy chính là việc tạo nên sự kết hợp giữa Thiên - Nhân - Địa. Hay nói cách khác, trong mối quan hệ với Thiên - Địa, con người cần thấu hiểu những quy luật của trời đất và sống hoà hợp với những quy luật ấy. Từ đó con người có thể tránh phạm phải những điều trái với quy luật và gây tai hoạ cho chính bản thân con người.

Những tinh hoa của lý học phương Đông ngày càng được quan tâm và sử dụng vào nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hoạt động quản trị kinh doanh. Trên thực tế, con người luôn hướng đến việc tìm ra những cách thức để tận dụng những quy luật tư nhiên, hòa giải các mối quan hệ Thiên - Địa - Nhân và cải tạo, biến nó thành môi trường tối ưu cho con người sinh sống và phát triển. Đặc biệt, đối với các nhà lãnh đạo, việc ứng dụng lý học phương Đông hay phong thủy trong thực tiễn quản trị kinh doanh là vô cùng cần thiết và điều này càng trở nên đúng đối với lãnh đạo ở cấp độ cao hơn.

Kết thúc buổi học, một số học viên đã được thầy Nguyễn Bá Minh sử dụng kinh dịch để “tiên đoán” về gia cảnh, sự nghiệp qua những thông tin cơ bản cá nhân. Ông cũng sử dụng các kiến thức về phong thủy để tư vấn giúp các học viên có quyết định sáng suốt hơn khi đứng trước một tình huống khó xử lý.

Theo FSB

Ý kiến

()