Chúng ta

Ứng dụng gọi xe thông minh giá 'rẻ vô địch' của thầy trò ĐH FPT

Thứ ba, 14/3/2017 | 08:51 GMT+7

Ứng dụng T.NET do nhóm giảng viên và sinh viên ĐH FPT phát triển khắc phục được nhược điểm của Uber, Grab. T.NET hướng đến có mặt tại cả các tỉnh thành nhỏ lẻ và không làm mất đi nhận diện thương hiệu của các hãng taxi hợp tác.

Sau một năm nghiên cứu và phát triển, anh Nguyễn Văn Sang, giảng viên môn Công nghệ phần mềm, ĐH FPT cùng gần 20 sinh viên, cựu sinh viên FPT vừa cho ra mắt ứng dụng gọi xe thông minh T.NET.

tnet-1684-1489395788.jpg

T.NET có giao diện thân thiện, chỉ hai bước chạm để gọi xe nhanh với giá siêu rẻ. T.NET hiện đang có mặt trên kho ứng dụng của Android và iOS với hai loại: ứng dụng dành cho khách hàng và ứng dụng dành cho đối tác. Xem chi tiết tại đây.

Kể từ ngày 6/3, T.NET khuyến mại từ 50% đến 70% giá cước, tùy theo hạng xe (tối đa 30.000 đồng/chuyến) cho 10.000 khách hàng đầu tiên. Theo đó nếu đặt xe qua ứng dụng T.NET, với chi phí chuyến đi 60.000 đồng thì khách hàng chỉ phải trả 30.000 đồng.

Khách hàng không cần nhập mã, hệ thống tự thông báo mức giảm giá và số tiền phải trả trên màn hình ứng dụng. Hiện tại, T.NET chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt.

Không chỉ là sự kết hợp giữa hai ứng dụng đình đám của nhà đầu tư quốc tế Uber và Grab, T.NET còn tận dụng thế mạnh am hiểu địa phương để tự tin đưa ứng dụng này có mặt trên các tỉnh thành nhỏ lẻ. Hiện T.NET đang được triển khai tại Hà Nội và Hưng Yên. "Thủ lĩnh" Nguyễn Văn Sang cho biết sau khi phủ các tỉnh thành ở phía Bắc, T.NET sẽ Nam tiến với điểm đến là TP HCM trong vài tháng tới. 

Với khách hàng, T.NET hiện đang có 8 hạng xe dịch vụ, từ bình dân đến cao cấp gồm xe mô tô (xe ôm), xe hơi và taxi. Đem lại sự tiện lợi như các ứng dụng gọi xe cao cấp quốc tế với giá tương đương, T.NET còn có điểm nhấn là dịch vụ xe taxi truyền thống với giá rẻ hơn đặt xe trực tiếp với tổng đài. Theo anh Sang, giá dịch vụ taxi của các hãng như Mai Linh, Vinasun, Long Biên, Mỹ Đình... trên T.NET rẻ hơn giá chính hãng tới 20%. 

Các hãng xe taxi cũng được giữ nguyên logo trên ứng dụng để khách hàng chọn lựa theo nhu cầu sử dụng. 

Ứng dụng của các kỹ sư phần mềm Việt đánh trúng tâm lý người dùng Việt khi mang tính năng "Tìm chuyến xe miễn phí" ra menu ngoài, giúp người dùng nhận biết tất cả các chương trình khuyến mãi hiện có trước khi đặt xe và sử dụng được ngay. Sau một thời gian sử dụng, đánh giá, người dùng còn có thể thêm tài xế vào danh sách yêu thích để ưu tiên đặt và gọi xe trong các chuyến sau. 

Đối với đối tác của T.NET, với tính năng "Đăng ký chuyến xe rẻ", các bác tài luôn chủ động lập trình giờ, ngày, số ghế trống hay số tiền cho các chuyến về rỗng khách hoặc rảnh rỗi. Với việc đăng ký này, tài xế khi nhận chuyến hoàn toàn không mất phí cho T.NET.

sang-nguyen-2910-1489395788.jpg

Anh Nguyễn Văn Sang, giảng viên bộ môn Công nghệ phần mềm, ĐH FPT. 

>> Xem hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng T.NET cho hành khách.

Ngọc Dung

Ý kiến

()