Chúng ta

Truyền hình FPT thêm tính năng mua phim bằng ví điện tử

Thứ sáu, 19/10/2018 | 14:38 GMT+7

Khách hàng của FPT Telecom có thể mua những bộ phim nổi tiếng, thuộc nhiều thể loại chỉ bằng các ví điện tử như Momo, VNPAYQR... Tính năng này thay thế cho việc khách hàng phải chi trả tiền cộng thêm vào cước thuê bao hằng tháng khi mua phim.

Từ ngày 1/10, Truyền hình FPT đã thêm tính năng thanh toán phim thông qua ví điện tử Momo và VNPAYQR. Theo đó, khách hàng chỉ cần sử dụng một trong hai ví trên là đã có thể thanh toán toàn bộ phim đang cung cấp. Khách hàng không cần đăng ký thông tin, việc thanh toán sẽ sử dụng hoàn toàn trên nền tảng QR Code của ví điện tử. Cách thức thanh toán này được đánh giá là hiệu quả hơn so với việc cộng vào tiền cước hằng tháng vì có thể tránh được việc mua phim do nhầm lẫn.

Đối với cách thanh toán cũ, khách hàng cần phải đăng nhập thông tin sử dụng và xác nhận thanh toán thì mới có thể mua phim, điều này dẫn đến sự phiền toái khi muốn sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng. Với tiện ích thanh toán phim bằng QR Code, khách hàng không cần phải đăng ký bất cứ thông tin nào mà chỉ cần quét mã QR để tiến hành xác thực thanh toán.

Để thực hiện thanh toán phim, khách hàng cần truy cập vào kho phim có trên trong mục "Ứng dụng". Sau khi lựa chọn được phim mong muốn, quý khách chọn thanh toán và lựa hình thức thanh toán bao gồm Momo hoặc VNPAYQR. 

Buoc-2-1-7223-1539855687.png

Sau khi lựa chọn phim, khách hàng sẽ thấy tùy chọn một trong hai loại ví điện tử để tiến hành thanh toán phim.

Sau đó, khách hàng sẽ nhận được một mã QR Code dùng để xác nhận thanh toán phí dịch vụ cho bộ phim muốn mua. Để xác nhận và hoàn thành việc thanh toán, quý khách mở ứng dụng ví điện tử trên smartphone của mình, vào mục "Quét mã" và tiến hành quét mã hiện trên màn hình để hoàn thành việc mua phim.

Đối với mỗi giao dịch thành công, khách hàng sẽ nhận giảm trừ 5% giá trị ở đơn hàng kế tiếp. Nếu như giao dịch không thành công, khách hàng sẽ phải thao tác lại từ đầu theo các bước trên. Thông tin chi tiết tại đây.

Sau 4 năm phát triển, Truyền hình FPT đã và đang tạo nên vị thế riêng cùng dấu ấn công nghệ đậm chất FPT với 4 điều quan trọng nhất: Chipset do người Việt Nam sáng chế, nắm giữ bản quyền, công nghệ; phần mềm (software) và phần mềm điều khiển (firmware) do kỹ sư FPT viết; kiến trúc, thiết kế phần cứng, giao diện, tính năng do các kỹ sư FPT thực hiện 100% và cuối cùng là thiết bị được sản xuất, hoàn thiện, lắp ráp tại Việt Nam.

Trọng Nghĩa

Ý kiến

()