Chúng ta

Truyền hình FPT sở hữu bản quyền hai giải Series A và FA Cup

Thứ hai, 23/7/2018 | 20:04 GMT+7

Chiều nay (ngày 23/7), Truyền hình FPT tổ chức họp báo công bố bản quyền phát sóng hai giải bóng đá là Series A (giải vô địch quốc gia Italia) và FA Cup (Cúp Quốc gia Anh). Đây là một trong nhiều giải đấu danh giá được Truyền hình FPT cung cấp cho khách hàng.

Buổi họp báo diễn ra tại The Rooftop, tầng 19 tòa nhà số 83B Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chị Tô Nam Phương, PGĐ Truyền hình FPT đã công bố bản quyền phát sóng toàn bộ các trận đấu của FA Cup và Series A trong 3 mùa liên tiếp, từ mùa giải 2018-2021. Theo đó, Truyền hình FPT sở hữu bản quyền truyền thông toàn bộ giải Serie A (10 trận mỗi vòng) trong ba mùa giải từ 2018 đến 2021. Giải năm nay khởi tranh từ ngày 19/8.

Buổi họp báo có sự góp mặt của anh Bùi Quang Ngọc, TGĐ FPT và Đại sứ Italia, bà Cecilia Piccionni. Cựu danh thủ của đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn cũng có mặt.

CA-7258-8335-1532342992.jpg

Anh Bùi Quang Ngọc, TGĐ FPT, bày tỏ mong muốn đây là sự mở đầu trong mối quan hệ giữa FPT nói riêng và Việt Nam nói chung với Italia. Ảnh: FPT Telecom.

"Mong rằng giải đấu này sẽ còn là cầu nối của nhằm tăng cường sự hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Italia trong thời gian tới", TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ với nữ đại sứ Italia. Đáp lại, bà Piccionni cũng bày tỏ hy vọng rằng những giá trị tinh thần, cơ hội sự tăng cường hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước sẽ bắt đầu ngay từ sự kiện này. "Phía đại sứ quán Italia sẽ đảm bảo cung cấp những hỗ trợ cần thiết cho FPT để hoàn thành giải đấu và bày tỏ mong muốn cùng hợp tác với FPT trong thời gian tới", bà Piccionni bày tỏ.

Trưởng ban bản quyền của giải Series A thuộc Truyền hình FPT - chị Lê Thùy Trang cho hay việc giành bản quyền của Series A đã được FPT Telecom chuẩn bị từ lâu. "Việc đàm phán không gặp nhiều khó khăn khi đơn vị từng có kinh nghiệm đàm phán có được bản quyền của nhiều giải thể thao trên thế giới. Ngoài ra, Truyền hình FPT mong muốn đưa Series trở lại gần hơn với người hâm mộ Việt Nam", chị Trang chia sẻ.

Đây là nỗ lực của đội ngũ Truyền hình FPT để có thể kịp mang tới cho khách hàng hai giải bóng nóng nhất mùa hè này. Theo đó, toàn bộ 380 trận đấu của giải Series A và các trận đấu của FA Cup - giải bóng đá lâu đời nhất thế giới sẽ được phát sóng trên hai nền tảng là Truyền hình FPT và FPT Play.

Không chỉ mang tới các trận đấu của giải Series A, các chương trình bên lề trận đấu mà Truyền hình FPT sẽ mang tới cho khán giả như Lẩu Cá Kèo - chương trình truyền hình tương tác với các bình luận viên; Hành trình như Ý - chương trình khám phá đời sống của của những người Italia trên khắp đất nước Việt Nam; Spogliatoi (Phòng thay đồ) - chương trình bình luận trước trận đấu với mo-tuyp hoàn toàn mới sẽ được lên sóng vào thứ Ba và thứ Sáu hàng tuần.

Series A là giải đấu danh giá nhất Italia, nơi quy tụ những đội bóng với phong cách thướt tha như Inter Milan, AC Milan, Juventus - đội bóng đã có chữ ký của đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo. Mùa giải năm nay, khán giả của Truyền hình FPT và FPT Play sẽ có cơ hội thưởng thức các trận derby kinh điển như Juventus - AC Milan hay cuộc đối đầu của thành Roma như AS Roma và Lazio Roma.

Một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người hâm mộ bóng đá Anh - quê hương của môn thể thao vua là giải FA Cup cũng được Truyền hình FPT và FPT Play phát sóng trực tiếp. Đây là giải đấu lâu đời nhất trên thế giới, bắt đầu từ năm 1871. FA Cup là giải đấu quy tụ các ông lớn của xứ sở sương mù như Manchester United, Chelsea, Arsenal hay các tân binh từng làm khó khăn cho các ông lớn như Wigan ở mùa giải 2017-2018. Chelsea hiện tại đang là nhà vô địch FA Cup sau chiến thắng "nhọc nhằn" 1-0 trước đối thủ là những con "Quỷ đỏ" của thành Manchester.

Hiện mọi thủ tục pháp lý để được phép phát sóng hai giải đấu đã hoàn tất. Các trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp khi khởi tranh.

Thời gian gần đây, FPT Telecom liên tục đầu tư mua bản quyền của các giải thể thao trong và ngoài nước nhằm phục vụ người hâm mộ. Có thể kể đến FIFA World Cup 2018 mới kết thúc hồi tháng 6 mà Truyền hình FPT và FPT Play có bản quyền chính thức, ngoài ra, các giải đấu khác như Ngoại hạng Anh (Premier League), giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL 2018), giải Futsal Cup VFL 2018,...được tiếp sóng liên tục tới người hâm mộ.

"Đây là các bước đi chiến lược nhằm đưa FPT Telecom nói chung và Truyền hình FPT nói riêng trở thành đơn vị cung cấp truyền hình trả tiền hàng đầu Việt Nam", chị Tô Nam Phương, GĐ Truyền hình FPT, nhận định.

>> Những ngày World Cup ‘mất ăn, mất ngủ’ của các kỹ thuật viên Truyền hình FPT

Trọng Nghĩa

 

Ý kiến

()