Chúng ta

Truyền hình FPT ngưng phát sóng 'Diên hy công lược'

Thứ sáu, 17/8/2018 | 16:34 GMT+7

Vì lý do vấn đề vi phạm bản quyền phim "Diên hy công lược" tại Việt Nam đang diễn ra quá phức tạp, đơn vị sở hữu bản quyền và Truyền hình FPT quyết định tạm thời ngừng phát sóng. FPT Play cũng thực hiện việc tương tự trước đó 3 ngày.

Chiều nay (ngày 17/8), Truyền hình FPT thông báo về việc tạm ngừng phát sóng bộ phim đình đám "Diên hy công lược". Theo đó, nội dung phim này tại ứng dụng Phim truyện của Truyền hình FPT sẽ ngừng phục vụ từ 14h ngày 17/8. 

Dien-Hy-Cong-Luoc-5548-1534495819.jpg

Truyền hình FPT thông báo ngừng phát sóng "Diên hy công lược". 

Trước đó, chiều ngày 14/8, FPT Play (một trong những trang có bản quyền phát sóng phim) đã chính thức thông báo ngừng phát tập 37-38 bom tấn cung đấu “Diên hy công lược” do chưa thống nhất được tốc độ phát sóng với các bên cũng mua bản quyền khác. Nguyên nhân sự việc được cho là do HTV7 muốn đảm bảo tỷ suất người xem phim trên sóng truyền hình, nên yêu cầu các trang mạng mua bản quyền chỉ mở khóa các tập sau khi lên sóng trên kênh này.

"Cuộc chiến" giữa các bên có bản quyền bom tấn cung đấu này vẫn chưa có hồi kết tại Việt Nam. Điều này khiến một bộ phận khán giả "đứng ngồi không yên" tìm những cách tiêu cực để có thể theo kịp tiến độ của bộ phim đang diễn biến vô cùng gay cấn, tạo điều kiện cho các trang web chiếu lậu được dịp "ngư ông đắc lợi". 

>> Diên Hy công lược ngưng phát sóng dài hạn trên FPT Play

Đánh dấu sự trở lại của biên kịch Vu Chính, bộ phim "Diên hy công lược" sở hữu hàng loạt ngôi sao tên tuổi như Tần Lam, Đàm Trác, Xa Thi Mạn, Nhiếp Viễn, Tống Xuân Lệ…, đã không làm phụ lòng mong đợi của khán giả, nhanh chóng tạo nên cơn sốt mạnh mẽ nhờ vào kịch bản chắc tay, diễn viên thu hút, bối cảnh đẹp mắt. Chưa đầy 2 tuần công chiếu, "Diên hy công lược" đã vượt hơn 1,5 tỷ lượt xem.

Bộ phim lấy bối cảnh những năm đầu thời đại Càn Long, thiếu nữ Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) vào cung làm cung nữ để điều tra chân tướng về cái chết của người chị gái và thề giành lại công lý cho chị mình. Phú Sát hoàng hậu (Tần Lam) là người hiền đức, tuân theo lễ pháp, lo lắng Anh Lạc lầm đường lạc lối, vì vậy luôn tận lực trợ giúp và quan tâm cô. Dưới sự dạy bảo của hoàng hậu, Ngụy Anh Lạc từng bước trưởng thành và trở thành một nữ quan chính trực, kiên cường, bỏ lại lòng oán hận để sống một cuộc sống đúng đắn. Sau đó, hoàng hậu bất hạnh qua đời, khiến Ngụy Anh Lạc đối với Càn Long (Nhiếp Viễn) hiểu lầm chồng chất, hai người từ căm ghét lẫn nhau cuối cùng dần thấu hiểu và giúp đỡ đối phương. Anh Lạc bằng sự dũng cảm, trí thông minh linh hoạt, ý chí rộng lớn đã hóa giải những khó khăn trùng điệp chốn cung đình, cuối cùng trở thành Hoàng Quý phi giúp đỡ hoàng đế Càn Long xây dựng thời thái bình thịnh thế.

Xuân Phương

Ý kiến

()