Chúng ta

Truyền hình FPT kêu gọi người xem World Cup không vi phạm bản quyền

Thứ tư, 13/6/2018 | 15:20 GMT+7

Chỉ cần một hành vi vi phạm bản quyền, FIFA có thể dừng sóng World Cup tại Việt Nam. 

Bản quyền là vấn đề cần được thực hiện hết sức chặt chẽ trong suốt mùa giải bởi đây là những điều kiện ràng buộc bắt buộc của FIFA khi ký kết hợp đồng bản quyền truyền thông tại Việt Nam. Một khi xảy ra vi phạm, đặc biệt là vi phạm làm tín hiệu chương trình từ Việt Nam bị tràn sang nước ngoài, vượt giới hạn địa lý sẽ vi phạm hợp đồng. 

Trước tính chất nghiêm trọng của vấn đề, Truyền hình FPT kêu gọi khán giả nói không với vi phạm bản quyền. "Chỉ một share (chia sẻ) vi phạm, World Cup sẽ chấm hết", fanpage chính thức của Truyền hình FPT nhấn mạnh. Cụ thể, mọi hành vi làm tín hiệu chương trình từ Việt Nam lọt ra ngoài như livestream, chia sẻ trên mạng xã hội, Youtube... sẽ gây ra những hậu quả vô cùng to lớn, FIFA có toàn quyền dừng sóng ngay lập tức nếu xảy ra vi phạm. 

"Việc đàm phán của chúng tôi và VTV với FIFA là vô cùng khó khăn. Có những thời điểm tưởng chừng như bế tắc do giá cao và các điều kiện kỹ thuật yêu cầu ngặt nghèo", đại diện Truyền hình FPT - chị Tô Nam Phương chia sẻ. Để được quyền tiếp sóng là quá trình nỗ lực của Truyền hình FPT. Vì thế, đơn vị nhắn nhủ người xem hãy là những người hâm mộ văn minh, không xem, không chia sẻ và tẩy chay những nguồn phát tán vi phạm bản quyền. 

35148078-1962082223864118-2860-4637-1327

Truyền hình FPT là một trong những đơn vị đầu tiên đạt được thỏa thuận tiếp phát sóng sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2018. Ảnh: Truyền hình FPT. 

Giải Vô địch bóng đá thế giới lần thứ 21 được coi là sự kiện mong đợi nhất mùa hè năm nay, trong đó có hàng triệu khán giả Việt Nam luôn xem World Cup là món ăn tinh thần không thể thiếu. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 sẽ được khởi tranh tại Nga từ ngày 14/6 tới ngày 15/7, quy tụ 32 đội bóng từ các cường quốc bóng đá hàng đầu thế giới. Trận khai mạc sẽ diễn ra trên sân vận động Luzhniki (Moscow) giữa đội tuyển Nga và Arab Saudi. 

Ngay sau khi VTV chính thức xác nhận sở hữu bản quyền World Cup 2018 vào ngày 8/6, FPT là một trong những đơn vị đầu tiên đạt được thoả thuận tiếp phát sóng giải đấu này từ Đài truyền hình Việt Nam.  Đây là kết quả nỗ lực đàm phán của Truyền hình FPT nhằm kịp mang giải đấu được chờ đợi nhất hành tinh phục vụ người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Theo đó, khán giả sẽ được theo dõi trực tiếp toàn bộ 64 trận cầu hấp dẫn của World Cup 2018 trên hệ thống Truyền hình FPT và FPT Play

>> World Cup 2018 được phát trên Truyền hình FPT và FPT Play

Xuân Phương

Ý kiến

()