Chúng ta

'Trưởng thành nhờ tiếp xúc môi trường doanh nghiệp'

Thứ tư, 13/12/2017 | 18:33 GMT+7

Qua chương trình thực tập tại Yamaha Motor Việt Nam, Nguyễn Hoàng Hải, sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng, thấy mình trưởng thành hơn và đúc kết được nhiều kinh nghiệm để làm việc trong môi trường doanh nghiệp.

Nằm trong khóa thực tập tại doanh nghiệp, từ ngày 8 đến 12/12, nhóm sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng được thực trải nghiệm thực tế tại Yamaha Motor Việt Nam.

Anh Nguyễn Khánh, PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết, sinh viên được học những dự án thật, 28 tháng học tập là 28 tháng kinh nghiệm. Điều đó giúp sinh viên vững vàng về kiến thức chuyên môn và trang bị những kỹ năng mềm cần thiết khi vào môi trường doanh nghiệp. Triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp” có thể đáp ứng ngay nhu cầu của doanh nghiệp cần, sinh viên nhanh chóng làm quen với các áp lực công việc.

Đại diện nhận định cùng với quá trình nỗ lực học tập trên giảng đường, thời gian thực tập thực sự có vai trò không nhỏ để sinh viên tiếp xúc cơ hội nghề nghiệp và làm quen môi trường doanh nghiệp. Đặc biệt, sinh viên nắm vững hơn mô hình dịch vụ của một doanh nghiệp, ý thức rõ công việc sẽ làm khi ra trường.

24581037-2056072591305358-3202-9586-9928

Thông qua doanh nghiệp, sinh viên FPT được trang bị những kiến thức và kỹ năng thực tế.

Yamaha Motor Việt Nam tạo cơ hội cho sinh viên FPT làm quen mảng dịch vụ khách hàng. Bên cạnh đó, cán bộ doanh nghiệp còn giải đáp những băn khăn, thắc mắc của sinh viên; hướng dẫn, phân tích cặn kẽ giúp sinh viên thấy được quy trình phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, thái độ niềm nở, nhiệt tình trong mọi tình huống. 

"Yamaha là công ty lớn với chất lượng dịch vụ cao. Dù chỉ trong thời gian ngắn nhưng kỳ thực tập này đã để lại cho em nhiều kinh nghiệm, bài học hay, đặc biệt bản thân trưởng thành hơn", sinh viên Nguyễn Hoàng Hải nhìn nhận.

Tiếp nhận và hướng dẫn cho sinh viên, anh Bùi Nguyên Vũ, Trưởng trung tâm Dịch vụ bảo hành Yamaha Motor Đà Nẵng, đánh giá cao sự nhanh nhẹn, trách nhiệm và ham học hỏi của sinh viên FPT. "Qua nhóm sinh viên, tôi nhận thấy chương trình đào tạo của nhà trường hiện đại, phù hợp với yêu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp”.

Nhằm mang đến cho sinh viên những cơ hội trải nghiệm thực tế, FPT Polytechnic đã ký các thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, giúp sinh viên họ F trang bị thêm kiến thức, kỹ năng và cơ hội nghề nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp. Song song, doanh nghiệp còn hỗ trợ FPT Polytechnic trong việc tư vấn, cập nhật chương trình đào tạo để bắt kịp xu hướng thị trường...

Tháng 9 vừa qua, 6 doanh nghiệp hàng đầu khu vực miền Trung trong lĩnh vực CNTT, Du lịch - Khách sạn cũng đã cam kết hỗ trợ FPT Polytechnic Đà Nẵng trong việc tư vấn cập nhật chương trình đào tạo bắt kịp xu hướng thị trường.

FPT Polytechnic hiện có 4 cơ sở trên toàn quốc gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên và TP HCM. Đơn vị tổ chức đào tạo khối Công nghệ thông tin, Kinh doanh và Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Hằng năm, FPT Polytechnic đều ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp nhằm đảm bảo môi trường thực tập cũng như việc làm dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Cuối năm 2016, 21 doanh nghiệp thuộc các khối ngành công nghệ thông tin, kinh tế - kinh doanh và du lịch - khách sạn đã ký hợp tác về đào tạo nhân lực với trường Cao đẳng thực hành FPT. Theo đó, các doanh nghiệp đối tác cam kết sẽ giải quyết việc làm cho 100% sinh viên FPT Polytechnic khi tốt nghiệp...

>> Codecomplete mong muốn hợp tác cùng FPT Polytechnic

Việt Nguyễn tổng hợp

Ý kiến

()