Chúng ta

Trung Quốc là thị trường hấp dẫn cho FPT

Thứ hai, 4/7/2016 | 17:18 GMT+7

Quốc gia đông dân nhất thế giới được nhìn nhận là nơi tập đoàn có thể gặt hái được các cơ hội lớn trong tương lai khi giá nhân công của nước này đang đội lên rất cao.

Cuối tuần qua, FPT Software đã tham gia Triển lãm Di động thế giới (MWC) tại Thượng Hải. Chương trình này thu hút hơn 70.000 người tham dự với sự xuất hiện của hơn 8.000 công ty trên toàn thế giới. Tại sự kiện, FPT đã trình diễn các năng lực công nghệ về Cloud, IoT, hỗ trợ lái xe an toàn và R&D trong ngành Automotive, kỹ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên...

FPT đã trình diễn nhiều năng lực tại Triển lãm. Ảnh: Đức Kính.

FPT đã trình diễn nhiều năng lực tại Triển lãm. Ảnh: Đức Kính.

Anh Nguyễn Đức Kính, Giám đốc Đơn vị Phần mềm chiến lược Automotive FPT Software (FGA) kiêm Delivery Head của FPT Japan, cho biết, lần tham dự triển lãm này, FPT đã thấy được sức mạnh công nghệ của các doanh nghiệp Trung Quốc như Alibaba, Tencent, Neusoft, Baidu... Tuy nhiên, qua trao đổi với đối tác và khách hàng tiềm năng thì đây chính là thị trường hấp dẫn đối với FPT.

"Chi phí nhân công trong nước tại Trung Quốc đang đội lên rất cao, đặc biệt ở Thượng Hải. Theo ước tính, chi phí trung bình cho một nhân viên có thể lên tới 40-50.000 USD/năm. FPT có thể tham gia vào thị trường này với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ phần mềm (software service) và cung cấp giải pháp (solution provide). Chất lượng nhân lực không thua Trung Quốc mà giá chỉ bằng 1/2. Nếu có đối tác và tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn như Automotive thì cơ hội càng nhiều", anh Kính cho hay.

Anh Nguyễn Đức Kính khảo sát công nghệ nhận dạng của Israel.

Anh Nguyễn Đức Kính khảo sát công nghệ nhận dạng của Israel. Ảnh: Đức Kính.

Để chuẩn bị cho bước đi này, FPT Software đang xúc tiến việc điều tra, tìm đối tác tư vấn để thành lập văn phòng tại Thượng Hải. Mục đích lớn nhất là có thể phát hành visa cho kỹ sư FPT Software sang Trung Quốc làm việc.

Đại hội Di động Thế giới (MWC) năm nay khai mạc tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Ngoài FPT, hai doanh nghiệp Việt Nam khác tham dự còn có Viettel và RikkeisoftĐây được xem là triển lãm công nghệ thông tin lớn nhất từ trước đến nay tại nước này, thu hút hàng trăm thương hiệu trên thế giới. Tại đây, mỗi doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm "công nghệ đen" của mình. "Công nghệ đen" ý chỉ những tính năng hay dịch vụ xuất sắc ngoài mong đợi, hữu ích cho người sử dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()