Chúng ta

Tròn 7 năm FPT hiện diện tại Singapore

Thứ năm, 13/3/2014 | 16:53 GMT+7

FPT đã lọt vào danh sách 8 công ty IT đủ tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ cho các dự án của Chính phủ Singapore, sau 7 năm có mặt tại quốc đảo này.
> Toàn cầu hóa - con đường duy nhất để FPT tiếp tục tăng trưởng mạnh / ‘FPT phải dồn toàn lực cho thị trường Singapore’

Hôm nay (ngày 13/3), Công ty TNHH Phần mềm châu Á - Thái Bình Dương (FAP) thuộc FPT Software tròn 7 tuổi (13/3/2007 - 13/3/2014).

FAP đã tăng quy mô lên gấp nhiều lần sau 7 năm đặt pháp nhân ở Singapore. Ảnh: C.T.

FAP đã tăng quy mô lên gấp nhiều lần sau 7 năm đặt pháp nhân ở Singapore. Ảnh: C.T.

Từ số nhân sự ít ỏi ban đầu đến nay, FAP có 95 nhân viên. Trong đó có 20 nhân viên do FAP trực tiếp tuyển dụng. Theo kế hoạch đến cuối năm nay công ty sẽ có 120 nhân viên tại Singapore để đảm bảo cho mức tăng trưởng doanh số bình quân hằng năm trên 50%.

Giám đốc FSU1, FPT Software Hoàng Việt Anh, Giám đốc FAP thời kỳ đầu, nhận xét, FAP cũng đang đứng trước những cơ hội lớn: Các khách hàng truyền thống trong mảng chính phủ hoặc viễn thông đã giao cho FAP những mảng việc lớn hơn, giá trị hàng triệu đô… Chiến lược Singapore 100 của tập đoàn chắc chắn sẽ tạo cơ hội cung cấp đầy đủ dịch vụ IT cho các khách hàng tại thị trường. 

Tuy nhiên, anh cũng thừa nhận, FAP vẫn đang có doanh thu khá khiêm tốn tại Singapore. Chưa kể, công ty còn phải đối mặt với nhiều khó khăn về cạnh tranh gay gắt, khách hàng khó tính.

Giám đốc FAP Nguyễn Hoàng Trung duy trì tốc độ phát triển cao hơn tốc độ phát triển của FPT Software

Giám đốc FAP Nguyễn Hoàng Trung cho biết sẽ duy trì tốc độ phát triển của FAP cao hơn tốc độ phát triển của FPT Software trong nhiều năm tới. Ảnh: Nguyên Anh.

“Khó khăn lớn nhất của FAP hiện tại là thách thức trong việc phát triển khách hàng và phát triển lực lượng”, GĐ FAP Nguyễn Hoàng Trung đánh giá.

Mặc dù vậy, người điều hành FAP cam kết “trong các năm tới là duy trì tốc độ phát triển cao hơn tốc độ phát triển của FPT Software và sử dụng vị trí của mình tại Singapore để hỗ trợ phát triển kinh doanh cũng như xây dựng thương hiệu FPT như một Global Player trong mảng IT Service nói chung”.

Singapore hiện là thị trường trọng điểm của FPT trong chiến lược Toàn cầu hóa. Tại thị trường này, FPT đặt mục tiêu đạt 100 triệu USD trong thời gian ngắn tới. Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đánh giá, Singapore là thị trường CNTT 10 tỷ USD, trong đó 3,6 tỷ USD cho dịch vụ CNTT, mở thầu hằng ngày; Chính phủ hoạt động minh bạch và hiệu quả như một tổng công ty lớn. Singapore hội tụ đủ mặt anh tài toàn cầu như: Mỹ có Accenture, Big 4, IBM, HP…; Ấn Độ có Tata, Wipro, Infosys…; Trung Quốc có Neusoft, Hisoft…; Singapore có Singtel, StarHub…; Nhật có NTT, Hitachi, Itochu…

Anh Bình kỳ vọng, Singapore sẽ là trận đánh lớn để FPT ganh đua cùng các anh tài thế giới tại đây: “Sự nghiệp toàn cầu hóa không thể thành công nếu FPT không ghi danh mình được ở những thị trường như thế này”, Chủ tịch FPT nhấn mạnh.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()