Chúng ta

Triển khai FPT.iHRP cho 'ông lớn' SCIC

Thứ hai, 1/8/2016 | 10:39 GMT+7

Trong tháng 7 vừa qua, FPT IS đã ký hợp đồng triển khai phần mềm Quản lý Nhân sự và kết nối thông tin doanh nghiệp thông qua Người đại diện (xây dựng trên nền tảng FPT.iHRP) cho Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC). 

Theo đó, FPT IS sẽ cung cấp 2 máy chủ, phần mềm hệ thống, phần mềm cơ sở dữ liệu và triển khai 9 phân hệ thuộc nhóm phân hệ Quản lý nhân sự cùng 4 phân hệ thuộc nhóm phân hệ Quản lý Người đại diện cho SCIC. 

Giải pháp do FPT IS cung cấp sẽ giúp SCIC chuẩn hóa quy trình ở một ngạch quản lý riêng, không giống với bất kỳ công ty nào tại Việt Nam, phù hợp với mô hình tổ chức của SCIC. Thời gian triển khai dự án này là 8 tháng.

FPT IS đã ký hợp đồng triển khai phần mềm Quản lý Nhân sự và kết nối thông tin doanh nghiệp thông qua Người đại diện (xây dựng trên nền tảng FPT.iHRP) cho Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC).

Đại diện lãnh đạo hai bên tại lễ ký kết.

Năm 2015, doanh thu của SCIC đạt gần 10.600 tỷ đồng. Với nhân sự khoảng gần 300 người, SCIC quản lý thêm 400 nhân sự là Người đại diện tại các Tổng công ty, Công ty TNHH Một thành viên của Nhà nước. Sau khi hoàn thành, FPT.iHRP sẽ góp phần giúp SCIC thống nhất các quy trình quản lý, hoàn thiện bộ máy nhân sự từ tổng quan đến chi tiết. Từ đó, tạo tiền đề cho việc lập những kế hoạch nhân sự dài hạn, đào tạo nhân sự, cán bộ khung... phục vụ các mục tiêu phát triển lâu dài.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2006, SCIC quản lý danh mục đầu tư gồm các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế như: Dịch vụ tài chính, năng lượng, công nghiệp, viễn thông, xây dựng, vận tải, hàng tiêu dùng, y tế, công nghệ thông tin… SCIC được Thủ tướng Chính phủ quyết định chuyển sang mô hình Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu từ tháng 6/2010. 

>> Microsoft bắt tay FPT thúc đẩy thương hiệu Nokia tại Việt Nam

Thiên Bình - Thanh Trang

Ý kiến

()