Chúng ta

Triển khai ERP cho doanh nghiệp đầu ngành về container

Thứ ba, 31/10/2017 | 17:18 GMT+7

Sau khi bắt tay hàng loạt "ông lớn" thuộc các lĩnh vực gỗ, điện lực, xăng dầu, ngân hàng, tiêu dùng nhanh (FMCG)..., FPT IS vừa tiếp tục được Công ty cổ phần Thương mại cơ khí Tân Thanh lựa chọn là đơn vị triển khai SAP ERP.

Giống như phần lớn doanh nghiệp trước đây, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Thương mại Cơ khí Tân Thanh đã xem xét 5 giải pháp và 6 nhà cung cấp trước khi tin tưởng lựa chọn FPT IS là đơn vị triển khai giải pháp quản trị nguồn lực SAP Hana ERP. Tân Thanh là một trong số ít doanh nghiệp có tên tuổi lớn tại Việt Nam hoạt động sản xuất kinh doanh sơ-mi rơ-mooc - container - logistic (chuyên về vận tải hàng hóa) và cũng là công ty đầu tiên trong lĩnh vực này ứng dụng ERP.

Dự án được FPT IS ERP HCM triển khai cho 8 công ty, nhà xưởng của Tân Thanh với 10 phân hệ chính và dự kiến đưa hệ thống vào hoạt động từ tháng 10/2018. 

Tân Thanh là một trong số ít doanh nghiệp có tên tuối lớn tại Việt Nam hoạt động sản xuất kinh doanh sơmi rơmooc - container - logistic (chuyên về vận tải hàng hóa) và cũng là công ty đầu tiên trong lĩnh vực này ứng dụng ERP.

Tân Thanh là một trong số ít doanh nghiệp có tên tuối lớn tại Việt Nam hoạt động sản xuất kinh doanh sơmi rơmooc - container - logistic và cũng là công ty đầu tiên trong lĩnh vực này ứng dụng ERP. Ảnh: FPT IS.

"ERP là tinh tuý từ hàng nghìn chuyên gia, tích hợp từ kinh nghiệm triển khai của rất nhiều công ty trên thế giới. Vì vậy, được làm ERP là may mắn vì doanh nghiệp sẽ chuyển các công việc từ thế “bị động - phải làm” sang thế “chủ động - được làm”. Tân Thanh không phải là đơn vị triển khai sớm  nhưng đó lại là điều may mắn vì được thừa hưởng từ hạ tầng mới nhất, công nghệ tốt nhất của SAP Hana”, ông Hàng Sấm Nang - CIO Tân Thanh -  chia sẻ trong lễ khởi động dự án.

Hệ thống SAP Hana ERP được kỳ vọng sẽ giúp Tân Thanh dễ dàng kiểm soát thông tin khách hàng, tập trung dữ liệu ở một nơi, mọi nhân viên trong công ty đều có thể truy cập và xem thông tin khách hàng; Tăng tốc quá trình sản xuất, cung cấp hàng hóa, dịch vụ; Kiểm tra chất lượng, quản lý dự án; Kiểm soát thông tin tài chính; Kiểm soát lượng tồn kho; Chuẩn hóa hoạt động về nhân sự; Giao tiếp, xã hội hóa việc liên lạc trong công ty - hữu ích trong việc liên lạc giữa các nhân viên các phòng ban với nhau...

Tân Thanh đã phải xem xét 5 giải pháp và 6 nhà cung cấp trước khi tin tưởng lựa chọn FPT IS là đơn vị triển khai giải pháp quản trị nguồn lực SAP Hana ERP.

Tân Thanh đã nghiên cứu về ERP trong khoảng 3 năm trở lại đây, phải xem xét 5 giải pháp và 6 nhà cung cấp trước khi tin tưởng lựa chọn FPT IS là đơn vị triển khai. Ảnh: FPT IS.

Trước đó, ngày 20/9, FPT IS và Công ty cổ phần Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành cũng đã chính thức khởi động dự án Hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp - SAP S4Hana ERP. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp gỗ đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng hệ thống SAP ERP để nâng cao năng lực quản trị. 

>> Chủ tịch FPT đăng đàn chia sẻ về Chuyển dịch số

Thiên Bình

Ý kiến

()