Chúng ta

Trên 5.000 lượt học sinh tư vấn tại gian hàng ĐH FPT

Thứ hai, 4/3/2013 | 16:52 GMT+7

Ngày 3/3, đại diện ĐH FPT tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Cần Thơ do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD&ĐT, ĐH Cần Thơ và Sở GD&ĐT Cần Thơ tổ chức.
> Sinh viên FPT có cơ hội nhận học bổng của Pháp

Chương trình đã diễn ra suốt ngày 3/3 tại ĐH Cần Thơ, đường 3 tháng 2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Ông Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, và ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng hơn 20.000 học sinh Cần Thơ và các tỉnh khu vực ĐBSCL tham dự.

Đông đảo học sinh tham quan và tư vấn tại gian hàng của ĐH FPT.

Đông đảo học sinh tham quan và tư vấn tại gian hàng của ĐH FPT.

Về phía ĐH FPT có chị Lê Minh Đức, GĐ Tuyển sinh ĐH FPT; anh Trần Thanh Danh, Trưởng Văn phòng đại diện tại Cần Thơ, cùng nhiều CBNV tham gia chương trình.

Ngoài ĐH FPT còn có sự tham gia của các trường thành viên ĐHQG TP HCM, Ngoại thương cơ sở II tại TP HCM, Kinh tế TP HCM, Giao thông vận tải TP HCM, Sư phạm kỹ thuật TP HCM, Luật TP HCM, Nông lâm TP HCM, Tài chính - Marketing, Dầu khí VN, Sài Gòn, Cần Thơ, Y dược Cần Thơ…

Phát biểu tại ngày hội, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đánh giá cao chương trình tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh, vì đã mang thông tin chính xác, thiết thực nhất về kỳ thi tuyển sinh ĐH, Cao đẳng đến cho thí sinh. Qua đó đã góp phần giúp thí sinh định hướng nghề nghiệp, chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực và sở thích của mình.

Học sinh điền phiếu khảo sát sau khi được tư vấn.

Học sinh điền phiếu khảo sát sau khi được tư vấn.

Tại ngày hội, bên cạnh phần tư vấn do Ban tổ chức thực hiện, tại gian tư vấn của các trường, học sinh sẽ được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đại diện trường mà mình quan tâm, tất cả thắc mắc của thí sinh về tuyển sinh năm 2013 sẽ được giải đáp chính xác và đầy đủ nhất.

Theo anh Trần Thanh Danh, có trên 5.000 lượt học sinh Cần Thơ và khu vực miền Tây đã đến tham quan và tư vấn tại gian hàng của ĐH FPT, trong đó có khoảng 2.000 tờ thông tin học sinh có quan tâm và đặt câu hỏi thông qua phiếu khảo sát của ĐH FPT.

“Rất nhiều học sinh quan tâm đến chương trình đào tạo của ĐH FPT. Các bạn trẻ có sự am hiểu cũng như ấn tượng tốt về hình ảnh của trường. Tuy nhiên, trong khuôn khổ một ngày hội quá đông nên chúng tôi không thể tiếp cận và cung cấp thông tin đầy đủ cho học sinh”, anh Danh chia sẻ.

Trong ngày hội, nhiều phụ huynh từ Vĩnh Long đã chạy xe sang để được tư vấn và nộp hồ sơ dự thi ngay tại gian hàng của ĐH FPT.

Cán bộ và sinh viên ĐH FPT tham gia tư vấn cho phụ huynh học sinh.

Cán bộ và sinh viên ĐH FPT tham gia tư vấn cho phụ huynh học sinh.

Đại diện ĐH FPT cũng chia sẻ, việc tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh tại Cần Thơ nhằm đưa hình ảnh và thông tin của trường đến gần hơn với học sinh vùng ĐBSCL, giúp cho các em có thêm lựa chọn tốt được học tập trong một ngôi trường đại học danh tiếng với chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, làm rộng mở hơn cho tương lai các học sinh và góp phần nâng cao trình độ nhân lực chất lượng cao tại miền Tây.

“Dự kiến, Văn phòng đại diện ĐH FPT tại Cần Thơ sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình tư vấn chuyên sâu hơn ở các trường PTTH trong khu vực để cung cấp thêm thông tin chi tiết về các vấn đề khi học tập tại trường cũng như cơ hội nhận được những suất học bổng giá trị tại ĐH FPT. Đồng thời, chúng tôi sẽ có những hoạt động giao lưu văn hoá - thể thao giữa sinh viên ĐH FPT với học sinh các trường PTTH tại khu vực trong thời gian tới”, anh Danh hào hứng.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Cần Thơ nằm trong khuôn khổ “Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2013” do Bộ GD&ĐT và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức tại 15 tỉnh, thành trên cả nước từ tháng 1 và kết thúc vào cuối tháng 3.

Theo báo Tuổi Trẻ, ngày hội đã thu hút hơn 20.000 học sinh tại Cần Thơ và các tỉnh miền Tây tham gia.

Na Vy

Ảnh: Thanh Danh

Ý kiến

()