Chúng ta

Trang trọng lễ khánh thành tòa nhà FPT Tân Thuận

Thứ tư, 13/3/2013 | 23:55 GMT+7

Sáng 13/3, tại khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP HCM, FPT đã khai trương tòa nhà thứ 7. Chủ tịch kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình phát động Đại lễ “Niềm tin FPT - 1/4 Thế kỷ” trong dịp này.
> Tất bật trước khai trương tòa nhà FPT Tân Thuận

Từ sáng sớm, các lãnh đạo cấp cao của các công ty thành viên đã có mặt để cùng tham dự lễ khánh thành. CBNV đang làm việc tại tòa nhà cũng tập trung đầy đủ dưới sân trước của tòa nhà.

Tất cả cùng nôn nóng chờ đợi Chủ tịch kiêm TGĐ Trương Gia Bình. Chuyến bay của anh Bình và các lãnh đạo khác phải đến trễ. Do vậy, khi vừa tiến đến trước cổng của tòa nhà FPT Tân Thuận, anh Bình đã vội xuống xe và di chuyển thật nhanh vào sân khấu chính của lễ khai trương. Anh đến từng bàn có các lãnh đạo công ty thành viên và trao những cái bắt tay thật chặt với miệng tươi cười. Trong thời gian chờ chương trình chính thức bắt đầu, anh Bình và các lãnh đạo khác cùng ký tên vào 20 quyển sách để bán gây quỹ Vì cộng đồng.

Anh Trương Gia Bình tiến nhanh vào khu vực sân khấu.
Anh Trương Gia Bình tiến nhanh vào khu vực sân khấu.

Lễ khánh thành còn có sự hiện diện của anh Hoàng Minh Châu, Ủy viên Hội đồng sáng lập FPT; chị Chu Thị Thanh Hà, Phó TGĐ FPT; chị Trương Thanh Thanh, GĐ FPT HCM; anh Trương Đình Anh, nguyên TGĐ FPT, cùng lãnh đạo của các công ty thành viên.

Lễ khánh thành tòa nhà kết hợp phát động Đại lễ “Niềm tin FPT - 1/4 thế kỷ” và hoạt động Vì cộng đồng - “Chung tay góp sách - Chắp cánh ước mơ” bắt đầu bằng màn trống hội đầy sôi động.

Các lãnh đạo FPT cùng góp chữ ký trong 20 quyển sách gây quỹ Vì cộng đồng. Trong ảnh, chị Hà đang góp chữ ký của mình.
Các lãnh đạo FPT cùng góp chữ ký trong 20 quyển sách gây quỹ Vì cộng đồng. Trong ảnh: Chị Chu Thanh Hà đang góp chữ ký của mình.

Với trang phục đẹp mắt và phông nền phía sau là hình ảnh của tòa nhà hiện đại, các CBNV liên tục dùng thiết bị cá nhân để ghi lại khoảnh khắc này.

Sau màn trống hội, toàn thể người FPT hát Quốc ca. Đại diện cho 3 công ty thành viên đang đóng quân tại tòa nhà (gồm FPT Telecom, FPT Trading và FPT Online), anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom, đã gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn FPT. “Đại diện cho 3 đơn vị, tôi xin trân trọng cảm ơn các vị lãnh đạo của tập đoàn đã quan tâm đến chúng tôi mà quyết tâm xây tòa nhà này dù trong thời kỳ kinh tế khủng hoảng”, anh Khoa chân thành.

Phần cắt băng khánh thành có sự góp mặt của anh Trương Gia Bình, chị Chu Thị Thanh Hà, anh Trương Đình Anh, anh Nguyễn Đắc Việt Dũng (TGĐ FPT Online), anh Trần Quốc Hoài (Chủ tịch FPT Trading). Trên gương mặt các vị lãnh đạo ánh lên niềm tự hào khi FPT sở hữu thêm một tòa nhà.

Các vị lãnh đạo vui mừng khi tòa nhà thứ 7 của FPT được khánh thành.
Các vị lãnh đạo vui mừng khi tòa nhà thứ 7 của FPT được khánh thành.

“Tôi rất vui, xúc động và tự hào khi được tham dự lễ khánh thành này”, chị Nguyễn Thị Ngọc Diễm, FPT Telecom, đang làm việc tại tòa nhà, nói.

Còn chị Nguyễn Phương Bình, FPT Online, thì “rất tự hào khi FPT có một tòa nhà to đẹp và tự hào hơn khi được làm việc ở nơi có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại như vậy”.

Sau khi cắt băng khánh thành và khui champagne, anh Bình và anh Châu đã cùng kéo tấm vải đỏ ở nơi gắn logo FPT, đánh dấu sự hiện diện của tập đoàn tại khu chế xuất Tân Thuận. 

Anh Bình và anh Châu cùng kéo màn đỏ đánh dấu sự hiện diện của tòa nhà FPT tại Khu Chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP HCM.
Anh Bình và anh Châu cùng kéo màn đỏ, đánh dấu sự hiện diện của tòa nhà FPT tại khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP HCM.

Anh Bình tặng giấy khen cho Ban quản lý Dự án tòa nhà FPT Tân Thuận vì đã hoàn thành đúng tiến độ. Chị Phạm Thị Thanh Toan, GĐ Nhân sự FPT Telecom, đã đại diện Ban quản lý nhận giấy khen này.

Chị Phạm Thị Thanh Toan vui vẻ khi nhận giấy khen từ anh Trương Gia Bình.
Chị Phạm Thị Thanh Toan vui vẻ khi nhận giấy khen từ anh Trương Gia Bình.

“Ban quản lý của chúng tôi đã hoạt động từ tháng 3/2011 và đi qua nhiều chặng đường. Đôi khi cũng gặp những khó khăn nhưng có thuận lợi khi được tập đoàn ủng hộ hết mình. Không chỉ vậy, họ đã có những ngày chủ nhật không được nghỉ để miệt mài làm việc nơi công trường, với các nhà thầu…”, chị chia sẻ. Hơn thế, để có công trình hiện đại với 5 tầng và diện tích sàn 16.000 m2 đạt tiêu chuẩn quốc tế thì đã có những người làm việc không lương, mà theo chị Toan, đó là “những cánh tay trái phải của tôi”.

“Nếu những con người ấy khi đó không chọn FPT thì họ có thể đã có được những công việc khác với đồng lương hấp dẫn. Các bạn đã cống hiến hết sức mình cho FP”, anh Trương Gia Bình khen ngợi.

Chị Chu Thanh Hà, Phó TGĐ FPT, đã chủ trì lễ phát động cho chương trình thi đua mừng Đại lễ “Niềm tin FPT - 1/4 thế kỷ”. Chị Hà đã giới thiệu chi tiết về những họa tiết có trên tấm bảng thi đua. Trong đó, chị bật mí ý nghĩa của hai chữ “Niềm tin” trong “Niềm tin FPT - 1/4 Thể kỷ”. “Niềm tin thể hiện được khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới của Tập đoàn FPT”, chị giải thích.

Không khí tiếp tục "nóng" với màn trình diễn nhảy hiện đại FPT Dance. Bài nhảy với những động tác thể hiện lại các công việc mà mỗi người FPT phải làm như suy nghĩ hướng đi, gõ bàn phím, chơi nhạc STCo… Nhiều khán giả cũng đã lắc lư theo từng điệu nhảy.

Sau đó, chị Trương Thanh Thanh, GĐ FPT HCM, phát động ngày Vì cộng đồng 2013 đến toàn thể CBNV FPT tại khu vực TP HCM. “Bằng những việc làm có ý nghĩa cho xã hội mà FPT đã làm trong suốt thời gian qua, tập đoàn sẽ phát triển bền vững trong công việc kinh doanh cùng việc đồng hành với xã hội”, chị Thanh khẳng định.

Chị Trương Thanh Thanh là người đầu tiên của FPT HCM
Chị Trương Thanh Thanh là người đầu tiên của FPT HCM "trồng" cây thiện nguyện.

Và chị cũng là người đầu tiên mua quả để dán lên cây thiện nguyện và viết lời chúc lên bảng thi đua. Chị cũng mong: “Các anh chị em CBNV hãy viết những lời chúc tốt đẹp nhất đến FPT nhân dịp sinh nhật 25 năm”.

Sau khi kết thúc lễ khánh thành, cả đoàn cùng tham quan tòa FPT Tân Thuận dưới sự hướng dẫn của chị Toan.

Anh Bình thể hiện việc quan tâm nhân viên bằng việc hỏi kỹ đến từng chi tiết của căn tin.
Anh Bình thể hiện việc quan tâm nhân viên bằng việc hỏi kỹ đến từng chi tiết của căng-tin.

Lần đầu tiên được gặp Chủ tịch kiêm TGĐ của tập đoàn, chị Võ Thị Minh Kiều, FPT Online, thấy rất vui và vinh dự.

Xuống phòng hội nghị, cả đoàn cùng xem video trình chiếu về quá trình xây dựng tòa nhà FPT Tân Thuận. Phòng hội nghị mang dáng dấp hiện đại, với hàng ghế vòm tạo điều kiện tốt nhất cho người theo dõi.

Nhận xét sau khi kết thúc chuyến tham quan tòa nhà, chị Chu Thanh Hà cho rằng: “Tòa nhà rất hoành tráng và hiện đại, đáp ứng được tốt nhu cầu của CBNV”.

“Sự hiện diện của FPT tại khu chế xuất là niềm tự hào của chúng tôi”, ông Y. T. Young, TGĐ Công ty TNHH Tân Thuận, đơn vị chủ quản Khu chế xuất Tân Thuận, cho biết.

Dy Khoa

Ảnh: Na Vy

Ý kiến

()