Chúng ta

‘Trái tim vàng’ của FPT Retail

Thứ ba, 27/9/2016 | 17:29 GMT+7

Nhờ sự tận tâm với khách hàng, tích cực đổi mới chất lượng dịch vụ của cả tập thể, FPT Shop 422 Cầu Giấy và 495 Trương Định (Hà Nội) trở thành hai ngôi sao sáng trong số hơn 300 cửa hàng của FPT Retail.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, FPT Shop 422 Cầu Giấy không chỉ có doanh thu cao nhất mà còn “ẵm” luôn thành tích: Có nhiều nhân viên được thưởng nhất (trung bình 24 người/tháng) và có nhiều lời khen nhất toàn quốc (1.193 lời khen).

Chỉ sau 2 năm khai trương (tháng 10/2014) với 40 nhân sự, shop liên tục cán mốc doanh thu ấn tượng, vượt qua những cái tên đình đám như 45 Thái Hà hay 216 Thái Hà (Hà Nội) trở thành “trái tim vàng” của FPT Retail.

FRtbg1_1474880082.jpg

Với nỗ lực của toàn thể nhân viên, từ vị trí doanh thu chỉ đứng tầm trung toàn quốc, không hề có mặt trên “bản đồ” những shop thuộc hàng top, đến nay 244 Cầu Giấy đã vươn lên vị trí số 1. Ảnh: FPT Shop.

Anh Nguyễn Hoài Giang, Quản lý shop, bật mí, thành quả đó là nhờ anh em shop luôn tích cực làm thị trường, mang hình ảnh FPT đến từng ngõ ngách. Với phương châm “chắt chiu từng giao dịch”, mỗi thành viên shop đều “đa-zi-năng” nhờ tích cực học hỏi công việc của bộ phận khác. Ngoài kiến thức về sản phẩm, salesman còn học cách dán màn hình, cài đặt máy. Nhân viên kỹ thuật, kho hay kế toán cũng trau dồi kỹ năng sales. 

Đặc biệt, 422 Cầu Giấy đã “lột xác” từ khi có chiến dịch “We” love FPT Shop. Cách phục vụ này chinh phục được niềm tin và tình yêu của khách hàng. Chị Mai Thị Thanh Hòa, quận Bắc Từ Liêm, không tiếc lời khen ngợi FPT Shop khi trải nghiệm dịch vụ với ba hãng bán lẻ di động lớn trong cùng một ngày. 

FRTbg2-JPG_1474880119.jpg

Khách hàng Mai Thị Thanh Hòa rất hài lòng về chất lượng dịch vụ tại FPT Shop. Ảnh: NVCC.

Chiều ngày 2/8, chị Hòa đến một cửa hàng di động lớn trên đường Nguyễn Văn Huyên mua sản phẩm. Bảo vệ ở đó không hề giúp khách hàng đỗ xe, mặc cho chị loay hoay mãi cũng không vào được nên chị thất vọng ra về. Cùng ngày, chị đến một cửa hàng lớn khác ở Cầu Giấy. Khi hỏi thông tin sản phẩm thì nhân viên đùn đẩy nhau “check”, để chị ngồi một mình không ai tư vấn. Cuối cùng, chị sang FPT Shop 422 Cầu Giấy. Vừa bước vào cửa, nhân viên mặc đồng phục cười tươi chào hỏi và giới thiệu về sản phẩm chị cần. “Sau đó, em nhân viên đã tư vấn rất tận tình về sản phẩm đó cho tôi. Cảm thấy vui và hài lòng nên tôi đã đặt cọc luôn. Lần khác, dù tôi vào đây chỉ để cắt sim và nhờ cài đặt một số phần mềm, các em vẫn phục vụ rất chu đáo dù chẳng được thu một đồng nào”.

Từ đó, chị cho rằng đã làm dịch vụ cần cạnh tranh về chất lượng. “Cho dù bạn ở vị trí nào, đặc biệt là bảo vệ và sale - những người đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc. Chất lượng phục vụ của các bạn đại diện cho cả doanh nghiệp”, chị nói.

Theo anh Nguyễn Hoài Giang, từ khi có “We” love, shop có nhiều khách hàng thân thiết hơn, hầu hết sau khi mua hàng đều quay lại và giới thiệu cho người thân, bạn bè. Cũng nhờ chính sách này mà nhân viên shop được tăng thu nhập, tạo động lực phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Anh tiết lộ, 6 tháng cuối năm, shop sẽ giữ vững các tiêu chí như lời khen, lượng khách hàng thân thiết và nỗ lực đạt mức tăng trưởng từ 30% đến 50% doanh số so với hiện tại.

“Bạn cùng tiến” của shop 422 Cầu Giấy là FPT Shop 495 Trương Định cũng đạt mức tăng trưởng 165% - lột xác ngoạn mục sau thời gian dài nỗ lực thay đổi chiến lược kinh doanh. Sự phát triển ấy được ví như “cánh chim vàng” vươn lên sau giông tố.

IMG-4266-JPG_1474880846.jpg

Nhân viên shop Trương Định luôn đề cao việc phục vụ khách hàng bằng cả trái tim. Ảnh: FPT Shop.

Mở cửa từ tháng 10/2014 tới hết tháng 7/2015, doanh thu của shop chỉ đạt mức trung bình. Từ tháng 8/2015 đến nay, cửa hàng tăng trưởng tốt và duy trì ổn định. Thành quả đó là nhờ sự bám sát của đội ngũ quản lý cũng như sự nỗ lực vì mục tiêu chung của toàn thể nhân viên. Hai quản lý shop là Đỗ Thị Tố Uyên và Lã Mạnh Hoàng luôn sát cánh nhân viên trong mọi hoạt động, cả khi làm thị trường. 

Ngoài ra, nhân viên shop còn được vun đắp văn hoá riêng, luôn đoàn kết, sẻ chia giống như một gia đình. Nếu ở nhiều shop, bộ phận sales thường cạnh tranh nhau vì khách hàng thì ở 495 Trương Định, các bạn luôn hỗ trợ, giúp đỡ nhau tăng doanh số, luôn đặt lợi ích shop lên hàng đầu. 

Đặc biệt, nhân viên luôn ý thức thực hiện “We” love FPT Shop để chinh phục khách hàng. Từ khi được chọn là “cánh chim đầu đàn” tham gia dự án này, các thành viên đều háo hức thực hiện tận tâm.

FRtbg3-PNG_1474880168.png

"Đây là một tập thể đoàn kết, nhân viên rất chăm chỉ và cố gắng phấn đấu vì mục tiêu chung. Quản lý trẻ, năng lượng dồi dào, luôn sát sao, trăn trở về số nên đã truyền được động lực cho nhân viên", chị Vũ Minh Tú, Giám sát Kinh doanh khu vực Hà Nội 1, chia sẻ. Ảnh: FPT Shop.

“Nhờ các bạn phục vụ tốt nên nhiều khách hàng còn quay lại tặng quà. Có khách hàng là người Bến Tre ra Hà Nội làm việc đến shop mua máy Asus Zenfone Max. Thấy nhân viên nhiệt tình, anh rất hài lòng nên đã gọi điện về nhà nhờ vợ gửi kẹo dừa ra làm quà. Những chiếc kẹo ngọt ngào cũng như tình cảm đáng quý của khách hàng vậy”, chị Uyên nhớ lại.

Cả tập thể shop luôn tâm niệm “trân trọng mọi khách hàng dù họ có mua hay không”. Đến giờ, cả shop vẫn nhớ vị khách hàng vui tính tên Phạm Hùng Lân, đã 85 tuổi nhưng rất am hiểu về công nghệ, hầu như ngày nào ông cũng đạp xe ra shop hỏi chi tiết về iPhone 6s Plus và Galaxy S7 Egde. Dù nghĩ ông chỉ tham khảo vậy chứ không mua nhưng nhân viên shop vẫn trả lời mọi câu hỏi của ông trong nhiều ngày.

Một hôm, ông đến shop rất sớm để mua sản phẩm vì “phải ra gặp các cháu đáng yêu ngay”. Sau này, ông vẫn ghé shop, lần nào cũng vui vẻ bắt tay nhân viên trước khi về và bảo: ”Nhờ các cháu ông như trẻ lại”.

“Những tình cảm quý báu đó đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi bán hàng bằng cả trái tim”, chị Uyên khẳng định.

Đến ngày 30/6, FPT Retail có 317 cửa hàng trên 63 tỉnh thành. Tổng doanh số 6 tháng đầu năm tăng 4,5% so với kế hoạch và tăng 32,5% so cùng kỳ năm ngoái. Tổng lợi nhuận trước thuế tăng 1,94% so kế hoạch và tăng 38,3% so với 6 tháng đầu 2015.

Tây Hạ

Ý kiến

()