© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

TPBank ra mắt mô hình giao dịch LiveBank

Khách hàng có thể thực hiện các loại giao dịch, đồng thời tương tác với thiết bị như đang giao dịch thực tế với nhân viên ngân hàng mà không cần phải đến nhà băng nhờ dịch vụ LiveBank (ngân hàng tự động) được TB Bank ra mắt từ ngày 23/2.

LiveBank là mô hình hiện đại nhất hiện nay cho phép khách hàng giao dịch mọi lúc mọi nơi, 24/7 mà không phụ thuộc vào giờ làm việc hành chính như các điểm giao dịch ngân hàng thông thường. Mô hình ra đời nhằm đáp ứng xu hướng phát triển của các ngân hàng trong việc gia tăng chất lượng dịch vụ và mạng lưới phục vụ khách hàng, nhất là với khu vực đông dân cư, các vùng xa trung tâm, nơi ngân hàng chưa có khả năng mở điểm giao dịch truyền thống.

Trước đó, từ cuối tháng 9/2016, CBNV FPT Software đã là những người đầu tiên được trải nghiệm mô hình giao dịch ngân hàng tự động tại F-Ville, Hòa Lạc (Hà Nội). Quản Thị Thu Phương, Trung tâm dịch vụ sẻ chia (SSC) Hòa Lạc, đánh giá, dịch vụ này rất thuận tiện và ưu việt, dễ thao thác. Cô có thể dễ dàng cho tiền vào máy để chuyển khoản cho đồng nghiệp.

Sử dụng LiveBank, khách hàng được phục vụ mọi lúc, mọi nơi, 24/7 mà không phụ thuộc vào giờ làm việc hành chính như các điểm giao dịch ngân hàng thông thường. Nhờ ứng dụng công nghệ mới và hiện đại, thời gian thực hiện giao dịch tại LiveBank tiết kiệm hơn đến 40% so với giao dịch truyền thống và hoàn toàn bảo mật.

Sử dụng LiveBank, khách hàng được phục vụ mọi lúc, mọi nơi, 24/7 mà không phụ thuộc vào giờ làm việc hành chính như các điểm giao dịch ngân hàng thông thường. Nhờ ứng dụng công nghệ mới và hiện đại, thời gian thực hiện giao dịch tại LiveBank tiết kiệm hơn đến 40% so với giao dịch truyền thống và hoàn toàn bảo mật. Ảnh điểm giao dịch LiveBank tại F-Ville. 

Điểm đặc biệt của mô hình TPBank LiveBank là sự tích hợp các tính năng giao dịch ngân hàng cơ bản như dịch vụ nộp tiền mặt, đăng ký tài khoản thanh toán, tài khoản eBank, khoản vay, mở thẻ ghi nợ, gửi tiền có kỳ hạn... kết hợp với ứng dụng công nghệ tương tác qua video với giao dịch viên hỗ trợ tư vấn trực tuyến từ xa cho khách hàng một cách thân thiện và kịp thời, điều mà những chiếc ATM thế hệ cũ không làm được. Trong tương lai, LiveBank có thể mở rộng thêm nhiều dịch vụ tiện ích khác tích hợp với ngân hàng điện tử eBank như chuyển khoản, thanh toán dịch vụ, truy vấn… 

Ngân hàng tự động đem lại sự thuận tiện cho người sử dụng tại Hòa Lạc. Ảnh: Thu Phương.

Ngân hàng tự động đem lại sự thuận tiện cho người sử dụng tại Hòa Lạc. Ảnh: Thu Phương.

Sau khi chọn giao dịch muốn thực hiện trên màn hình, giao dịch viên của TPBank sẽ kết nối trực tiếp với khách hàng qua video call, hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng các bước thao tác để hoàn thành giao dịch. Riêng với khách mở tài khoản chỉ cần lấy dấu vân tay với công nghệ sinh trắc học Biometrics giúp tăng cường tính bảo mật; các quy trình vận hành hoàn toàn tự động cùng công nghệ OCR tự động chuyển hình ảnh từ các bản scan thành chữ trên các đơn đăng ký giúp khách hàng tiết kiệm thời gian hơn hẳn giao dịch tại quầy.

Hiện, TPBank đã triển khai và đưa vào sử dụng thành công hai điểm LiveBank ở Hà Nội là Khu CNC Hòa Lạc và 54 Bát Sứ. Hai điểm ở TP HCM là tại Hùng Vương Plaza (Phường 12, quận 5) và tòa nhà Hải Âu (39 Trường Sơn, quận Tân Bình).

Tổng Giám đốc TPBank Nguyễn Hưng hy vọng, với các điểm giao dịch LiveBank, khách hàng sẽ tiếp cận với dịch vụ ngân hàng dễ dàng, góp phần thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế tại Việt Nam. Dự kiến tới hết năm 2017, TPBank sẽ đưa vào sử dụng ít nhất 50 điểm giao dịch LiveBank với 3 mô hình khác nhau, trong đó mô hình toàn diện nhất sẽ bao gồm nhiều máy LiveBank tạo thành điểm giao dịch đa năng.

LiveBank là mô hình giao dịch ngân hàng tự động thế hệ mới, mới được số ít ngân hàng lớn trên thế giới thử nghiệm tại một số nước phát triển như Singapore từ cuối năm 2016 hay tại Mỹ từ đầu năm 2017. TPBank hiện là ngân hàng đầu tiên và duy nhất  tại Việt Nam áp dụng hệ thống này kể từ tháng 9/2016.

Tiểu Thanh

 
  • Hành trình 'ra biến lớn' của Phần mềm Đà Nẵng

Nguyễn Hà Đông: 'Lẽ ra chẳng cần gỡ Flappy Bird'

Xuất hiện trên màn hình livestream với phong cách “dotGears”, Nguyễn Hà Đông chia sẻ thẳng thắn về công việc của anh và những sự kiện xung quanh tựa game đình đám Flappy Bird. 

FPT nâng cấp hệ thống phần mềm Quản trị nhân sự

Với lần nâng cấp quy mô lớn này, PeopleSoft HCM 9.2 sẽ giúp tập đoàn cải tiến hệ thống quản trị nhân sự tối ưu hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng cả về số

'Tương lai của FPT đang ở phía trước với rất nhiều cơ hội'

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhận định tương lai FPT trong công cuộc Chuyển đổi số rất rộng mở với nhiều cơ hội, đặc biệt là khi nghiên cứu những công nghệ mới và

i Khiến: Công cụ giúp FPT Software tiết kiệm nhân lực tester

Automation Unit Testing Toolchain gồm một chuỗi công cụ nhỏ giúp cho việc Unit Test được thực hiện dễ dàng, giảm thiểu tối đa lỗi, tiết kiệm thời gian review. 

Xuất khẩu Việt Nam hưởng lợi thế gì từ Cách mạng 4.0

Dù thách thức từ cách mạng 4.0 là không nhỏ nhưng nếu các doanh nghiệp xuất khẩu biết tận dụng lợi thế sẽ có bước phát triển mạnh mẽ.

FPT 7 tháng lãi 1.426 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ

Sau 7 tháng, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận doanh thu đạt 3.649 tỷ đồng, tăng 16%; LNTT đạt 533 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải đường sắt

Ngành đường sắt đang nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, phục vụ hành khách: Tỷ lệ tàu Thống Nhất và tàu khu đoạn đi đúng giờ đạt hơn 99%,

Giá smartphone 'chạm đáy', nhiều lựa chọn giá dưới 1 triệu đồng

Giá điện thoại thông minh ngày càng giảm, người mua giờ đây đã có thể mua được rất nhiều máy dùng tốt khi chỉ cần bỏ ra chưa tới 1 triệu đồng.