Chúng ta

TPBank ra mắt mô hình giao dịch LiveBank

Thứ sáu, 24/2/2017 | 15:36 GMT+7

Khách hàng có thể thực hiện các loại giao dịch, đồng thời tương tác với thiết bị như đang giao dịch thực tế với nhân viên ngân hàng mà không cần phải đến nhà băng nhờ dịch vụ LiveBank (ngân hàng tự động) được TB Bank ra mắt từ ngày 23/2.

LiveBank là mô hình hiện đại nhất hiện nay cho phép khách hàng giao dịch mọi lúc mọi nơi, 24/7 mà không phụ thuộc vào giờ làm việc hành chính như các điểm giao dịch ngân hàng thông thường. Mô hình ra đời nhằm đáp ứng xu hướng phát triển của các ngân hàng trong việc gia tăng chất lượng dịch vụ và mạng lưới phục vụ khách hàng, nhất là với khu vực đông dân cư, các vùng xa trung tâm, nơi ngân hàng chưa có khả năng mở điểm giao dịch truyền thống.

Trước đó, từ cuối tháng 9/2016, CBNV FPT Software đã là những người đầu tiên được trải nghiệm mô hình giao dịch ngân hàng tự động tại F-Ville, Hòa Lạc (Hà Nội). Quản Thị Thu Phương, Trung tâm dịch vụ sẻ chia (SSC) Hòa Lạc, đánh giá, dịch vụ này rất thuận tiện và ưu việt, dễ thao thác. Cô có thể dễ dàng cho tiền vào máy để chuyển khoản cho đồng nghiệp.

Sử dụng LiveBank, khách hàng được phục vụ mọi lúc, mọi nơi, 24/7 mà không phụ thuộc vào giờ làm việc hành chính như các điểm giao dịch ngân hàng thông thường. Nhờ ứng dụng công nghệ mới và hiện đại, thời gian thực hiện giao dịch tại LiveBank tiết kiệm hơn đến 40% so với giao dịch truyền thống và hoàn toàn bảo mật.

Sử dụng LiveBank, khách hàng được phục vụ mọi lúc, mọi nơi, 24/7 mà không phụ thuộc vào giờ làm việc hành chính như các điểm giao dịch ngân hàng thông thường. Nhờ ứng dụng công nghệ mới và hiện đại, thời gian thực hiện giao dịch tại LiveBank tiết kiệm hơn đến 40% so với giao dịch truyền thống và hoàn toàn bảo mật. Ảnh điểm giao dịch LiveBank tại F-Ville. 

Điểm đặc biệt của mô hình TPBank LiveBank là sự tích hợp các tính năng giao dịch ngân hàng cơ bản như dịch vụ nộp tiền mặt, đăng ký tài khoản thanh toán, tài khoản eBank, khoản vay, mở thẻ ghi nợ, gửi tiền có kỳ hạn... kết hợp với ứng dụng công nghệ tương tác qua video với giao dịch viên hỗ trợ tư vấn trực tuyến từ xa cho khách hàng một cách thân thiện và kịp thời, điều mà những chiếc ATM thế hệ cũ không làm được. Trong tương lai, LiveBank có thể mở rộng thêm nhiều dịch vụ tiện ích khác tích hợp với ngân hàng điện tử eBank như chuyển khoản, thanh toán dịch vụ, truy vấn… 

Ngân hàng tự động đem lại sự thuận tiện cho người sử dụng tại Hòa Lạc. Ảnh: Thu Phương.

Ngân hàng tự động đem lại sự thuận tiện cho người sử dụng tại Hòa Lạc. Ảnh: Thu Phương.

Sau khi chọn giao dịch muốn thực hiện trên màn hình, giao dịch viên của TPBank sẽ kết nối trực tiếp với khách hàng qua video call, hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng các bước thao tác để hoàn thành giao dịch. Riêng với khách mở tài khoản chỉ cần lấy dấu vân tay với công nghệ sinh trắc học Biometrics giúp tăng cường tính bảo mật; các quy trình vận hành hoàn toàn tự động cùng công nghệ OCR tự động chuyển hình ảnh từ các bản scan thành chữ trên các đơn đăng ký giúp khách hàng tiết kiệm thời gian hơn hẳn giao dịch tại quầy.

Hiện, TPBank đã triển khai và đưa vào sử dụng thành công hai điểm LiveBank ở Hà Nội là Khu CNC Hòa Lạc và 54 Bát Sứ. Hai điểm ở TP HCM là tại Hùng Vương Plaza (Phường 12, quận 5) và tòa nhà Hải Âu (39 Trường Sơn, quận Tân Bình).

Tổng Giám đốc TPBank Nguyễn Hưng hy vọng, với các điểm giao dịch LiveBank, khách hàng sẽ tiếp cận với dịch vụ ngân hàng dễ dàng, góp phần thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế tại Việt Nam. Dự kiến tới hết năm 2017, TPBank sẽ đưa vào sử dụng ít nhất 50 điểm giao dịch LiveBank với 3 mô hình khác nhau, trong đó mô hình toàn diện nhất sẽ bao gồm nhiều máy LiveBank tạo thành điểm giao dịch đa năng.

LiveBank là mô hình giao dịch ngân hàng tự động thế hệ mới, mới được số ít ngân hàng lớn trên thế giới thử nghiệm tại một số nước phát triển như Singapore từ cuối năm 2016 hay tại Mỹ từ đầu năm 2017. TPBank hiện là ngân hàng đầu tiên và duy nhất  tại Việt Nam áp dụng hệ thống này kể từ tháng 9/2016.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()