Chúng ta

Tối ưu hóa hoạt động truyền thông ở FPT

Thứ tư, 27/11/2013 | 10:56 GMT+7

Để cập nhật định hướng chiến lược của tập đoàn và thảo luận định hướng, mục tiêu hoạt động thời gian tới, Ban Truyền thông FPT đã tổ chức "Hội nghị chiến lược truyền thông ngành dọc năm 2013".
> Hơn 900 người hoàn thành khóa học về BSC

Chương trình đã diễn ra ngày 26/11 tại FSoft House, D15 Làng Quốc tế Thăng Long, Hà Nội.

Các cán bộ truyền thông ngành dọc tham gia buổi thảo luận về định hướng truyền thông trong thời gian tới. Ảnh: Thanh Tú.

Các cán bộ truyền thông ngành dọc tham gia buổi thảo luận về định hướng truyền thông trong thời gian tới.

Gần 30 cán bộ truyền thông tập đoàn và các đơn vị thành viên đã cùng tham gia phân tích bối cảnh truyền thông hiện tại cũng như định hướng, mục tiêu phục vụ thị trường, sản phẩm, dịch vụ mới đồng thời đảm bảo nguồn lực và tổ chức nhằm tối ưu hóa hoạt động trong thời gian tới.

Sau phần cập nhật định hướng chiến lược và BSC tập đoàn của Trưởng ban Truyền thông FPT Bùi Nguyễn Phương Châu, đại diện truyền thông của các đơn vị đã chia thành 3 nhóm để thảo luận. Nhiều ý tưởng, đề xuất cũng như các giải pháp, hành động cụ thể đã được đưa ra. Không khí trở nên sôi nổi, hào hứng trong phần trình bày của các nhóm. Các câu hỏi phản biện và làm rõ các ý tưởng, đề xuất đã giúp công tác truyền thông hướng tới những hành động sát thực hơn. "Bệnh nghề nghiệp" đã "phát huy" tích cực tác dụng giúp những người làm truyền thông có một buổi gặp gỡ, trao đổi vui vẻ, hào hứng và hiệu quả.

Hội nghị chiến lược truyền thông ngành dọc thu hút gần 30 người tham gia.

Hội nghị chiến lược truyền thông ngành dọc thu hút gần 30 người tham gia.

Chia sẻ tại hội thảo, Trưởng ban Truyền thông FPT nói: "Năm 2010, lực lượng truyền thông của FPT được hợp nhất thành một bộ phận duy nhất trực thuộc tập đoàn và hệ thống chân rết tại các đơn vị không còn nữa. Tuy nhiên, trên thực tế, ở một số đơn vị vẫn còn cán bộ truyền thông. Vì vậy, sắp tới chúng ta sẽ thống nhất tổ chức gặp gỡ, trao đổi thông tin định kỳ để nâng cao hiệu quả truyền thông".

Lần đầu tiên tham dự hội thảo chiến lược về truyền thông của tập đoàn, Đặng Thị Thảo, cán bộ PR FPT Polytechnic, rất ấn tượng về không khí thảo luận hào hứng, thân thiện và cởi mở. "Mọi người có thể tự do sáng tạo, trao đổi ý kiến và cùng bàn luận sôi nổi. Hội nghị giúp tôi có thêm nhiều kiến thức và định hướng rõ hơn về công việc đang đảm nhận, nắm rõ vai trò để cùng góp phần xây dựng truyền thông cho đơn vị và tập đoàn. Việc gặp gỡ giữa các cán bộ truyền thông ngành dọc cũng là cơ hội tốt để kết nối xuyên suốt, tăng tính thống nhất, hợp lực", Thảo đánh giá.

Nguyễn Thị Mơ, cán bộ truyền thông FPT IS, hiểu thêm về chiến lược của tập đoàn, định hướng về truyền thông và có thêm hiểu biết cho công việc thông qua buổi hội thảo này. Cô chia sẻ, sẽ áp dụng những kiến thức vào công việc trong tương lai.

Một số hình ảnh tại hội thảo chiến lược truyền thông:

Sau khi Trưởng ban Truyền thông FPT chia sẻ về chiến lược FPT giai đoạn 2014-2016, các thành viên tham gia được chia thành các nhóm để thảo luận.

Sau khi Trưởng ban Truyền thông FPT chia sẻ về chiến lược FPT giai đoạn 2014-2016, các thành viên tham gia được chia thành các nhóm để thảo luận.

Không khí của buổi hội thảo trở nên sôi nổi khi các nhóm cùng bàn luận.

Không khí của buổi hội thảo trở nên sôi nổi khi các nhóm cùng bàn luận.

Mỗi nhóm phải tìm ra các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức với truyền thông giai đoạn mới.

Mỗi nhóm phải tìm ra các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức với công tác truyền thông giai đoạn mới.

Sau đó, đại diện từng nhóm lên trình bày kết quả.

Sau đó, đại diện từng nhóm lên trình bày kết quả.

Truyền thông hỗ trợ chiến lược Toàn cầu hóa, Công nghệ của tập đoàn sẽ là nhiệm vụ chính của các cán bộ truyền thông trong thời gian tới.

Truyền thông hỗ trợ chiến lược Toàn cầu hóa, Công nghệ của tập đoàn sẽ là nhiệm vụ chính của các cán bộ truyền thông trong thời gian tới.

Trưởng ban Truyền thông chia sẻ, đã tìm thấy một số ý tưởng phù hợp trong các phần bày này.

Trưởng ban Truyền thông chia sẻ, đã tìm thấy một số ý tưởng phù hợp trong các phần bày này.

Lần đầu tiên sau khi hợp nhất truyền thông, các cán bộ truyền thông ở các đơn vị cùng họp bàn chiến lược.

Lần đầu tiên sau khi hợp nhất truyền thông, các cán bộ truyền thông ở các đơn vị cùng họp bàn chiến lược nên ai cũng hàohứng và tích cực đưa ra vấn đề, thảo luận và đóng góp ý kiến.

Sau hội thảo, các thành viên đã thống nhất sẽ gặp mặt định kỳ để chia sẻ thông tin và giao lưu.

Sau hội thảo, các thành viên đã thống nhất sẽ gặp mặt định kỳ để chia sẻ thông tin và giao lưu.

H.H.

Ảnh: Diệu Linh

  

Ý kiến

()