Chúng ta

‘Tôi mong chờ người FPT nỗ lực và sáng tạo’

Thứ sáu, 27/1/2017 | 16:42 GMT+7

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đánh giá cao và ghi nhận kết quả của các đơn vị trong năm 2016 dù anh còn nhiều trăn trở, tiếc nuối. Người điều hành FPT không thôi kỳ vọng về một năm Đinh Dậu với nhiều cái mới tới CBNV.

Anh chia sẻ với Chúng ta những ấn tượng của mình năm qua trong khoảnh khắc giao thời.

- Thời điểm giữa năm, anh từng chia sẻ, điều sợ nhất là “không thể hoàn thành kế hoạch”. Cho đến nay, tập đoàn không hoàn thành được kế hoạch mục tiêu. Cảm giác lúc này của anh thế nào?

- FPT không hoàn thành kế hoạch năm 2016, nguyên nhân là do sự cố của FPT Trading khi phải giải quyết hàng tồn là điện thoại Nokia Lumia. Nếu không tính sự cố này, FPT đạt 101,7% kế hoạch lợi nhuận và tăng trưởng 18%. Tuy nhiên, dù không hài lòng về con số chung, nhưng xét riêng từng mảng kinh doanh thì sự cố đó nhẹ đi rất nhiều. Ngoài ra, lần đầu tiên FPT đạt con số 3.000 tỷ đồng lợi nhuận và cả tập đoàn vẫn tăng trưởng 5%. Đó là những thành tích đáng trân trọng.

- Những vấn đề nào của tập đoàn và các đơn vị thành viên khiến anh không hài lòng nhất?

- Sự nỗ lực. Điều này ở một số nơi chưa được thể hiện cao nhất trong các cấp.

- Vậy đâu là những điểm sáng khiến anh hài lòng nhất?

AnhNGoc-5474-1485229599.jpg

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc chúc CBNV FPT và gia đình đón năm mới với nhiều cái mới.

- FPT Retail và FPT Online đã thực hiện rất tốt kế hoạch và hoàn thành vượt mức. Cách làm của hai đơn vị này có nhiều sáng tạo, điều đó khiến họ tăng trưởng nhiều hơn mong đợi. Trong đó, FPT Retail lập kế hoạch rất chi tiết, nhanh và sâu sát với thực tế. Tôi cũng đánh giá cao sự sáng tạo của đơn vị khi triển khai chương trình F.Friends.

Còn FPT Online, với mức tăng lợi nhuận ấn tượng 32%, là một trong các đơn vị tăng trưởng rất cao trong tập đoàn.

Ngoài ra, tôi cũng ghi nhận những cố gắng của FPT Software vượt qua khó khăn tại thị trường Mỹ. FPT Telecom đã nỗ lực để hoàn thành kế hoạch trong bối cảnh tiếp tục đầu tư hạ tầng cáp quang.

- Những dự án/kế hoạch nào mà anh cảm thấy có triển vọng nhất năm qua?

- Toàn cầu hóa vẫn tăng trưởng tốt ở cả FPT IS và FPT Software. Trong đó, FPT Software đã có những thay đổi về chất, hứa hẹn sẽ đem lại kết quả khả quan trong các năm tiếp theo.

Hợp lực trong FPT đã tích cực hơn. FPT Telecom và FPT IS đã phối hợp nhịp nhàng hơn trong dự án BGT với khách hàng Malaysia.

Trong năm qua, FPT Education cũng là một điểm sáng khi giành được các giấy phép quan trọng tại Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ.

- Điều gì anh tiếc nuối nhất trong năm 2016, thưa anh?

- Nếu giải quyết sớm hơn sự cố của Nokia Lumia, chúng ta sẽ giảm được thiệt hại và giải phóng được hàng tồn.

- Anh mong chờ gì nhất ở các đơn vị thành viên nói chung và mỗi người FPT nói riêng cho kế hoạch năm tới?

- Chỉ ngắn gọn trong 4 từ: Nỗ lực - Sáng tạo.

Qua vòng làm kế hoạch vừa rồi của các đơn vị thì hy vọng về một năm 2017 tăng trưởng tốt hơn năm qua là rất có cơ sở.

- Bằng một câu ngắn gọn, anh muốn gửi gắm điều gì cho CBNV FPT trong năm mới?

- Trong năm qua, FPT đã xuất hiện nhiều cái mới. FPT Software nổi bật với chiến lược “săn cá voi”; FPT IS là khoán triển khai; FPT Education trở thành đơn vị có vị thế mới trong Tổ chức Giáo dục FPT; FPT Telecom không ngừng đưa ra những dịch vụ mới; FPT Online bán quảng cáo bằng phương thức mới; FPT Retail có chuỗi bán hàng mới; còn FPT Trading tăng trưởng mảng IT và đẩy mạnh mảng dịch vụ (services).

Những cái mới đó đã mang lại kết quả quan trọng cho tất cả các đơn vị. Để có được điều đó còn phải do sự nỗ lực, sáng tạo của mỗi cá nhân và tập thể.

Điều tôi chúc và mong mỏi là sẽ có nhiều cái mới hơn nữa đến với mọi người trong năm 2017.

Ngư Nhi thực hiện

Ý kiến

()